10 อันดับแรก FIVB Senior World Ranking - Men 2022



หลังจบรายการชิงแชมป์โลกทีมชาย 10 อันดับแรกของโลกที่มีการเปลี่ยนแปลง พร้อมฉายาจากชาวเนตดังต่อไปนี้



อันดับ 1 ทีมโปแลนด์ ฉายาหนุ่มหมดไฟในนัดชิง



-ในนัดชิงชนะเลิศทีมโปแลนด์เจ้าบ้านชิงทองกับทีมอิตาลีเจ้าบ้านเล่นไม่ออก นักกีฬาดูหมดแรงและไม่มีพลังงานเหมือนนัดก่อนๆ

-ส่วนนึงเพราะหนุ่มโปแลนด์ใช้พลังงานไปอย่างหนักทั้ง 2 นัด ก่อนหน้ากับทีมUSAและทีมบราซิลซึ่งสู้กันถึง 5 เซต ชาวเนตเลยกล่าวว่า ไฟพวกเขามอดลงในนัดชิง

-ถึงแม้หนุ่มโปแลนด์คว้าทอง 3 สมัยซ้อนไม่ได้แต่พวกเขาก็ภาคภูมิใจมากกับเหรียญเงิน และยินดีกับทีมอิตาลีที่เล่นดีเหนือกว่า และอันดับโลกของพวกเขายังยืน 1 เหนือทุกทีม




-Tomasz Fornal ถูกชาวเนตแซวว่าเป็นหนุ่มไร้คู่นั่งยิ้มแป้นอยู่คนเดียวหน้าเฟรม ทอมกล่าวว่า ถึงผมจะไม่มีคู่แต่ก็ไม่เคยขาดความห้อมล้อมจากสาวๆ ผมแชทกับสาวๆทุกคืนในเกมออนไลน์ นะครับ (**ประโยคนี้คือแซว ทอมไม่ได้กล่าวนะ)




อันดับ 2 ทีมอิตาลี ฉายา จากลูกเป็ดน้อยกลายเป็นหงส์



-ทีมอิตาลีได้รับฉายาน่ารักจากชาวเนตว่าเป็นแค่ลูกเป็ดน้อย เพราะ 3 หัวเสายังเด็กอยู่ แม้แต่ Setter ก็อายุน้อยและคว้า MVP มาด้วย ตอนนี้จากลูกเป็ดน้อยก็กลายเป็นหงส์เรียบร้อย



-ก่อนจะมาถึงรอบชิง ลูกเป็ดน้อยลอยคอในน้ำอย่างร่อแร่ พวกเขารอดจากทีมคิวบา และฝรั่งเศสมาอย่างหวุดหวิด พวกเขาคว้าแชมป์อย่างงดงามและคู่ควรอย่างยิ่ง

-หลังจากเป็น Italy King  of  Europe 2021 ในตอนนี้ทีมลูกเป็ดน้อยก็กลายเป็น พญาหงส์ทอง แชมป์โลก2022 ยืน อันดับ2 ของโลก




อันดับ 3 ทีมฝรั่งเศส ฉายาแก๊งส์เอ็นงาเป๊ธต้องเช็ดน้ำตา



-ทีมฝรั่งเศสไปไม่ถึงรอบ Final 4 พวกเขาแพ้ให้กับทีมอิตาลีรอบตัดเชือกในช่วงไทเบรก เป็นการแพ้ที่เจ็บปวดเพราะชาวฝรั่งเศสเป็นทีมเต็งตัวหลักในการคว้าทองของเวทีนี้



-ก่อนแข่งหนุ่มฝรั่งเศสมั่นใจในตัวเองสูงมากว่าจะสามารถเอาชนะทีมเด็กอิตาลีไปได้เหมือนในเวที VNL และบรรดาเหล่าเซียนก็แทงฝรั่งเศสการแพ้อิตาลีสร้างความเจ็บใจให้กับทีมฝรั่งเศสอย่างมาก

-อันดับโลกของฝรั่งเศสจึงร่วงหล่นลงมา




อันดับ 4 ทีมบราซิล ฉายาหนุ่มแซมบ้ากลับมาซ่าส์อีกครั้ง



-หนุ่มบราซิลได้กลับมาเต้นแซมบ้าอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านั้นหน้าซีดเซียว ตกโพเดี่ยมใน VNL 2022 ในเวทีชิงแชมป์โลกสามารถคว้าเหรียญทองแดงมาได้



-การคว้าอันดับ 3 ของหนุ่มบราซิล สร้างความสุขมาให้ชาวบราซิลอีกครั้ง หลังจากที่แฟนๆโกรธเคืองอย่างมาก และน่าจะต่ออายุสัญญาของโค้ชเรแนนไปจนถึงโอลิมปิกที่ปารีส 2024

-ชาวบราซิลขอบคุณผู้เล่น Wallace de Souza ที่สละชีวิตมาช่วยทีมเพราะอลันบาดเจ็บซึ่งเขามีส่วนช่วยทีมคว้าเหรียญ จบรายการนี้เขากล่าวอำลาทีมชาติอีกครั้งเป็นที่เรียร้อยแล้ว



อันดับ 5 ทีมรัสเซีย ฉายาหนุ่มรัสเซียตกกระป๋อง



-เป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับแฟนพ่อหมีขาวที่ไม่ได้มาแข่งในรายการนี้ เพราะสถานการณ์สงครามการรุกรานยูเครน

-หลังจากจบรายการ สปาตาเกียด หนุ่มรัสเซียได้พักผ่อนสักระยะ ตอนนี้นักกีฬาก็เข้าค่ายทีมชาติฝึกซ้อม น่าจะเตรียมตัวแข่งรายการกระชับมิตร

-ชาวรัสเซียส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ติดตามรายการวอลเลย์บอลเพราะไม่มีการถ่ายทอดทางทีวี ถึงแม้จะสมัครเสียเงินในเวบ VBTV ก็ต้องใช้ VPN และบัตรเครดิตบางบัตรก็ไม่สามารถใช้หักเงินได้ (เหมือนจะถูกระงับ)





อันดับ 6 ทีม USA ฉายาทีมเต็งสุดเซ็ง



-ทีม USA ถูกจัดเป็นทีมเต็งอีกทีมที่มีโอกาสขึ้นโพเดี่ยม แฟน USA เชื่อว่า พวกเขาน่าจะได้สักเหรียญเหมือนใน VNL 2022 แต่ในที่สุดก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน ซึ่งแฟนๆชาว USAก็จะรู้สึกเซ็งๆ และเสียดายด้วย พวกเขาแพ้เจ้าภาพในช่วงไทเบรก



—ดูเหมือนว่า ชิงแชมป์โลกครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายของผู้เล่น Matt Anderson เพราะปัจจุบันเขาอายุ 35 แล้ว อีก 4 ปีข้างหน้า เขาก็จะเกือบ 40 ไม่มีทางที่โค้ชจะใช้งานเขาในเวทีชิงแชมป์โลกรอบหน้าแน่ๆ



อันดับ 7 ทีมญี่ปุ่น ฉายาหนุ่มซามูไรสู้ตายถวายหัว



-การสู้กับแชมป์โอลิมปิกโตเกียวอย่างฝรั่งเศสจนเกือบชนะ สื่อตปทหลายสำนักชื่นชมทีมญี่ปุ่นเป็นอย่างยิ่ง ว่าเล่นได้ประทับใจและอาจหาญมาก

-สื่อตปท ยังคงยก Yuki Ishikawa และ Yuji Nishida เป็นผู้เล่นที่สุดยอดในทีม รวมถึง Ran Takahashi ที่เพิ่งมาเยือนเวทีนี้เป็นครั้งแรกแต่กล้าหาญมาก




-จบรายการนี้ ทีมญี่ปุ่นกลับมายืน 1 แห่งเอเชียอีกครั้ง อันดับโลกก้าวกระโดดห่างจากทีมอิหร่านมีระยะห่างมากขึ้น ไม่ได้เบียดกันเหมือนรอบก่อน



อันดับ 8 ทีมอาเจนติน่า ฉายาหนุ่มฟ้าขาวห้าวไม่ออก



-หนุ่มอาเจนถูกกล่าวขานว่า ผู้เล่นชอบปั่นหัวคู่ต่อสู้ แต่ในรอบ 8 ทีม อาเจนเจอบราซิล คู่ปรับเก่าในโอลิมปิกที่โตเกียว พวกเขาทั้งคู่เล่นกันอย่างสงบ ไม่มีการทะเลาะหน้าเนต และหนุ่มอาเจนก็จอดในรอบ 8 ทีม



-Setter รุ่นพี่ประสบการณ์สูงอย่าง Luciano De Cecco ประกาศอำลาทีมชาติเป็นที่เรียบร้อย

-เกมกับบราซิลเป็นที่จับตาของแฟนวอลทั่วโลก ว่าหนุ่มอาเจนจะสามารถทำได้เหมือนในโอลิมปิกที่โตเกียวหรือไม่ แต่สุดท้ายก็ต้านทานความแข็งแกร่งของทีมบราซิลไม่ไหว



-ลิเบอร์โร่ อย่าง Danani ที่ยืน 1 ในสนามทุกเกม ขึ้นอันดับ 1 ผู้รับที่ยอดเยี่ยม ถือเป็นลิเบอโร่ที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้



อันดับ 9 ทีมสโลวีเนีย พระรองสุดหล่อเหลา



-ฉายาพระรองในชิงแชมป์ยุโรป ทีมสโลวีเนียจบอันดับ 4 ในเวทีชิงแชมป์โลก พวกเขาชนะ ยูเครนสู่ Final 4 แต่ไม่สามารถเอาชนะอิตาลีและบราซิลไปได้



-เจ้าภาพร่วม ได้สร้างประวัติศาสตร์ในหน้าหนังสือของวงการวอลเลย์บอลกับอันดับ 4 ในเวทีนี้



-ถึงแม้ทีมสโลวีเนียไม่ได้เหรียญแต่แฟนๆของพวกเขาประทับใจมาก ผู้เล่นของพวกเขาช่างหล่อเหลาและเก่งที่สุด



อันดับ 10 ทีมอิหร่าน ฉายานักรบเปอร์เซียบาดเจ็บหนัก



-น่าเห็นใจทีมอิหร่านกับทัวร์นาเม้นท์นี้ที่พวกเขาทำผลงานไม่น่าพอใจหนักสำหรับแฟนอิหร่าน ผู้เล่นโดนวิจารย์หนัก ว่าเล่นได้ย่ำแย่ ตั้งแต่แมตท์กับอียิปต์ เนเธอแลนด์ และทีมบราซิล จอดแค่รอบ 16 ทีม



-ฉายานักรบเปอร์เซียบาดเจ็บ ไม่ได้หมายถึงบาดเจ็บทางกาย นักกีฬาบางคนมีความเจ็บปวดทางจิตใจกับคำวิพากษ์วิจารย์ของแฟนวอลบางกลุ่มที่รุนแรง



-รวมถึงสื่ออิหร่านบางสำนักที่ยกย่องทีมญี่ปุ่นแบบออกนอกหน้าและกดทีมอิหร่านเปรียบเทียบผลงานเพราะอยู่ในเอเชียด้วยกัน และแฟนวอลอิหร่านส่วนใหญ่ก็เขามาชื่นชมทีมญี่ปุ่นและตำหนิทีมของตัวเอง


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  วอลเลย์บอล นักวอลเลย์บอล วอลเลย์บอลต่างประเทศ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่