ทำไมบางคนถึงตัดสินกันแค่ ใช้ ios หรือ แอนดรอยด์ อยากทราบ มุมมอง

เราเป็นคนชอบเรื่องไอที ตั้งแต่เด็กๆ ชอบเปลื่ยนมือถือ บ่อยมากๆ ครับ ทั้ง ios และ แอนดรอยด์ ใข้ตั้งแต่ไอโฟนรุ่นแรก และ แอนดรอยด์ ลองมาทุกแบรนด์ครับ หลากหลาย รุ่นกันไป คือ สมัยนี้ ความเข้าใจเรื่องสเปคมือถือมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างฝั่ง แอนดรอยด์ เราสามารถรู้ว่า รุ่นนี้ ใช้ CPU GPU RAM ROM อะไร คือเราสามารถรู้ว่าเครื่องนี้ความแรงเท่าไหร่ เหมาะแก่การใช้แบบไหน รวมถึง เลนส์ถ่ายภาพ ใช้ของบริษัทไหน ขนาดเท่าไหร่ เราชอบไอโฟนนะ แต่สำหรับเรา มันติดหลายอย่างเลย ( คสต ) อย่าง เรื่อง แบต ที่หมดเร็วไปหน่อย ความร้อน เวลาเล่นเกม นานๆ และ แอพต่างๆ ที่มีให้ใช้แต่ต้องยอมรับว่า แอนดรอยด์ หลากหลายกว่า ผมเคยฝืนๆใช้มาสักระยะ แต่มันไม่ได้จริงไปครับ สุดท้ายกลับไปฝั่งแอนดรอยด์ สเปค แรงๆ แต่ทุกครั้งที่มีคนใช้ไอโฟนถามว่า ใช้รุ่นไหน พอเราบอกไป เขาจะบอกไม่รู้จัก และคิดว่ามันไม่ดี ถึงเราพยายามอธิบาย หลักการทำงานต่างๆ คำพูดที่ว่า ยังไง ios ก็ดีกว่า..มาเกือบทุกครั้ง เลยอยากทราบมุมมองของเพื่อนๆบ้างครับ ว่าสิ่งที่เพื่อนไปเจอ กันเป็นอย่างไรบ้าง ขอบคุณครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
1. นี่เป็นคนใช้แอนดรอยด์ และตอนนี้ใช้ 13PM

2. แอนดรอยด์สำหรับนี่ อัปลักษณ์ที่สุดคือฟ้อนต์ไทย

3. เพราะ Android มีรุ่นเยอะ ยากต่อการจดจำ

4. อย่าไปให้ค่าพวกกะลา iOS เพราะคนพวกนี้ความรู้รอบตัวต่ำ

5. แค่เรื่องการอัพเดท แอนดรอยด์แพ้ iOS ราบคาบ แม้ iOS จะอัพเดทแค่ตัวเลข แทบไม่มีอะไรใหม่สำหรับรุ่นเก่าก็เหอะ

6. ราคา ถ้าแอนดรอยด์รุ่นไหนราคาใกล้ iPhone โอกาสที่จะเปลี่ยนไปซื้อ iPhone สูงมาก ยกเว้นพวกที่ตกผลึกทางความคิดอย่าง จขกท. ที่เข้าใจว่า iOS ไม่เหมาะกับตน

7. ความเชื่อดั้งเดิมที่ว่า iOS ปลอดภัย เสถียร ซึ่งปัจจุบันไม่ใช่เลย ฝั่งแอนดรอยด์ ก็มี Knox ของ Samsung ที่แข็งแกร่งพอกัน การจะลบล้างความเชื่อของคนนั้นยากมาก ทำใจ

8. สินค้าแฟชั่น ไม่มีแอนดรอยด์รุ่นไหนที่ทำตัวเป็นสินค้าแฟชั่น หรือ Luxury ได้เท่า iPhone จะมีอิมแพคกับพวกบ้าแอนดรอยด์ด้วยกันเท่านั้น ที่จะชื่นชมความสวยงาม หรือความแฟชั่นของแอนดรอยด์

9. การลอกแล้วทำได้ดี อย่างฟีเจอร์ใหม่ ๆ ใน iOS 16 ในกรุ๊ป Samsung เค้าก็มาขิงอ่อน ๆ ว่ามีมานานแล้ว แต่พอดูแล้วก็จะ ใช้ยากกว่า ซับซ้อนกว่า หรือไม่ได้จะเหมือนกันเป๊ะ ๆ ก็ตลกดี จะขิงเขาอะเนอะ แต่ของตัวเองกลับสู้ไม่ได้ บางทีการเป็นแอดมิน ก็ไม่ต้องหลับหูหลับตาเชียร์แบบไม่สนข้อเท็จจริง

10. สุดท้าย เชื่อเหอะถ้าแอนดรอยด์แก้เรื่องการอัพเดทได้มากปีเท่า iOS และเปลี่ยนฟ้อนต์ไทยซะ คนจะเริ่มหันมาแลแอนดรอยด์มากขึ้น เพราะสุดท้าย การที่คนผูกติดชีวิตกับ Google แล้วใช้ iOS จะรู้ว่า แอพของ Google ใน iOS นั้นไม่สมูทเท่าในแอนดรอยด์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่