ไม่มีเพื่อนที่สนิทใจ แปลกไหม?

ตามที่ตั้งหัวข้อกระทู้เลยค่ะ จริงๆก็ได้ให้คำตอบตัวเองไว้แล้วว่า "ไม่ได้แปลก" แต่ที่ตั้งกระทู้แค่อยากระบายให้ชาวพันทิปฟังแค่นั้น
ตอนนี้กำลังเรียนมหาลัยอยู่ เพื่อนน้อยมาก นิสัยส่วนตัวเป็นคน introvert พูดไม่ค่อยเก่งจะพูดทีก็พูดไม่ทันคนอื่น หรือบางทีก็ไม่มีเรื่องที่จะคุยเพราะไม่ได้สนใจเรื่องอะไรเป็นพิเศษ [ในตอนนี้ก็กำลังพยายามหาตัวเองอยู่] เวลาใครชวนไปไหนก็ไปนะ แต่ไม่ค่อยจะมีใครชวนเท่าไหร่😂  ผับ บาร์ ร้านเหล้า ไม่เข้าเพราะไม่ชอบเสียงดังและไม่ดื่ม [เรียนวิศวะ] 

ตั้งแต่เกิดมารู้สึกสนิทใจกับเพื่อนคนเดียวเท่านั้น [แต่เพื่อนจะรู้สึกกับเรายังไงไม่รู้] [เพื่อนตั้งแต่ประถม] มีอะไรก็คุยปรึกษาเพื่อนแต่เพื่อนก็มีกลุ่มเพื่อนที่สนิทกันมากอยู่ ซึ่งเราก็รู้จักแหละค่ะเป็นเพื่อนกันแต่แค่ไม่ได้ถึงขั้นสนิทกันมากขนาดนั้นไม่ได้คุยกัน สมัยมัธยมเราไม่เคยได้ไปเที่ยวไหนกับเพื่อนเลย ไม่เคยไปค้างบ้านเพื่อนไปเที่ยวบ้านเพื่อน อาจเพราะเหตุนี้ทำให้เราไม่ค่อยได้สนิทกับใคร 

แต่ตั้งแต่ขึ้นมหาลัยมาการเดินทางก็สะดวกมากขึ้น [กรุงเทพอ่ะเนอะ] จะไปเที่ยวกับเพื่อนก็ไปได้ง่าย แล้วทีนี้มีวันนึงเพื่อนสมัยมัธยมที่ปกตินั่งกินข้าวด้วยกัน มาชวนไปเที่ยวห้างฉลองวันเกิดเพื่อน เราก็ตอบรับคำชวนไป วันนั้นไปกัน9คน มีแฟนเพื่อนกับเพื่อนแฟนเพื่อนมา2คน ที่เหลือก็เพื่อนสมัยมัธยมซึ่งเพื่อนทุกคนเนี่ยเป็นextrovertและสนิทกันมากไปเที่ยวด้วยกัน เคยค้างบ้านด้วยกัน เราที่ไม่ค่อยพูดก็อึดอัดนิดหน่อย แต่ก็พยายามเฮฮาคุยกับเพื่อนตลอด [ถึงบางครั้งเพื่อนจะไม่ตอบก็เถอะ] เวลาเพื่อนคุยกับเราก็จะแบบคุยรักษาน้ำใจจนเรารู้สึกได้เลย เรารู้สึกอึดอัดเลยไม่ได้ไปฉลองข้าวเย็นกับเพื่อนเลยขอตัวกลับมาก่อน [ยังไงเราก็เป็นเศษอยู่แล้ว] เราก็ซื้อของขวัญให้เพื่อนแล้วแหละ ทีนี้กลับบ้านมาดูสตอรี่ เพื่อนคือลงสตอรี่ของขวัญเพื่อนคนอื่นแต่ไม่ลงของเรา จริงๆแล้วเราไม่ค่อยแคร์กับอะไรแบบนี้หรอก (เพราะส่วนตัวไม่ค่อยลงสตอรี่อะไร) แต่ก็รู้สึกแปลกๆเหมือนกันว่าทำไม 

เราเลยรู้สึกว่านี่อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่ไปเที่ยวกับเพื่อนกลุ่มนี้ เพราะเราไม่อยากรู้สึกอึดอัด เดินคนเดียวยังไม่รู้สึกอึดอัดเท่านี้เลย😂
เพื่อนน้อยอยู่แล้วตอนนี้ก็น้อยลงไปอีก แทบจะตัวคนเดียวแล้ว✌️
ทุกวันนี้ไม่ใช่ไม่มีความสุขนะ มีความสุขดี แต่แค่เหงาแค่นั้นเอง

ตอนนี้เหงาๆว่างๆก็เตรียมตัวเพิ่มสกิลให้ตัวเอง จะได้หางานง่ายๆ (ไม่มีเพื่อนไม่กลัวแต่กลัวไม่มีงาน😂)

ปล. จริงๆแล้วเราก็อยากมีฟีลไปเที่ยวกับเพื่อนบ้าง เหงา แต่ก็ไปแล้วก็อึดอัดแล้วก็ไม่มีคนชวน+ไม่รู้จะชวนใคร
ปล2 จะหาแฟนก็ไม่อยาก ไม่ใช่ไม่อยากมีแฟนนะแต่แค่ไม่เจอคนที่รู้สึกไปทางนั้นด้วย (ใครบอกแฟนหาง่ายยยย)
ปล3 กระทู้ยาวมากจะมีคนอ่านจนจบไหม😂

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่