หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ต้องการแสดงข้อมูลของปีใดปีหนึ่ง จากฐานข้อมูลรายปีที่แยกเป็น Sheet กัน ทำอย่างไรคะ
กระทู้คำถาม
Microsoft Excel
ขออนุญาตแจ้งว่าเคยตั้งคำถามทำนองนี้และมีคนเคยแนะนำแล้วค่ะ แต่ขอยอมรับว่าจำขั้นตอนหรือวิธีทำไม่ได้แล้ว
จึงขอรบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำอีกทีนะคะ
พอดีจัดเก็บข้อมูลของแต่ละปี แยกเป็นปีละ sheet ไว้ค่ะ แต่ใน sheet report ต้องการเลือกข้อมูลของปีที่ต้องการได้ (ช่องสีเหลืองตามภาพ) ต้องใช้เงื่อนไขหรือสูตรอะไรหรอคะ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รบกวนพี่ ๆ ช่วยสอน Excel หน่อยครับ
สวัสดีครับ ตอนนี้ผมกำลังเรียน excel แล้วมีความสนใจที่จะทำข้อมูลสรุปจาก ms form ซึ่งจะสร้างฟอร์มใน excel ทีนี้อยากจะดึงข้อมูลคำตอบจาก form มาแต่ติดปัญหาตรงที่ผมไม่รู้ว่าจะเขียนเงื่อนไขอย่างไรดี พอดีว่า
สมาชิกหมายเลข 9200318
รบกวนถามหาสูตร Excel ครับ ถ้าจะนำข้อมูลจากคนละชีทมาเพิ่มต่อกัน
คือจะทำข้อมูลลักษณะนี้นะครับ ข้อมูลที่ต้องการจะเพิ่มใน sheet3 อยากได้ข้อมูลของ sheet4 (ช่องชื่อคนขาย) มาเพิ่มครับ โดยในตัวอย่างใบสั่งซื้อเป็นข้อมูลที่สลับลำดับกันอยู่ มีสูตรหรือวิธีไหนง่ายสุดเร็วสุดคร
ไม้เมืองใหม่
รบกวนช่วยแนะนำการใช้สูตร IF ใน Excel เพื่อคิดค่าเบี้ยหน่อยครับ
ช่วยผมหน่อยครับ เขียนสูตรการคิดอัตราค่าเบี้ยประกัน เงื่อนไข 1.เพศ ชาย หรือหญิง 2ช่วงอายุ 18-20,21-30,31-40,41-45,46-50,51-55,55-60,61-65 3.ช่วงปีการผ่อนชำระ 1,2,3,4,5,6,7จะเขียนสูตร IF อย่างไรเพื่อให้
บาวทรัสเตอร์
อยากสอบถามพี่ๆ เพื่อนๆ ที่งานตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ดูแลพันธมิตรทางธุรกิจ (Partner Key Account, Partner key strategy)
เกริ่นก่อนนะครับ ผมเพิ่งได้เริ่มทำงานบริษัทหนึ่งซึ่งอยู่ในตำแหน่ง Partner Key Account ซึ่งก่อนหน้านี้ทางบริษัทยังไม่เคยมีตำแหน่งนี้มาก่อนเลย จากที่ถามหัวหน้ากับน้องๆ ได้ความว่า ตำแหน่งนี้อยู่ภายใต้แผน
สมาชิกหมายเลข 8501301
รบกวนขอสูตรการใช้ sumifs สำหรับการสรุปวันลาของพนักงาน
ต้องการหาสรุปการลาแต่ละประเภทของพนักงาน โดย Sheet: Transactions จะเป็น Input ที่บันทึกข้อมูลของการลาของพนักงาน เช่น ใคร ลาอะไรวันไหน กี่วัน และ Sheet Report จะเป็นสรุปการลาแต่ละประเภทของพน
ความลับของคนบนฟ้า
หาสูตร Excel เรียงเลขหน้าข้อมูล หรือ เลือกเรียงเฉพาะข้อมูลที่ต้องการ
สวัสดีครับ อยากได้สูตรที่เรียงเลขด้านหน้าเฉพาะเซลล์ที่มีค่าในคอลัม K ตามตัวอย่างในภาพครับ ในคอลัม K ใส่สูตร Vlookup ไว้ครับ อยากได้ที่เป็นตัวเลข ไม่เอา N/A พอจะมีสูตรไหมครับ จำนวนข้อมูลค่อนข้างเยอะ ต้
สมาชิกหมายเลข 1891409
Excel บันทึกซื้อ-ขาย
รบกวนช่วยเขียนสูตรต่อให้หน่อยครับ ดึงข้อมูลจาก sheet Transaction เฉพาะยอดBuyหรือSell ลงใน sheet Report ครับ
โจรป่าล่าสวาท
ต้องการแสดงข้อมูลของปีปัจจุบัน จากฐานข้อมูลรายปีที่แยกเป็น Sheet กัน ทำอย่างไรคะ
ขอสอบถามการใช้สูตร Excel ค่ะ เนื่องจากมีแบบฟอร์มอยู่ชุดหนึ่ง ต้องการที่จะให้ข้อมูลมาแสดงในแบบฟอร์มนี้เท่านั้น (ทั้งแบบฟอร์ม และข้อมูล อยู่ในไฟล์เดียวกัน) โดยข้อมูลที่จะมาแสดงในแบบฟอร์มชุดนี้ -
สมาชิกหมายเลข 4879455
ช่วยเขียนสูตร Excel หน่อยครับ อยากดึงข้อมูลสินค้าที่ต้องการจาก Sheet นึงไปอีก Sheet นึง
ช่วยเขียนสูตร Excel หน่อยครับ อยากดึงข้อมูลสินค้าที่ต้องการจาก Sheet นึงไปอีก Sheet นึง ผมต้องการดึงข้อมูลของสินค้าที่ต้องการให้แสดงอีกชีทนึงครับ จากลิงค์ด้านล่างเป็นไฟล์ตัวอย่างครับ ในชีท Report ช่อ
bewwy
ใช้ Libreoffice ต้องการเปิดดูไฟล์พร้อมกัน 2 หน้าต่าง ต้องทำยังไงคะ
ใช้ Excel มาตลอด เพิ่งเริ่มใช้ Libreoffice ยังงงๆอยู่ เสิชหาวิธีใช้ สิ่งที่ต้องการทำแต่หาไม่เจอ ปัญหาที่เจอตอนนี้ เช่น - การใส่สูตรน่าจะไม่เหมือนของ Excel 100% - สูตรที่ให้แปลงตัวเลขเป็นตัวอักษร - ต้อ
areewan
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Microsoft Excel
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ต้องการแสดงข้อมูลของปีใดปีหนึ่ง จากฐานข้อมูลรายปีที่แยกเป็น Sheet กัน ทำอย่างไรคะ
จึงขอรบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำอีกทีนะคะ
พอดีจัดเก็บข้อมูลของแต่ละปี แยกเป็นปีละ sheet ไว้ค่ะ แต่ใน sheet report ต้องการเลือกข้อมูลของปีที่ต้องการได้ (ช่องสีเหลืองตามภาพ) ต้องใช้เงื่อนไขหรือสูตรอะไรหรอคะ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ