การที่พนักงานขายอธิบายคือเถียง????

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อเลยครับ ผมทำงานอยู่ร้านสะดวกซื้อ(ไม่ขอระบุชื่อร้านนะครับแต่ถ้าอ่านๆมาจะรู้ครับ) และมีลูกค้ามาซื้อของโปรโมชั่นและคิดเงินก้บน้องเคาเตอร์ แต่ทีนี้ ตอนคิดตังราคานั้นไม่ได้ลดบางรายการผมเลยดูปัญหาที่เกิดและดูป้ายโปรโมชั้น(ป้ายโปรโมชั่นมีข้อความเขียนบอก"ได้ทีล่ะ10ชุด") เลยรู้ว่าสินค้ามันจะลด10ชุดเท่านั้นต่อบิล เราก็เลยบอกลูกค้าว่า "ลูกค้าครับ สินค้าโปรโมชั่นนี้จะทำรายการได้10ชุดต่อบิลนะครับ"พี่สามารถดูตรงป้ายนี้ตรงนี้ได้นะครับ เพียงแค่นั้นปัญหาเกิดทันที 

ผมโดนลูกค้าด่าว่า "น้องพูดอย่างนี้ได้ยังไง น้องไม่ควรพูดอย่างนี้นะ ทุเรศบอกได้ไงให้ลูกค้าดูเอง เราเป็นพนักงานต้องช่วยเหลือลูกค้าสิไม่ใช่ให้ลูกค้าช่วยตัวเอง" ผมเลยงงไปแปปนึงเราพูดอะไรหรือใช้คำอะไรผิดปล่าววะ ผมเลยอธิบายว่า ออพี่คือผมแค่บอกเฉยๆครับ เพราะสินค้าโปรโมชั่นบางรายการมันไม่จำกัดจำนวนการซื้อต่อบิลครับถ้าไม่เข้าใจหรือสงสัยสามารถถามได้ตลอดครับ แล้วนั่นแหละผมยังโดนด่าอยู่ว่าทำงานบริการแต่ไม่บริการลูกค้าแล้วยังเถียงอีก ผมเลยตัดปัญหาเลยขอโทษลูกค้า แต่เขายังด่าต่อนะเหมือนไม่จบ ผมเลยปล่อยให้เขาด่าเต็มที่เลยจนกว่าเขาจะพอใจ และเขาซื่ฝอของเสร็จออกจากร้านผมเลยถามผู้จัดการว่า การที่ผมอธิบายมันคือการเถียงหรอครับ 
ผู้จัดการบอก มีอะไรนิ่งเข้าไว้ลูกค้าหลายๆคนเป็นนี้แหละของเราคืออธิบายของเราคือเถียง ผมเลยคิดว่าเออคงเป็นแบบนั้นแหละมั้งมันก็ไม่ใช่ทุกที่จะมองว่าการที่พนักงานให้ข้อมูลอธิบายคือ=เถียง และผมก็ได้ใบเตือนทั้งที่ไม่มีการสอบถามอะไรผมทั้งสิ้นเลย ผมเลยบทเรียนสำคัญมาเต็มๆ ลูกค้าคือพระเจ้าต่อให้ยิ้มทำอะไรยิ้มก็ไม่ผิด และบริษัทเซ็งซวยไม่ช่วยพนักงานเลยไม่ถามด้วยเหตุการเป็นยังไงเกิดได้ยังไง ลูกค้าพูดอะไรเชื่อหมด
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  มนุษย์เงินเดือน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่