ข้อดีและข้อเสียของการสร้างทางยกระดับระหว่างใช้หลาย Segment มาต่อกันกับหล่อเป็นแท่งเดียวเลยแล้วบนเสา

พอดีเห็นการสร้างทางรถไฟความเร็วสูงที่เป็นทางยกระดับที่จีนสร้างให้อินโดนีเชียแล้ว   จีนจะใช้การหล่อ Segment เดียวเป็นแท่งยาวๆ 
แล้ววางบนเสา  แต่เมื่อมาดูของไทยการสร้างทางจะใช้หลาย Segment แล้วมาต่อกันใช้ลวดสลิงดึงแล้วค่อยวางบนเสา

ผมก็แปลกใจมาที่จีนสร้างทางรถไฟให้อินโดนีเชียถือว่าเร็วมาก   ก็ไม่รู้ว่าไอ้ Segment หล่อเป็นแท่งเดียวมีส่วนให้การสร้าง
เสร็จเร็วหรือเปล่า

รอผู้รู้มาตอบ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่