ไหว้พระทำบุญ 1 วัน จังหวัดอ่างทอง

ไหว้พระทำบุญ 1 วัน จังหวัดอ่างทอง

สวัสดีพี่กัลยาณมิตรทุกๆท่านครับ🙏🏻🙏🏻🙏🏻
ในวันนี้ลองมาทำทริปไหว้พระทำบุญ ใน 1 วัน จังหวัดอ่างทองกันครับ มาดูว่าภายในหนึ่งวันนั้นเราจะสามารถเดินทางไปวัดไหนได้บ้างครับ จากที่เคยเดินทางไปหลายๆวัดมาแล้ว เวลา 1 ชั่วโมงต่อหนึ่งวัดเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดและครบทุกจุดภายในวัดครับ ลองดูได้นะครับ

สำหรับทริปนี้น่าจะเป็นทริปสุดท้ายภายในเดือนกันยายนนี้ครับ ก่อนที่จะเดินทางไปไหว้องค์พระธาตุพนม จังหวัดนครพนม ในเดือนตุลาคมช่วงออกพรรษาครับ 😊

วันนี้ผมออกจากกรุงเทพในเวลา 06.00 น. ครับ โดยจุดหมายแรกคือวัดป่าโมกวรวิหารครับ
โดยจะใช้เส้นทาง หมายเลข 307 ,หมายเลข 3111 ,หมายเลข 4038 ,และหมายเลข 3501 ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆก็ถึงวัดแรกครับ

1. วัดป่าโมกวรวิหาร (เวลา 07.30 น.)

วัดป่าโมกวรวิหาร
สันนิษฐานว่าสร้างในสมัยสุโขทัยครับ ภายในวัดมีพระวิหารพระพุทธไสยาสน์ (พระนอน) ซึ่งสร้างขึ้นในรัชสมัยพระเจ้าท้ายสระ ลักษณะวิหารเป็นลักษณะโค้งรูปสำเภา โดยเป็นสถาปัตยกรรมอยุธยาตอนปลายครับ ซึ่งวิหารรูปทรงแบบนี้จะเห็นได้ในหลายวัดครับ ถ้าใกล้กรุงเทพมหานครก็จะมีวัดกู้ จังหวัดนนทบุรีครับ

ภายในพระวิหารประดิษฐาน พระพุทธไสยาสน์ (พระนอน) ซึ่งเป็นพระพุทธรูปประจำวันเกิดวันอังคารที่งดงามครับ โดยองค์พระพุทธรูปมีความยาวประมาณ 22.58 เมตรครับ

สำหรับประวัติของพระนอนองค์นี้ลอยน้ำมาจมอยู่หน้าวัด ชาวบ้านจึงบวงสรวงแล้วชักลากขึ้นมาประดิษฐานไว้ที่ริมฝั่งแม่น้ำครับ ในพระราชพงศาวดารกล่าวว่าเมื่อครั้งที่ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ก่อนที่ท่านจะยกทัพไปทำยุทธหัตถีกับพระมหาอุปราช ท่านได้เสด็จมาถวายสักการะบูชาพระนอนองค์นี้ก่อนที่จะออกทำศึกครับ

พิกัด: Wat Pa Mok Worawihan
https://maps.app.goo.gl/eGPxcFgZfnNKgH586?g_st=ic

เดินทางออกจากวัดเวลา 09.40 น.










แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่