บัตร KBANK YouTrip โดนแฮก

:: Update ::

25/9/2022 โทรแจ้ง YouTrip Call Center (วันอาทิตย์) พนง.อายัดบัตรทันทีพร้อมออกบัตรใหม่ให้

26/9/2022 YouTrip ติดต่อกลับมาทั้งทางอีเมล์และทางเบอร์มือถือส่วนตัว ผมได้กรอกแบบฟอร์มปฏิเสธยอดทางออนไลน์ทั้งหมด 9 รายการ จนท.แจ้งว่าใช้เวลาในการตรวจสอบ 45-90 วัน

4/10/2022 Youtrip อีเมล์แจ้งว่าผลการส่งตรวจสอบคาดว่าจะออกวันศุกร์ ที่ 7 ตุลาคม 2022 ช้าสุดอาจจะเป็นสัปดาห์ต่อไป

6/10/2022 YouTrip Call Center โทรเข้าเบอร์มือถือส่วนตัว แจ้งว่าได้โอนเงินคืนเข้าบัตร YouTrip ครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว (สกุลเงินบาท)
ใช้เวลาทั้งสิ้นหลังจากกรอกแบบฟอร์มปฏิเสธยอดทางออนไลน์ = 10 วัน (เร็วมาก)

สรุป แม้บัตร YouTrip ของผมจะถูกรูดยอดแปลกปลอม (จากประเทศปากีสถาน) แต่ทาง Youtrip ก็สามารถจัดการและคืนเงินกลับเข้าบัญชีผมได้อย่างรวดเร็วภายใน 10 วัน (ซึ่งจากเดิมแจ้งไว้ว่า 45-90 วัน)
ประทับใจการทำงานของทาง YouTrip มากครับ
ขอขอบคุณทาง YouTrip ที่ให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วครับ

สำหรับข้อปฏิบัติตัวสำหรับตัวผมเอง
1. ผมไม่ได้ Lock บัตร หลังจบทริป ตปท.
ทีแรกที่ไม่ Lock บัตร เพราะใช้บัตรจ่ายค่ามัดจำโรงแรมไว้ อยากจะรอทางโรงแรมโอนมัดจำคืนเข้าบัตรก็จะ Lock บัตร สุดท้ายก็ลืม (ที่จริง ถึงแม้ Lock บัตร แต่เงินคืนเข้าบัตรน่าจะได้ รึเปล่าครับ) ตอนนี้ Lock บัตรไว้แล้วครับ
2. ตัวแอพ YouTrip ของผมไม่ได้แจ้งเตือนเมื่อมียอดใช้จ่าย
หลายๆท่านรวมถึงทาง CC แจ้งแล้วว่าแอพ YouTrip เองมีการแจ้งเตือนทุกยอดใช้จ่าย
อาจจะมีปัญหาที่แอพ Android ของผม ตอนนี้ผมได้ลบทิ้งแล้วดาวน์โหลดมาใหม่แล้วครับ เดี๋ยวจะทดสอบใช้จ่ายดูว่ามีมือถือของผมมีการแจ้งเตือนหรือยัง

ขอขอบคุณทาง YouTrip เป็นอย่างสูงครับที่ติดตาม ช่วยเหลือ มาโดยตลอด ประทับใจจริงๆครับ





.
บัตร KBANK YouTrip แลกเงินเยน JPY ไว้รวม 3 หมื่นบาทไว้ตั้งแต่เดือนมิถุนา 65
วันนี้ว่าจะซื้อเงินเยนเพิ่ม เปิดแอพดูพบว่าเงินเยน JPY หายไป + พบ Transaction รูดเป็นสกุลเงิน PKR
ยอดใช้จ่ายออนไลน์สกุลเงิน PKR พบ 2 วัน คือ 16/7/22 และ 9/9/22
.
ถาม: PKR คือเงินประเทศอะไร
ตอบ: Pakistani rupee สกุลเงินประเทศปากีสถาน
.
โดยบัตร YouTrip อยู่กับตัวตลอด ไม่ได้ทำหาย รูดครั้งสุดท้ายคือทริปเที่ยวอเมริกาปลายพฤษภา 65 จากนั้นก็เก็บบัตรในลิ้นชักที่บ้าน ไม่เคยหาย และไม่เคยไปปากีสถาน
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
:: Update ::

25/9/2022 โทรแจ้ง YouTrip Call Center (วันอาทิตย์) พนง.อายัดบัตรทันทีพร้อมออกบัตรใหม่ให้

26/9/2022 YouTrip ติดต่อกลับมาทั้งทางอีเมล์และทางเบอร์มือถือส่วนตัว ผมได้กรอกแบบฟอร์มปฏิเสธยอดทางออนไลน์ทั้งหมด 9 รายการ จนท.แจ้งว่าใช้เวลาในการตรวจสอบ 45-90 วัน

4/10/2022 Youtrip อีเมล์แจ้งว่าผลการส่งตรวจสอบคาดว่าจะออกวันศุกร์ ที่ 7 ตุลาคม 2022 ช้าสุดอาจจะเป็นสัปดาห์ต่อไป

6/10/2022 YouTrip Call Center โทรเข้าเบอร์มือถือส่วนตัว แจ้งว่าได้โอนเงินคืนเข้าบัตร YouTrip ครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว (สกุลเงินบาท)
ใช้เวลาทั้งสิ้นหลังจากกรอกแบบฟอร์มปฏิเสธยอดทางออนไลน์ = 10 วัน (เร็วมาก)

สรุป แม้บัตร YouTrip ของผมจะถูกรูดยอดแปลกปลอม (จากประเทศปากีสถาน) แต่ทาง Youtrip ก็สามารถจัดการและคืนเงินกลับเข้าบัญชีผมได้อย่างรวดเร็วภายใน 10 วัน (ซึ่งจากเดิมแจ้งไว้ว่า 45-90 วัน)
ประทับใจการทำงานของทาง YouTrip มากครับ
ขอขอบคุณทาง YouTrip ที่ให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วครับ


สำหรับข้อปฏิบัติตัวสำหรับตัวผมเอง
1. ผมไม่ได้ Lock บัตร หลังจบทริป ตปท.
ทีแรกที่ไม่ Lock บัตร เพราะใช้บัตรจ่ายค่ามัดจำโรงแรมไว้ อยากจะรอทางโรงแรมโอนมัดจำคืนเข้าบัตรก็จะ Lock บัตร สุดท้ายก็ลืม (ที่จริง ถึงแม้ Lock บัตร แต่เงินคืนเข้าบัตรน่าจะได้ รึเปล่าครับ) ตอนนี้ Lock บัตรไว้แล้วครับ
2. ตัวแอพ YouTrip ของผมไม่ได้แจ้งเตือนเมื่อมียอดใช้จ่าย
หลายๆท่านรวมถึงทาง CC แจ้งแล้วว่าแอพ YouTrip เองมีการแจ้งเตือนทุกยอดใช้จ่าย
อาจจะมีปัญหาที่แอพ Android ของผม ตอนนี้ผมได้ลบทิ้งแล้วดาวน์โหลดมาใหม่แล้วครับ เดี๋ยวจะทดสอบใช้จ่ายดูว่ามีมือถือของผมมีการแจ้งเตือนหรือยัง

ขอขอบคุณทาง YouTrip เป็นอย่างสูงครับที่ติดตาม ช่วยเหลือ มาโดยตลอด ประทับใจจริงๆครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่