เป็นลูกค้า เก่าที่ทำการผ่อนกับ ธอส. มาครบ 3 ปี จึงทำเรื่อง ขอรีเทนชั่น และขอกู้เพิ่มจากวงเงินที่ผ่อนไป
ตามไทม์ไลน์
10.06.65 โทรสอบถามข้อมูล จากเจ้าหน้าที่ แจ้งขอรีเทนชั่น และเช็ควงเงินกู้เพิ่มได้เท่าไหร่
16.06.65 ยื่นเอกสารเข้าสาขา
---//////////----- ไม่มีการติดต่อกลับ
20.07.65 มีเจ้าหน้าที่แบงค์โทรมาขอเอกสารเพิ่ม และขอแอดไลน์เพื่อส่งเอกสาร
และแจ้งว่า จะต้องประเมิณคอนโด ใหม่ เพราะเป็นคอนโด ที่ป่อนมา 3ปี ต้องประเมิณมูลค่ามหม่แต่เจ้าหน้าที่คนรับเรื่องคนแรกแจ้งว่าไม่ต้องประเมิณ ? (ข้อมูลไม่ตรวกันเอง😅)
09.08.22 มีข้อความส่งมาว่าจะมีเจ้าหน้าที่นัดประเมิณ
10.08.22 เจ้าหน้าที่ ประเมิณโทรมา /นัดประเมิณ/แจ้งค่าใช้จ่ายในการประเมิณ
11.08.22 เจ้าหน้าที่เข้าประเมิณ แจ้งว่าส่งเอกสารการประเมิณ ประมาณ 3-7 วัน
----////--- ระหว่างก็เข้าไปเช็คใน ไลน์ GHB แจ้งว่าสถานะ ขอเอกสารเพิ่มเติม
20.08.22 โทรเข้าcall center เพื่อเช็คว่าเราขาดเอกสารอะไร เพราะไม่ทีแจ้ง และ ก่อนหน้าคือเจ้าหน้าที่ ก็ขอเอกสารไปแล้ว
Call center แจ้งว่าไม่มีเอกสารที่ต้องขอคะ ถ้ามีเจ้าหน้าที่สินเชื่อจะติดต่อลูกค้า
29.08.22 จึกทัก ไลน์ไปสอบถามเจ้าหน้าที่แบงค์ที่เคยติดต่อขอเอกสาร ว่าติดขั้นตอนใด ไหม
เจ้าหน้าที่บอก อยู่ระหว่างการพิจารณา อีก 2 ขั้นตอน 😟
29.08.22 สถานะในGHB buddy เปลี่ยนเป็น รอพิจารณาอนุมัติ โทรปุ๊ป เปลี่ยน เลย 😄
31.08.22 เจ้าหน้าทักมาขอ เบอร์โทร HR
03.09.22 สถานะใน GHB ยังขึ้น รอพิจารณาอนุมัติ
รอลุ้นว่า จะครบ 3 เดือนไหม ถ้าถึงวันที่ 16.09.22 ก็จะครบ 3 เดือน
ที่แอบเสีย ความรู้สึก คือการให้ข้อมูลของเจ้าหน้าที่ ทำให้ ลูกค้า เสียโอกาส
เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องคนแรก แจ้งว่ากู้ได้จากวงเงินที่ผ่อนไปแล้ว วงเงินจากเงินต้น (ไม่ต้องประเมิณ)
ตอนที่กู้ตอนแรก เรากู้ได้ 90%ของราคาคอนโด ราคาคอนโด2 ล้านเจ้าหน้าที่ คนที่2 แจ้งว่าต้องประเมิณ มีค่าประเมิณ
ซึ่งเจ้าหน้าที่ เข้าประเมิณ ได้ราคา 2.2 ล้าน ซึ่งเราสามารถกู้เพิ่มได้ แต่เจ้าหน้าที่คนที่ 2 บอกว่าถ้าทำเรื่องเปลี่ยนวงเงินขอใหม่
มันก็จะนานไปอีก 😭😭😭😭😭😭😭 จากตอนนี้ 2 เดือนกว่าแล้ว ถ้าแก้ใหม่ จะอีกนานแค่ไหน
ยื่นกู้ ธอส. กี่วัน กี่เดือน ถึงทราบผล
ตามไทม์ไลน์
10.06.65 โทรสอบถามข้อมูล จากเจ้าหน้าที่ แจ้งขอรีเทนชั่น และเช็ควงเงินกู้เพิ่มได้เท่าไหร่
16.06.65 ยื่นเอกสารเข้าสาขา
---//////////----- ไม่มีการติดต่อกลับ
20.07.65 มีเจ้าหน้าที่แบงค์โทรมาขอเอกสารเพิ่ม และขอแอดไลน์เพื่อส่งเอกสาร
และแจ้งว่า จะต้องประเมิณคอนโด ใหม่ เพราะเป็นคอนโด ที่ป่อนมา 3ปี ต้องประเมิณมูลค่ามหม่แต่เจ้าหน้าที่คนรับเรื่องคนแรกแจ้งว่าไม่ต้องประเมิณ ? (ข้อมูลไม่ตรวกันเอง😅)
09.08.22 มีข้อความส่งมาว่าจะมีเจ้าหน้าที่นัดประเมิณ
10.08.22 เจ้าหน้าที่ ประเมิณโทรมา /นัดประเมิณ/แจ้งค่าใช้จ่ายในการประเมิณ
11.08.22 เจ้าหน้าที่เข้าประเมิณ แจ้งว่าส่งเอกสารการประเมิณ ประมาณ 3-7 วัน
----////--- ระหว่างก็เข้าไปเช็คใน ไลน์ GHB แจ้งว่าสถานะ ขอเอกสารเพิ่มเติม
20.08.22 โทรเข้าcall center เพื่อเช็คว่าเราขาดเอกสารอะไร เพราะไม่ทีแจ้ง และ ก่อนหน้าคือเจ้าหน้าที่ ก็ขอเอกสารไปแล้ว
Call center แจ้งว่าไม่มีเอกสารที่ต้องขอคะ ถ้ามีเจ้าหน้าที่สินเชื่อจะติดต่อลูกค้า
29.08.22 จึกทัก ไลน์ไปสอบถามเจ้าหน้าที่แบงค์ที่เคยติดต่อขอเอกสาร ว่าติดขั้นตอนใด ไหม
เจ้าหน้าที่บอก อยู่ระหว่างการพิจารณา อีก 2 ขั้นตอน 😟
29.08.22 สถานะในGHB buddy เปลี่ยนเป็น รอพิจารณาอนุมัติ โทรปุ๊ป เปลี่ยน เลย 😄
31.08.22 เจ้าหน้าทักมาขอ เบอร์โทร HR
03.09.22 สถานะใน GHB ยังขึ้น รอพิจารณาอนุมัติ
รอลุ้นว่า จะครบ 3 เดือนไหม ถ้าถึงวันที่ 16.09.22 ก็จะครบ 3 เดือน
ที่แอบเสีย ความรู้สึก คือการให้ข้อมูลของเจ้าหน้าที่ ทำให้ ลูกค้า เสียโอกาส
เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องคนแรก แจ้งว่ากู้ได้จากวงเงินที่ผ่อนไปแล้ว วงเงินจากเงินต้น (ไม่ต้องประเมิณ)
ตอนที่กู้ตอนแรก เรากู้ได้ 90%ของราคาคอนโด ราคาคอนโด2 ล้านเจ้าหน้าที่ คนที่2 แจ้งว่าต้องประเมิณ มีค่าประเมิณ
ซึ่งเจ้าหน้าที่ เข้าประเมิณ ได้ราคา 2.2 ล้าน ซึ่งเราสามารถกู้เพิ่มได้ แต่เจ้าหน้าที่คนที่ 2 บอกว่าถ้าทำเรื่องเปลี่ยนวงเงินขอใหม่
มันก็จะนานไปอีก 😭😭😭😭😭😭😭 จากตอนนี้ 2 เดือนกว่าแล้ว ถ้าแก้ใหม่ จะอีกนานแค่ไหน