จะทำยังไง ให้คนอยากงานให้เรา

เรื่องมีอยู่ว่า ในออฟฟิต จะมี จนท. ธุรการ ที่คอย Support งานเอกสารของทุกคนในฝ่าย 

แต่พอดี เราเพิ่งมาทำงานใหม่ และแผนกเราก็เป็นแผนกใหม่ ไม่เคยมีแผนกนี้มาก่อน งานทุกงานก็จะเป็นงานใหม่หมด แล้วจนท. ธุรการ ไม่ค่อยยอม ทำงาน Support งานของเรา เช่น การเบิกเงินต่างๆ ที่เราต้องออกเงินไปก่อน เค้าก็รับเอกสารไป แต่ไม่ทำเบิกให้

แต่ถ้าเป็นการเบิกจ่ายในชื่อของคนอื่นก็คือจะได้เงินตามปกติ

เรามีคุยกับหัวหน้า หน. ก็บอกมันเป็นหน้าที่ของเค้า เราก็ต้องบอกให้เค้าทำ แต่ประเด็นคือเราบอกแล้ว แต่เค้ายังไม่ทำให้

ทีนี้ธุรการคนนี้ ก็ไปเล่าให้คนอื่นๆ ฟัง ว่างานของเรานั้นมีต้องทำเบิกเยอะ อะไรประมาณนี้ แบบงานปกติเค้าก็เยอะอยู่แล้ว

เราควรจัดการปัญหานี้ยังไง ดีคะ อยากให้เค้าเข้าใจว่า งานตรงนี้ก็เป็นส่วนงานที่เค้าต้องรับผิดชอบเหมือนกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่