การท่องเที่ยวและโรงแรม ต้องยิงแอดโฆษณาอย่างไรให้ปัง! โดยใช้ข้อมูลจาก AI

ข้อมูลจะช่วยนำทางความคิดสร้างสรรค์ให้ไปถูกทางได้  ในครั้งนี้เราจะมาพูดถึงการท่องเที่ยวและโรมแรม ว่าต้องทำอย่างไรโฆษณาที่ออกมาจะถูกใจผู้ชมและเรียกยอดคลิกได้อย่างถล่มทลาย

เคยสงสัยไหมว่าโฆษณาการท่องเที่ยวสมัยนี้ต้องมีหน้าตาอย่างไร? เป็นการยากที่จะหาคำตอบที่ดีที่สุดคำตอบเดียวให้กับทุกคนได้ 
เพราะช่วงที่ผ่านมาการท่องเที่ยวและโรงแรมต้องเผชิญกับปัญหาโรคระบาดที่เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง เอาแน่เอานอนไม่ได้สักครั้ง

แต่เพราะเรามีข้อมูลจาก AI จึงสามารถบอกได้ว่า ภาพและวิดีโอองค์ประกอบแบบใดที่สามารถเรียกความสนใจกับผู้ชมได้

Shutterstock.AI คำนวณทุกชุดข้อมูลจากการตลาดดิจิทัลที่มีมานานกว่า 12 ปี เพื่อทำคอนเทนต์ให้กับการท่องเที่ยวและโรงแรมในครั้งนี้
จากการวิเคราะห์เราพบว่า ข้างนอกสถานที่หรือข้างในสถานที่ ฉากแบบไหนมียอดคลิกเยอะกว่ากัน จะใช้งานทั้งสองแบบนี้ได้อย่างไร
โรงแรมหรือบ้านแบบใดทำให้โฆษณาน่าคลิกชม เสื้อผ้าชนิดใด อาหารแบบไหนหรือท่าโพสแบบไหนที่ช่วยทำให้แคมเปญโฆษณาของคุณน่าคลิก

จากที่กล่าวไปทั้งหมดข้างต้น คุณจะได้ทราบว่าการตัดสินใจด้านครีเอทีฟแบบใดที่จะช่วยเพิ่มยอดคลิกของคุณได้อย่างพุ่งกระฉูด ไปดูกันเลย

ภาพโดย Alberto Menendez / Addictive Creative
ธรรมชาติเรียกร้อง
นี่คือเทรนด์อุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ยังคงอยู่หลังจาก 2 ปีก่อน ผู้คนต่างชอบคลิกภาพที่เป็นฉากนอกสถานที่มากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะภูเขา
ที่ยอดการมีส่วนร่วมสูงที่สุดทั้งในภาพถ่ายและวิดีโอ

นอกจากภูเขา พื้นที่นอกสถานที่บางอย่างก็สามารถใช้ได้เช่นกัน เช่น ฉากชนบทมียอดคลิกเพิ่มขึ้น 11% จากปีก่อน และทุ่งโล่งกว้างมียอดคลิกเพิ่มขึ้น
จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 16%

ถ้าคุณอยากใส่กิจกรรมใดๆก็ตามเข้าไป AI แนะนำว่าให้ใส่การเล่นกอล์ฟและการทำสวน เพราะการตีกอล์ฟติดอันดับ 5 ภาพที่มีคนคลิกเข้าชมเยอะ
ที่สุดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยมียอดคลิกเพิ่มถึง 14% ในปีนี้

การทำสวนติดอันดับที่ 18 ภาพที่มีคนคลิกเข้าชมเยอะที่สุด โดยมียอดคลิกคงที่มาสักพักใหญ่ ทำให้เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับ
การทำคอนเทนต์โฆษณา

ภาพโดย Aqnus Febriyant / Anna Nahabed
ดีไซน์การตกแต่งภายในก็น่าสนใจ
ในบางครั้งแคมเปญของคุณก็ต้องใช้สถานที่ภายในกันบ้าง ถึงแม้การออกไปถ่ายข้างนอกจะได้ยอดการมีส่วนร่วมเยอะกว่าแต่การถ่ายภายในสถานที่
ก็ยังโอเคอยู่ โดย AI มีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเรื่องนี้มาให้ทุกคนทราบกัน

อย่างแรกที่ต้องพูดเลยคือการถ่ายภายในสถานที่ต้องมีการตกแต่งภายในและมีดีไซน์ที่สวยงาม เพราะภาพที่มีการตกแต่งภายในที่สวยงามมียอดคลิกพุ่งตั้งแต่ฤดูร้อนปีที่แล้วถึง 431% ข้อมูลยังบอกเราอีกว่าให้นักโฆษณาโฟกัสไปที่พื้นเพราะมียอดคลิกเพิ่ม 446% จากปีก่อน และพรมมียอดคลิกเพิ่มถึง 383%

ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ก็มีผลเช่นกัน ถ้าเลือกอย่างถูกต้องจะเพิ่มยอดคลิกได้มหาศาล

เก้าอี้และโปสเตอร์ติดอันดับ 20 ร่วมในหัวข้อภาพที่มียอดคลิกสูงที่สุดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและโรงแรม หมายความว่า AI แนะนำให้เลือกใช้เก้าอี้มากกว่าใช้โซฟา และเครื่องปั้นดินเผาคืออีกสิ่งหนึ่งที่เพิ่มยอดการมีส่วนร่วมให้กับแคมเปญได้ โดยมียอดคลิกสูงกว่าปีก่อนถึง 689%

ภาพโดย B Brown
มีสถาปัตยกรรมที่หลากหลาย
การได้เห็นวิวของเมืองหรือตึกที่มีความหลากหลายในด้านรูปทรง ช่วยเพิ่มความอยากคลิกให้กับคนดูได้ โรงแรมติดอันดับที่ 15 ภาพที่มียอดคลิกสูงที่สุดในอุตสาหกรรมนี้โดยมียอดคลิกเพิ่มในปีนี้ถึง 24%

หอคอยมียอดการมีส่วนร่วมที่ค่อนข้างดี โดยมียอดคลิกสูงกว่าฤดูร้อนปีที่แล้วถึง 57% โดยติดอันดับที่ 17 ภาพที่มียอดคลิกสูงที่สุด
ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

อีกหนึ่งรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่สำคัญคือ คนดูชอบคลิกในคอนเทนต์ที่มีธงเป็นส่วนประกอบ ไม่ว่าจะเป็นภาพหรือวิดีโอก็ตาม “ธง”
สามารถเรียกยอดคลิกได้ดีเพราะชวนให้หลายๆคนนึกถึงระแวกบ้านที่ตัวเองอยู่สมัยเด็ก

ภาพโดย Wangkun Jia
แฟชั่นสบายๆและเสื้อผ้าลายจุด (Polka Dots)
ไม่แปลกใจเลยที่ว่าทำไมแฟชั่นที่สื่อถึงความสนุกสนาน มียอดคลิกสูงมากๆในหมวดอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรม

เสื้อผ้าในบางชนิดมีผลต่ออิทธิพลด้านอารมณ์ของเรา การแต่งตัวให้เข้ากับวันหยุดจึงสำคัญเป็นพิเศษ ที่น่าสนใจคือแพทเทิร์นของเสื้อผ้าที่มียอดคลิกสูงที่สุดในยุคนี้คือ “ลายจุด (Polka dots)

นอกจากนั้นชุดว่ายน้ำต่างๆยังติดอันดับที่ 12 วิดีโอที่มียอดคลิกสูงที่สุดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยมียอดคลิกสูงกว่าปีที่แล้วถึง 971%
แว่นกันแดดก็ยังได้รับความนิยมอย่างสูงในวิดีโอ โดยติดอันดับที่ 5 คอนเทนต์ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่มีคนคลิกสูงสุด

แต่ถ้าฉากโฆษณาของคุณไม่ใช่ชายหาดหรือสระว่ายน้ำ ยังมีอีกทางเลือกสำหรับเครื่องแต่งกายให้โมเดลของคุณใส่ เพื่อเพิ่มยอดคลิกสูงสุด
ผ้ายีนส์ติดอันดับที่ 7 สิ่งของที่มียอดคลิกสูงสุดอยู่ที่ 82% โดยขึ้นมาจากปีก่อน เสื้อแขนยาวก็เช่นกัน โดยมียอดคลิกสูงขึ้น 103% จากปีก่อน

ภาพโดย Eloisa Ramos / Westend61 on Offset
งานเลี้ยงพร้อมค็อกเทลและอาหารสีสันสดใส
แอลกอฮอล์คือสิ่งที่ใช้ได้ดีมากๆในอุตสาหกรรมนี้ ถึงขั้นติดอันดับ 4 วิดีโอคอนเทนต์ที่มียอดคลิกสูงที่สุด พุ่งทะยานกว่า 627% ในปีนี้ปีเดียว
โถเหยือกมียอดคลิกเพิ่ม 525% จากปีก่อน เราแนะนำว่าให้ใช้โถเหยือกค็อกเทลเมสันในวีดีโอ เพื่อเพิ่มยอดการมีส่วนร่วมสูงสุด

มื้ออาหารติดอันดับ 8 วิดีโอที่มียอดคลิกสูงที่สุดอยู่ที่ 650% จากฤดูร้อนปีก่อน โดย AI บอกว่าสีโทนของอาหารควรเป็นโทนอุ่นหรือโทนเย็นไปเลย
เพื่อเรียกความสนใจจากผู้ชมให้ได้สูงสุด

ภาพโดย PhotoSunnyDays
บทความต้นฉบับ :  How to Build Clickable Travel and Hospitality Ads, According to AI
เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่