สรุปเรียบเรียงไทม์ไลน์ที่เกิดขึ้นใน Alchemy Of Souls พาร์ท 1

เนื่องจากซีรีส์ได้เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดของพาร์ทแรกไปแล้ว จะเห็นได้ว่ามีบางปมที่เคลียร์ชัดเจนแล้วแต่ก็ยังมีอีกหลายๆปมที่ยังพันกันเป็นสายไฟฟ้าประเทศไทยอยู่เลยอยากจะมาเขียนกระทู้เม้าท์มอยอีกรอบนึงก่อนจะไปเจอกันต่อในพาร์ทสองค่ะ

เราได้สรุปเรื่องราวของอาณาจักรแดโฮไปในกระทู้ด้านล่างส่วนหนึ่งแล้ว ไปอ่านกันก่อนได้นะคะ

ชวนมาทำความรู้จักกับโลกเวทมนตร์ในอาณาจักรแดโฮจากซีรีส์ Alchemy Of Souls

🚨 เนื้อหาต่อไปนี้มีสปอย หากใครไม่ชอบอ่านสปอยแนะนำให้ข้ามกระทู้นี้เลยนะคะ 🚨




>> พลังของหินน้ำแข็ง <<
           หินน้ำแข็งไม่มีรูปร่าง ขนาด และลักษณะตายตัว มันแปรเปลี่ยนไปเป็นน้ำ ลม ไฟ หรือจะมีขนาดใหญ่เล็กเท่าไหนก็ได้ จากก้อนหินน้ำแข็งเล็กๆกลายมาเป็นหมอกใหญ่ๆ จากหมอกใหญ่ๆที่ปกคลุมกลายมาเป็นเม็ดฝนเล็กๆ และไม่มีใครสามารถเป็นเจ้าของหินน้ำแข็งได้ ทุกคนล้วนยืมพลังของมันมาใช้เท่านั้น แต่ด้วยพลังมหาศาลนี้ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถควบคุมพลังของมันได้ เมื่อมีสิ่งที่ดูดก็จะมีสิ่งที่ผลักออก เมื่อได้รับสิ่งหนึ่งก็จะต้องสูญเสียอีกสิ่งหนึ่ง ซึ่งผู้ที่ใช้พลังจากมันจะต้องทนรับผลข้างเคียงนี้ให้ได้ เช่น บูยอนที่มีพลังยิ่งใหญ่แต่ก็ไม่สามารถมองเห็นสิ่งต่างๆได้ มีเพียงผู้ที่ได้รับอนุญาตให้ใช้พลังของมันเท่านั้นถึงจะสามารถครอบครองหินน้ำแข็งได้โดยไม่มีผลข้างเคียง ซึ่งก็คือคนที่เกิดมาพร้อมดาวกษัตริย์

หินน้ำแข็งมีกี่ก้อน?
          ตอนแรกน่าจะมีหลายก้อนเพราะมันตกลงมากับฝนลูกเห็บแต่อาจารย์ซอกยองได้ทำลายมันทิ้งหมดแล้ว แต่เพราะต้องการช่วยคนรักเขาเลยเหลือเอาไว้ 1 ก้อน ซึ่งจินซอลรันเลือกที่จะไม่ใช้มันเลยเอาไปเก็บไว้ในจินโยวอน ก่อนจะโดนนำออกมาใช้อีกครั้งใน 200 ปีต่อมา ซึ่งในปัจจุบันที่แย่งชิงกันก็เหลือเพียง 1 ก้อนเท่านั้น


>> ชะตากรรมที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ของดาวกษัตริย์ <<
          ผู้ที่เกิดมาพร้อมกับดาวกษัตริย์คือคนที่ได้รับอนุญาตให้ใช้พลังจากท้องฟ้าและหินน้ำแข็งได้โดยไม่มีผลกระทบเหมือนคนอื่นๆ แต่พลังมหาศาลมันก็มาพร้อมกับภาระอันหนักหน่วงที่ต้องแบกและต้องเสียสละ ไม่ได้ใช้ชีวิตปกติธรรมดาเหมือนคนอื่นๆ จะตายก็ตายไม่ได้คือที่มาของ 'ดวงดาวกษัตริย์แสนเศร้าที่ต้องทนทุกข์ทรมานและโดดเดี่ยว'

แม้ว่าจางกังพยายามจะเปลี่ยนดวงชะตาของลูกชายยังไง แต่เรื่องก็ได้ดำเนินมาให้เราได้เห็นว่าสุดท้ายแล้วก็ไม่มีอะไรมาดับแสงของดาวกษัตริย์ได้ ไม่ว่าจางอุกจะโดนปิดประตูพลัง ไม่ได้รับการฝึกฝนเหมือนคนอื่นๆ แต่โชคชะตาก็ยังคงพาจางอุกมายืนอยู่ในจุดที่เขาควรจะอยู่ตั้งแต่แรก

อย่างซีนที่มูด็อกยอมเป็นหนูทดลองเพื่อแสดงฤทธิ์ของหินน้ำแข็งให้กษัตริย์ดูตรงลานสำนักฝึกฝน แทนที่เกราะกำบังจะลงตรงนั้นเลย แต่มันดันพาวาร์ปไปหาจางอุกที่อยู่ในจองจินกัก จริงๆก็เหมือนเป็นซีนลองใจนักซูด้วยว่าจะเลือกพลังที่ยิ่งใหญ่หรือคนสำคัญในชีวิต ซึ่งคนสำคัญของนักซูก็คือจางอุกอยู่ดี คือหนีชะตาไม่พ้น สุดท้ายแล้วดาวกษัตริย์ก็ต้องขึ้นมาเพราะจางอุก

อาจารย์อีที่ดูจะรู้เรื่องล่วงหน้าไปหมดเสียทุกอย่างเพราะสิ่งที่มันเกิดกับจางอุกมันเคยเกิดไปแล้วกับอาจารย์ซอกยอง เหมือนดูหนังม้วนเดิมซ้ำกับที่เคยดูเมื่อ 200 ปีก่อน และเขาไม่พยายามฝืนชะตาของจางอุกเหมือนที่คนอื่นๆทำ เพราะต่อให้ฝืนยังไงชะตามันก็เลี้ยวกับมาเดินบนเส้นทางเดิมของมันอยู่ดี สิ่งที่จะต้องเจอก็ต้องได้เจอ อาจารย์อีแกเลยกลายเป็นผู้ชมข้างสนามร่วมกับเราอีกคน

แต่เส้นชีวิตของอาจารย์ซอกยองกับจางอุกก็ไม่ได้เหมือนกันไปหมดซะทุกอย่าง เป็นคนพิเศษทั้งคู่ก็จริงแต่อาจารย์ซอกยองในตอนนั้นก็เป็นเพียงจอมเวทที่เก่งกาจที่สุด แต่จางอุกดันมีจิตวิญญาณของโอรสกษัตริย์ตามคำทำนายอยู่ด้วย นั่นทำให้เขาไม่สามารถเปิดเผยได้อย่างปลอดภัยว่าตัวเองมีดาวกษัตริย์เหมือนอาจารย์ซอกยอง

————————————————————————
>> จางกังผู้เป็นต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมด <<


> เรียบเรียงไทม์ไลน์การกลับมาของหินน้ำแข็งและการแปรวิญญาณ <
1.จางกังเข้าจับกุมแม่หมอชเวซึ่งเป็นจอมเวทสายดำในหมู่บ้านแกมา เขาลงโทษด้วยการนำสิ่งของที่อยู่ในสำนักของแม่หมอชเวมาเผาทิ้ง แต่เมื่อนำตำราเล่มหนึ่งมาเผา แม่หมอชเวก็ได้ขอร้องสุดชีวิตเพราะมันเป็นมรดกของตระกูลตน ตำราเล่มนั้นมีชื่อว่า "วิชาแปรวิญญาณ"

2.จินโฮกยองมาขอร้องจางกังให้ช่วยชุบชีวิตลูกของเธอที่อุ้มท้องมา 13 เดือนและหยุดหายใจไปด้วยหินน้ำแข็งเนื่องจากพลังของเธอไม่เพียงพอที่จะควบคุมพลังมหาศาลจากหินน้ำแข็ง

3.จางกังที่ได้ครอบครองตำรา 'วิชาแปรวิญญาณ' ของแม่หมอชเวก็เกิดความอยากรู้อยากลองในเวทมนตร์ใหม่ๆ เลยขโมยหินน้ำแข็งมาทดลองฝึกวิชาแปรวิญญาณอยู่ 1 ปีเต็มโดยไม่กลับมาที่บ้าน และมีจินมู (ที่ตอนนั้นเป็นแค่บ่าวรับใช้) คอยรับใช้ช่วยเหลือในขณะที่ฝึกฝน

4.กษัตริย์โกซองคิดถึงคำทำนายที่จางกังเคยให้ไว้ว่าเขาจะมีโอรสที่ได้รับพลังจากดวงดาวกษัตริย์ แต่จากสภาพร่างกายของเขาในตอนนี้จึงแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีลูก พระองค์ได้ยินว่าจางกังไปแอบฝึกวิชาแปรวิญญาณกับศพ โดยมีชีวิตอยู่ในนั้นได้นานถึง 6 เดือน แต่จางกังยังไม่เคยลองแปรวิญญาณกับมนุษย์จริงๆเลยพระองค์จึงเสนอให้ลองใช้ร่างของเขามาทดลองแปรวิญญาณมนุษย์กับมนุษย์ด้วยกันแค่ 7 วันก็ได้ จางกังจึงจำใจต้องยอมทำเพราะนั่นคือคำสั่งของพระราชา โดยไม่คิดว่ากษัตริย์จะนำร่างของเขาไปมีอะไรกับโดฮวา แล้วจึงให้กำเนิดโอรสที่เกิดมาพร้อมกับดวงดาวกษัตริย์นั่นก็คือจางอุก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

5.ตอนที่จางกังอยู่ในร่างกษัตริย์ซึ่งพลังอ่อนมากจนไม่สามารถใช้พลังเวทย์สลับวิญญาณกลับร่างตัวเองได้ จึงต้องเรียกจินมูช่วยแล้วก็สอนวิชาแปรวิญญาณให้อย่างเลี่ยงไม่ได้

6.จางอุกก็เกิดมาพร้อมกับดาวกษัตริย์ตามคำทำนาย ซึ่งในตอนนั้นกษัตริย์องค์ใหม่ได้ขึ้นครองราชน์แล้ว จางกังกลัวราชวงศ์รู้เรื่องนี้แล้วทำให้จางอุกเป็นอันตรายหรืออาจจะโดนสั่งฆ่าตั้งแต่ยังเด็กเพื่อให้ไม่โตมาเป็นกบฏเขาจึงต้องเอาแผ่นบันทึกดวงดาวมาเปลี่ยนให้ไม่มีดาวกษัตริย์อยู่ในนั้น

7.โจชุงซึ่งเป็นคนบันทึกดวงดาวในวันที่จางอุกเกิดก็โดนจินมูแปรวิญญาณเพื่อทำให้จางกังรู้สึกอ่อนแอที่เป็นตัวต้นเหตุให้เกิดเรื่องแย่ๆ โดยมีแม่หมอชเวเป็นผู้ร่วมขบวนการอีกที แม่หมอชเวใช้ผงควบคุมวิญญาณและกระดิ่งมาควบคุมโจชุงจนทำให้เขาต้องฆ่าล้างตระกูลตนเอง เหลือเพียงลูกสาวคนเดียวที่รอดก็คือโจยอง

8.ด้านจอมเวท 4 ตระกูล พอได้ยินเรื่องแปรวิญญาณก็เลยมาปราบจนทำให้โจชุงต้องกลายเป็นหิน หลังจากนั้นจินมูก็มารับโจยองไปเลี้ยงโดยมักจะพูดฝังหัวโจยองให้เคียดแค้นจอมเวท 4 ตระกูลที่มาทำให้พ่อของเธอต้องตาย และสอนวิชาเวทย์ให้เติบโตมาเป็นมือสังหารที่เรียกกันว่า..นักซู

9.จางกังรับไม่ได้ที่ทำให้ภรรยาต้องมารับเคราะห์กรรม ส่วนเพื่อนสนิทอย่างโจชุงก็ต้องมากลายเป็นหิน เขาเลยเอาหินน้ำแข็งไปผนึกไว้ใต้ทะเลสาบคยองชอนแดโฮ โดยบอกทุกอย่างกับจินมูและจะตัดการไหลเวียนพลังของจินมูเพราะนางรู้วิธีแปรวิญญาณ แต่เนื่องจากใจอ่อนก็เลยไม่ได้ตัด (ไม่ตัดพลังจินมูที่รู้วิชาเยอะ แต่ดันปิดประตูพลังของเด็กทารกที่ไม่ประสีประสาอะไร เยี่ยมยอดค่ะ!!) 

10.จางกังจิตใจอ่อนแอมากเลยทิ้งลูก ทิ้งตำแหน่ง ทิ้งทุกอย่างแล้วหนีออกมาเร่ร่อนไม่กลับมาบ้านเกือบ 20 ปีตอนนั้นจินมูซึ่งสถาปนาตนเองเป็นลูกศิษย์จางกังก็ได้ขึ้นมารับตำแหน่งรองหัวหน้าสำนักชอนบูกวันและสร้างเรื่องราวไว้อีกมากมาย

20 ปีต่อมา..
        จางกังรับรู้ว่าประตูพลังของลูกชายได้ถูกเปิดออกแล้ว และหินน้ำแข็งก็ถูกเปิดผนึกมาใช้เนื่องจากมีการแปรวิญญาณเกิดขึ้น เขาจึงมาสารภาพผิดกับกษัตริย์ โดยตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลงต่อหน้าทุกคนเพื่อรับผิดชอบ แล้วเขาก็ได้ปกป้องลูกชายตัวเองก่อนที่จะจบชีวิตลงด้วยการรับมนตร์ดำจากแม่หมอชเวไปลงที่ตัวเองคนเดียว ตอนแรกกระแสมนตร์ดำนั้นจะต้องไปลงที่เกราะกำบังของหินน้ำแข็งซึ่งจะทำให้ทุกคนในนั้นตายกันหมด รวมถึงจางอุกด้วย จริงๆฮีรักจางอุกมากนะ แต่ต้องบอกว่าไม่ใช่ลูกเพราะไม่อยากให้โดนลงโทษไปด้วย

//และใช่ค่ะ บทสรุปของเรื่องราวทั้งหมดที่เราร่ายยาวมา 10 ข้อ ก็มาจบลงในย่อหน้าเดียว 5555555 คือพ่อสร้างเรื่องให้ลูกไว้เยอะมาก แต่พ่อมารับผิดแปปเดียวแล้วหายไปเลย ไม่มาอธิบายอะไรให้ลูกฟังหน่อยเหรออย่างน้อยๆก็จัดการจินมูให้หน่อยก็ได้ 5555555

————————————————————————

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่