สอบถามธนาคารกสิกร เรื่องการเปลี่ยนแปลงวงเงินการโอนของ Kbiz กับ Kplus ของ Kbank ค่ะ

เท่าที่สอบถาม Call Center มา หากต้องการเปลี่ยนแปลงวงเงินการโอนสำหรับ บัญชีบุคคลอื่น ต่างธนาคาร หรือ บัญชีบุคลอื่น ธนาคารเดียวกัน
ในการโอนเงินผ่าน Kbiz ต้องไปติดต่อที่สาขา ของ Kbank 
ยกเว้นถ้าเป็นการเพิ่มวงเงินไม่เกินห้าแสนในการโอน สามารถติดต่อ Call Center ได้

แต่ถ้าเป็น app kplus เราสามารถเปลี่ยนแปลงวงเงินในการโอน ได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องไปติดต่อที่สาขา
เข้าใจว่า Kbank ต้องการ โปรโมท ให้คนมาเข้าใช้บริการ Kplus มากกว่า Kbiz 

สำหรับตัวเจ้าของกระทู้ จะผูกบัญชีธนาคารของ Kbank ใน Kplus เฉพาะบัญชีที่มียอดหลักหมื่น เท่านั้นเพื่อไว้โอนซื้อของ หรือ สแกน qr code ต่างๆ
แต่ถ้าเป็นบัญชี Kbank ที่มียอดเงินเยอะๆ เป็นแสนบาทขึ้น เจ้าของกระทู้จะไม่ให้แสดงใน Kplus และเวลาโอน ก็ จะโอน ผ่าน Kbiz เป็นหลัก
เพราะกลัวเวลาถ้ามือถือหาย ถูกแฮคโดยบังเอิญ (ใช้แอนดรอยด์ค่ะ ไม่ได้ใช้ Iphone)

อยากเสนอแนะให้ธนาคารกสิกรไทย สามารถให้ลูกค้าเปลี่ยนแปลงวงเงินในการโอนทางKbiz ให้กับบุคคลอื่น ทั้งธนาคารเดียวกัน และต่างธนาคาร
ได้ด้วยตนเอง เหมือนของธนาคารอื่น

สำหรับของธนาคารอื่น เช่น ไทยพาณิชย์ เจ้าของกระทู้ สามารถตั้งวงเงินในการโอนต่อวัน ทาง net bank ไว้เป็นจำนวนต่ำๆก่อนเช่น ไม่เกินหนี่งแสนบาทต่อวัน สำหรับ บุคคลอื่น ธนาคารเดียวกัน หรือบุคคลอื่นต่างธนาคาร

แต่ถ้าต้องการโอนเงินเยอะๆ มากกว่านั้น เช่นจะโอนห้าแสน ก็สามารถมาตั้งเปลี่ยนแปลงวงเงินให้สูงขึ้นด้วยตัวเองได้
พอโอนเสร็จ ก็ เปลี่ยนกลับไปเป็นวงเงินไม่เกินแสนบาทต่อวัน  เพื่อความปลอดภัย หากถูกแฮค

แต่ของ ธนาคาร กสิกรไทย การเปลี่ยนแปลงวงเงิน ของ Kbiz ไม่สามารถ เปลี่ยนด้วยตัวเองได้ ต้องไปติดต่อ่ที่ธนาคาร
ซึ่งจะต่างจาก Kplus แต่เจ้าของกระทู้ จะไม่ผุกบัญชียอดที่มีเงินเยอะถึงหลักแสน ใน Kplus ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น
จึงอยากสอบถามว่า ทำไม การเปลี่ยนแปลงวงเงินในการโอน ของ Kplus ถึง ทำได้ด้วยตนเอง ต่างจาก Kbiz
ที่ต้องไปทำที่สาขา

เหตุผลเป็นเพราะ ธนาคารต้องการโปรโมทให้ คนมาใช้ Kplus มากกกว่า หรือ เป็นเพราะว่า การโอนเงิน ผ่าน Kplus ปลอดภัยกว่า การโอนเงินผ่าน Kbizคะ
ขอให้ ทาง cc kbank เข้ามาชี้แจงด้วย  และ รับเป็นข้อเสนอแนะด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่