ใครเคยเจอดีแทคเรียกเก็บเงินย้อนหลัง ค่าบริการซิมแชร์เน็ต หลังจากย้ายค่ายบ้างคะ

เราใช้บริการดีแทคมา ไม่ต่ำกว่า 15 ปี โดยใช้เบอร์เดิมตลอดและเป็นรายเดือน จนมาเมื่อ 3 เดือนก่อนเราย้ายค่ายเนื่องจากรายเดือนที่สูงเกินไป แล้วเราติดต่อดีแทคเพื่อขอเปลี่ยนโปรเป็นที่ถูกที่สุด แต่ก็ไม่ตอบโจทย์จนเราขอย้ายค่าย ก่อนขอย้ายเราติดต่อขอเคลียร์ยอดต่างๆทั้งหมด แล้วเช็คจากแอปทุกอย่างเพื่อเคลียยอดค้างก่อนการย้ายค่าย  ช่วงรอย้ายค่ายเจ้าหน้าที่ดีแทคติดต่อขอโอกาสให้เราใช้บริการต่อโดยลดรายเดือนพิเศษให้เรื่อยๆ แต่กว่าจะลดตามที่เราไหว ก็ไม่ทันแล้ว เราย้ายค่ายเรียบร้อยแล้ว แอบเสียดายเหมือนกัน อยู่กันมานาน จนตอนนี้ย้ายค่ายมาประมาณ 3 เดือน ปรากฎว่ามีจดหมายทวงหนี้จากบริษัทติดตามหนี้ ว่าเราค้างค่าบริการ รวมค่าติดตามต่างๆ รวม 4,870.30 บาท เราตกใจมากแว้ปแรกคิดว่าเป็นแกงค์มิชฉาขีพ เลยโทรเข้าคอลเซนเตอร์ เพื่อสอบถาม ปรากฎว่าเมื่อเช็คไปมา เมื่อ 4-5 ปีก่อน เคยมีเจ้าหน้าที่มาเสนอเครื่องแชร์แพ๊คเก็ตไวไฟ โดยบอกคิดรวมค่าบริการเบอร์หลัก เราใช้ได้ไม่กี่เดือนก็ยกเลิก เคยโทรไปถามคอลเซนเตอร์ พนักงานแจ้งว่า มันจะยกเลิกเอง ไม่มียอดค้างอะไร และทุกเดือนเวลาจ่ายรายเดือน เราจะเช็คยอดค้างจากแอปดีแทค ซึ่งไม่เคยมียอดนี้ค้าง ไม่มีใบแจ้งหนี้ยอดนี้ ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อสอบถาม ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรถาม หรือแจ้งยอดค้างชำระใดๆ หรือแม้กระทั่งวันสุดท้ายของการใช้ดีแทค ก็ไม่มีพนักงานแจ้งเลย จนมาถึงวันนี้ เกิดคำถามว่า ทำไม ดีแทคไม่แจ้งยอดค้างหากไม่มียอดชำระนาน หรือพบความผิดปกติ หรือจดหมายเตือนใดๆ ว่าเรามีแพ๊คเก็ตค้างหรืออะไรแบบนี้มาที่เรา  แอบผิดหวังนิดหน่อยกับดีแทค พอย้ายค่ายไม่ถึง 3 เดือน ก็โดนจดหมายทวงหนี้จากสำนักงานทวงหนี้ นี่กะว่าจะเปลี่ยนกลับไปใช้ดีแทค คงไม่ละ คงได้ลายาว แบบนี้ก็แอบคิดว่าเอาเปรียบผู้บริโภคเหมือนกันนะคะ  พรุ่งนี้จะไปติดต่อศูนย์ดีแทคดูค่ะ ว่าเขาจะว่าอย่างไร เพราะไม่ได้ใช้ และแม้แต่เบอร์นี้ก็ยังไม่เคยจำเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่