พอดีเห็นการสร้างทางรถไฟความเร็วสูงที่เป็นทางยกระดับที่จีนสร้างให้อินโดนีเชียแล้ว จีนจะใช้การหล่อ Segment เดียวเป็นแท่งยาวๆ
แล้ววางบนเสา แต่เมื่อมาดูของไทยการสร้างทางจะใช้หลาย Segment แล้วมาต่อกันใช้ลวดสลิงดึงแล้วค่อยวางบนเสา
ผมก็แปลกใจมาที่จีนสร้างทางรถไฟให้อินโดนีเชียถือว่าเร็วมาก ก็ไม่รู้ว่าไอ้ Segment หล่อเป็นแท่งเดียวมีส่วนให้การสร้าง
เสร็จเร็วหรือเปล่า
รอผู้รู้มาตอบ ขอบคุณครับ
ข้อดีและข้อเสียของการสร้างทางยกระดับระหว่างใช้หลาย Segment มาต่อกันกับหล่อเป็นแท่งเดียวเลยแล้วบนเสา
แล้ววางบนเสา แต่เมื่อมาดูของไทยการสร้างทางจะใช้หลาย Segment แล้วมาต่อกันใช้ลวดสลิงดึงแล้วค่อยวางบนเสา
ผมก็แปลกใจมาที่จีนสร้างทางรถไฟให้อินโดนีเชียถือว่าเร็วมาก ก็ไม่รู้ว่าไอ้ Segment หล่อเป็นแท่งเดียวมีส่วนให้การสร้าง
เสร็จเร็วหรือเปล่า
รอผู้รู้มาตอบ ขอบคุณครับ