แนะนำนิยาย พลิกฟ้าท้ามาตุภูมิฮั่น 32เล่มจบ ของ สนพ.สยามฯ

ตอนแรกที่เห็นนิยายมาใหม่ของ สนพ.สยาม ด้วยความที่น่าปกนิยายโดดเด่นแปลกตา
แต่ทำลายจินตนาการตัวละครในหัวเรามาก อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวเนอะ

แต่บอกเลยใครชอบสไตล์ เยี่ยกวน (ไต่เต้าจากคนธรรมดา-ฮาเร็มแน่นอน) เรื่องนี้คุณจะชอบเช่นกัน

เข้าเรื่องดีกว่า เรื่องพลิกฟ้าท้ามาตุภูมิฮั่น เป็นนิยายทะลุมิติย้อนยุคไปสมัยราชวงศ์ฮั่น ช่วงฮ่องเต้หลิวเช่อ
ที่เน้นทำสงครามกับหซงหนูทางภาคเหนือ

พระเอกตอนปัจจุบันอายุ 30+ อาชีพวิศวะเครื่องกล ปีนเขาแล้วฟ้าผ่าเต็มๆ ทะลุไปโผล่กลางป่าเขา กลายเป็นเด็ก 13-14 ปี ระหว่างลุ้นว่าตัวเองจะตายแบบไหน ก็มีขันทีเฝ้าสุสานมาเก็บไปเลี้ยง (กะจับตอนให้มารับช่วงต่อ) ช่วงแรกพระเอกก็งงๆ ไม่รู้ว่าย้อนเวลามาจนสังเกตุๆไปเรื่อยๆ

ด้วยความที่ขันทีทำแผล ทำอาหาร ทำดีกับพระเอกมาก สอนตัวหนังสือ  พระเอกเราช่วงแรกก็ระแวงซึ่งกันและกัน แต่พอใช้หัวคิดนิดนึงว่าทำไมขันทีคนนี้จึงดีกับตัวก็เข้าใจได้ เพื่อทำตามคำขอการเฝ้าสุสานพื้นที่แถบป่าเขานี้ เป็นการตอบแทนบุญคุณ จึงต้องลงจากเขามา หาเงิน หางาน ได้พบพรรคพวก ประดิษฐ์นู่นนี่เจอคนในประวัติศาสตร์

ความสนุกคือพระเอกโดนคนสมัยนั้นเล่นงานตลอด จากผู้มีอำนาจ ที่สงสัยในความฉลาด และพระเอกต้องหาทางรอดให้ได้ อ่านแล้ววางไม่ลง สนุกจริงๆ ไต่เต้าจากคนป่าจนเป็นโหวได้ภายใน 4-5ปี จากความตั้งใจแรกแค่อยากทำไร่ทำนา เป็นชาวสวนคนนึง แต่โดนลากเข้ามาในวังวนการเมืองจนได้

ตอนนี้เล่มที่ 30 แล้วเริ่มมีเรื่องราวของ รุ่นลูกๆ แถมมีหลานแล้วด้วย แล้วตัวละครที่คอยสร้างรอยยิ้มให้คนอ่านได้ตลอดตั้งแต่เล่มแรกเลยคือสัตว์เลี้ยง ไต๋อ๋อง จนผมอยากหามาเลี้ยงบ้างเลยทีเดียว

จริงๆแอบหวังถ้าคนแต่งใส่ฉากหวาบหวิว 18+ บรรยายให้ถึงพริกถึงเขียงนิดนึง นิยายเรื่องจะสมบูรณ์แบบ ผมจะนำไปบูชาบนหิ้งแน่นอน

กระทู้นี้ไม่มีอะไรมากแค่อยากแบ่งปันนิยายสนุกๆ ใครลังเลอยู่ ลองเปิดใจซื้อแค่เล่มแรกมาอ่าน ผมมั่นใจว่า 90% คุณจะต้องรีบหาเล่มต่ออื่นๆมากองไว้ข้างๆโดยไม่รู้ตัว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่