วันที่ 27/08/22 พนักงาน Telewiz shop สาขาโลตัส กบินทร์บุรี ยกเลิกเบอร์ของเรา สอบถามภายหลัง พบว่า เนื่องจากพนักงานเพิ่งมาทำงานใหม่ คีย์เลขตัวสุดท้ายผิด เลยยกเลิกผิดเบอร์
ผลคือ sim เบอร์ที่ถูกยกเลิกของเราจู่ๆก็ใช้ไม่ได้ เราใช้เบอร์นี้กับ wifi router ไฟลูกศรไปกลับข้างๆแถบสีแสดงความแรงของสัญญาณที่ปกติจะเป็นสีฟ้าเ เปลี่ยนเป็นสีส้ม
เราโทรเข้า call centre พนักงานแจ้งว่าให้เปิด ปิด router wifi ก่อน ซึ่งแน่นอน เราทำตั้งแต่ก่อนโทรมาแล้ว ลูกค้า AIS ทุกท่านน่าจะมีประสบการณ์การโทรเข้า call centre ที่ยากมาก กว่าจะเจอมนุษย์ซักคนรับสาย
พนักงานบอกว่ายังไงเราก็ต้องไปที่ shop เพราะตรวจสอบแล้วสัญญาณปกติ ทั้งๆที่เราใช้ไม่ได้เพราะ sim ถูกยกเลิกไปแล้ว แต่พนักงานกลับไม่มีข้อมูลในส่วนนี้ ไม่พอ ยังตรวจสอบสัญญาณได้อีกว่าปกติ โอ้โห sim เทพ ยกเลิกไปแล้ว ยังมีสัญญาณ!!!!
เราถามว่า AIS shop ที่ใกล้ที่สุด มีที่ไหนบ้าง พนักงานตอบว่า “ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป” เออ เราคงถามผิดเอง เราเลยบอกชื่อห้างใกล้ๆไป พนักงานบอกว่า Big C xxxมีค่ะ เราเลยถามว่าอยู่ชั้นไหน พนักงานบอกว่าไม่มีข้อมูลในส่วนนี้ และเป็น Telewiz shop เราต้องไป AIA shop งง ตกลงใครพูดไม่รู้เรื่องกันนะ ต้องไป AIS shop แต่แจ้งวาขาที่มี Telewiz shop ไม่มี AIS shop
เราไป AIS shop สาขา Emquatier ตอนนั้นเที่ยงกว่า หิวข้าวมาก นั่งๆอยู่ห้อง กำลังจะ search หาอะไรสั่งมากิน internet ใช้ไม่ได้ ได้มาห้างซะงั้น
ด้วยความหิว เราถามพนักงานว่าคิวเยอะมั๊ย ไม่งั้นจะไปกินข้าวก่อน หิวข้าว (พูดแบบนี้เลย) พนักงานบอกว่าไม่เยอะ แค่ 2 คิว
ผ่านไป1ชม. เรียกคิวเรา แต่พอเราไปช่องที่เรียก กลับขึ้นอีกคิว พนักงานแจ้งว่ากดคิวผิด ยังไม่ถึงคิวเรา
โอ้โห ฟิวส์ขาด ก็บอกแล้วว่าหิว รอจนถึงคิว บอกกกผิด กลับไปนั่งรอต่อนะ เลยไปกินข้าวก่อน
กลับมาพบความจริงว่า ที่เราต้องถ่อออกมา shop เพราะความไร้สติของพนักงาน Telewiz shop สาขา โลตัส กบินทร์บุรี ฟิวส์ขาดกว่าเดิม แจ้งพนักงานว่า เราต้องการ compensate กับเรื่องที่เกิดขึ้น พนักงานแจ้งว่าต้องเป็นทาง Telewiz shop สาขาโลตัส กบินทร์บุรี เราบอกว่าถ้าจะโทรมาขอโทษอย่างเดียว ไม่ต้องโทรมา เสียเวลา เราไ ่ได้ต้องการแค่คำขอโทษ สำหรับความชุ่ยของพนักงาน ที่ทำให้เราเสียเวลาวันเสาร์ไป5ชม. เสียอารมณ์ เสียสุขภาพจิต เสียค่าน้ำมันเดินทาง
วันที่ 28/08/22 พนักงาน Telewiz สาขาโลตัสกบินทร์บุรี โทรมาขอโทษ แจ้งว่าพนักงานเพิ่งมาใหม่ เลยทำพลาด เพิ่งรู้เหมือนกันว่า ถ่าเป็นพนักงานใหม่ของ AIS จะทำงานผิดพลาด สร้างความเดือดร้อนให้ลูกค้าแค่ไหนก็ได้ แค่เปิดการ์ด “ฉันเป็นพนักงานใหม่” ไม่มีการ cross check อะไรใดๆทั้งสิ้น ว่าเบอร์ที่ยกเลิก กับชื่อลูกค้าเจ้าบองเบอร์ที่มายกเลิกตรงกันมั๊ย ระบบดีมาก คีย์ผิดตัวสุดท้ายตัวเดียว ยกเลิกไปเลย ไม่ต้องดูอะไรทั้งนั้น
เราบอกพนักงานที่โทรมาว่า ไม่ได้ต้องการแค่คำขอโทษ แจ้งไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว พนักงานวางสายไปแล้วโทรกลับมาใหม่ แจ้งว่าจะให้ใช้ฟรี 1 เดือน เรทบอกน้อยไป 200 บาท กับเวลาวันเสาร์ 5 ชม. ของเรา ที่เสียไป พนักงานโทรกลับมาใหม่บอกให้ใช้ฟรี 3 เดือน จะเติมเงินให้ทีละ 200 เราบอกเติมมาเลยเถอะ ทำงานแบบนี้ ลืมเติมให้เราแน่ๆ เราต้องการใช้งานต่อเนื่อง พนักงานวางไปอีก แล้วโทรกลับมาใหม่ บอกเติมทีเดียว 600
วันนี้ 19/09/22 wifi router เราไม่มีสัญญาณอีกแล้ว พนักงาน call centre แจ้งกว่า เงินเหลือ 0 บาท จะทำคืนให้พรุ่งนี้ 8.00 เราบอกเราไม่ ok คืนนี้เราไม่มี internet ใช้ พนักงานเลยให้ 10GB คืนนี้อีกเบอร์นึง มูลค่า 55 บาท กว่าจะคุยรู้เรื่องกัน เสียเวลาเป็นชม. อารมณ์ก็เสีย เราบอกว่าเราไม่ ok กับการชดเชยแค่นี้ พนักงานบอกว่าต้องรอสาขาโลตัส กบินทร์บุรี ซึ่งก็ไม่มี record เรื่องนี้ไว้ที่ call centre เลย เราต้องมาเล่าเรื่องเดิมซ้ำๆ อารมณ์เสียหนักกว่าเดิม
AIS call centre ที่สุดแห่งการบริการ
ที่สุดของการบริการ คือ AIS Call centre
ผลคือ sim เบอร์ที่ถูกยกเลิกของเราจู่ๆก็ใช้ไม่ได้ เราใช้เบอร์นี้กับ wifi router ไฟลูกศรไปกลับข้างๆแถบสีแสดงความแรงของสัญญาณที่ปกติจะเป็นสีฟ้าเ เปลี่ยนเป็นสีส้ม
เราโทรเข้า call centre พนักงานแจ้งว่าให้เปิด ปิด router wifi ก่อน ซึ่งแน่นอน เราทำตั้งแต่ก่อนโทรมาแล้ว ลูกค้า AIS ทุกท่านน่าจะมีประสบการณ์การโทรเข้า call centre ที่ยากมาก กว่าจะเจอมนุษย์ซักคนรับสาย
พนักงานบอกว่ายังไงเราก็ต้องไปที่ shop เพราะตรวจสอบแล้วสัญญาณปกติ ทั้งๆที่เราใช้ไม่ได้เพราะ sim ถูกยกเลิกไปแล้ว แต่พนักงานกลับไม่มีข้อมูลในส่วนนี้ ไม่พอ ยังตรวจสอบสัญญาณได้อีกว่าปกติ โอ้โห sim เทพ ยกเลิกไปแล้ว ยังมีสัญญาณ!!!!
เราถามว่า AIS shop ที่ใกล้ที่สุด มีที่ไหนบ้าง พนักงานตอบว่า “ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป” เออ เราคงถามผิดเอง เราเลยบอกชื่อห้างใกล้ๆไป พนักงานบอกว่า Big C xxxมีค่ะ เราเลยถามว่าอยู่ชั้นไหน พนักงานบอกว่าไม่มีข้อมูลในส่วนนี้ และเป็น Telewiz shop เราต้องไป AIA shop งง ตกลงใครพูดไม่รู้เรื่องกันนะ ต้องไป AIS shop แต่แจ้งวาขาที่มี Telewiz shop ไม่มี AIS shop
เราไป AIS shop สาขา Emquatier ตอนนั้นเที่ยงกว่า หิวข้าวมาก นั่งๆอยู่ห้อง กำลังจะ search หาอะไรสั่งมากิน internet ใช้ไม่ได้ ได้มาห้างซะงั้น
ด้วยความหิว เราถามพนักงานว่าคิวเยอะมั๊ย ไม่งั้นจะไปกินข้าวก่อน หิวข้าว (พูดแบบนี้เลย) พนักงานบอกว่าไม่เยอะ แค่ 2 คิว
ผ่านไป1ชม. เรียกคิวเรา แต่พอเราไปช่องที่เรียก กลับขึ้นอีกคิว พนักงานแจ้งว่ากดคิวผิด ยังไม่ถึงคิวเรา
โอ้โห ฟิวส์ขาด ก็บอกแล้วว่าหิว รอจนถึงคิว บอกกกผิด กลับไปนั่งรอต่อนะ เลยไปกินข้าวก่อน
กลับมาพบความจริงว่า ที่เราต้องถ่อออกมา shop เพราะความไร้สติของพนักงาน Telewiz shop สาขา โลตัส กบินทร์บุรี ฟิวส์ขาดกว่าเดิม แจ้งพนักงานว่า เราต้องการ compensate กับเรื่องที่เกิดขึ้น พนักงานแจ้งว่าต้องเป็นทาง Telewiz shop สาขาโลตัส กบินทร์บุรี เราบอกว่าถ้าจะโทรมาขอโทษอย่างเดียว ไม่ต้องโทรมา เสียเวลา เราไ ่ได้ต้องการแค่คำขอโทษ สำหรับความชุ่ยของพนักงาน ที่ทำให้เราเสียเวลาวันเสาร์ไป5ชม. เสียอารมณ์ เสียสุขภาพจิต เสียค่าน้ำมันเดินทาง
วันที่ 28/08/22 พนักงาน Telewiz สาขาโลตัสกบินทร์บุรี โทรมาขอโทษ แจ้งว่าพนักงานเพิ่งมาใหม่ เลยทำพลาด เพิ่งรู้เหมือนกันว่า ถ่าเป็นพนักงานใหม่ของ AIS จะทำงานผิดพลาด สร้างความเดือดร้อนให้ลูกค้าแค่ไหนก็ได้ แค่เปิดการ์ด “ฉันเป็นพนักงานใหม่” ไม่มีการ cross check อะไรใดๆทั้งสิ้น ว่าเบอร์ที่ยกเลิก กับชื่อลูกค้าเจ้าบองเบอร์ที่มายกเลิกตรงกันมั๊ย ระบบดีมาก คีย์ผิดตัวสุดท้ายตัวเดียว ยกเลิกไปเลย ไม่ต้องดูอะไรทั้งนั้น
เราบอกพนักงานที่โทรมาว่า ไม่ได้ต้องการแค่คำขอโทษ แจ้งไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว พนักงานวางสายไปแล้วโทรกลับมาใหม่ แจ้งว่าจะให้ใช้ฟรี 1 เดือน เรทบอกน้อยไป 200 บาท กับเวลาวันเสาร์ 5 ชม. ของเรา ที่เสียไป พนักงานโทรกลับมาใหม่บอกให้ใช้ฟรี 3 เดือน จะเติมเงินให้ทีละ 200 เราบอกเติมมาเลยเถอะ ทำงานแบบนี้ ลืมเติมให้เราแน่ๆ เราต้องการใช้งานต่อเนื่อง พนักงานวางไปอีก แล้วโทรกลับมาใหม่ บอกเติมทีเดียว 600
วันนี้ 19/09/22 wifi router เราไม่มีสัญญาณอีกแล้ว พนักงาน call centre แจ้งกว่า เงินเหลือ 0 บาท จะทำคืนให้พรุ่งนี้ 8.00 เราบอกเราไม่ ok คืนนี้เราไม่มี internet ใช้ พนักงานเลยให้ 10GB คืนนี้อีกเบอร์นึง มูลค่า 55 บาท กว่าจะคุยรู้เรื่องกัน เสียเวลาเป็นชม. อารมณ์ก็เสีย เราบอกว่าเราไม่ ok กับการชดเชยแค่นี้ พนักงานบอกว่าต้องรอสาขาโลตัส กบินทร์บุรี ซึ่งก็ไม่มี record เรื่องนี้ไว้ที่ call centre เลย เราต้องมาเล่าเรื่องเดิมซ้ำๆ อารมณ์เสียหนักกว่าเดิม
AIS call centre ที่สุดแห่งการบริการ