[CR] [#Review] PREY - รีบู๊ท สร้างเส้นเรื่องใหม่ ย้อนอดีตนักล่าสุดโหดจากนอกโลก


👹👹👹
เป็การกลับมาแบบไม่ค่อยสมศักดิ์ศรีนักล่าสุดโหดในตำนานสักเท่าไหร่ กับการที่จะเรียกว่า รีบู๊ท ใหม่ของเส้นเรื่องของจักรวาล Predator ที่รอบนี้ย้อนอดีตกลับไปในยุคที่มนุษย์ยังคงไม่มีเทคโนโลยีอะไรในการดำรงชีวิต และต้องใช้แค่อาวุธที่สร้างขึ้นจากธรรมชาติในการต่อกร ซึ่งถือว่าเป็นเนื้อเรื่องฉีกแนวไปจากเดิมที่มนุษย์ใช้อาวุธสมัยใหม่ในการต่อกรกับเจ้านักล่า 


👹👹👹
เรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อ 300 กว่าปีก่อน เมื่อสิ่งมีชีวิตจากนอกโลกสุดสะพรึงเดินทางลงมาเหยียบผืนโลก พร้อมกับเทคโนโลยีอาวุธสุดล้ำสมัยเพื่อเปิดฉากเกมล่าสุดโหด และช่างเป็นโชคร้ายเหลือเกิน เมื่อชนเผ่าโคแมนชี (Comanche) ซึ่งเป็นชนพื้นเมืองอเมริกัน ต้องเผชิญหน้ากับความดุดันจากสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์ดุร้ายที่พวกเขาไม่เคยพบเห็นและประมือกันมาก่อน Naru หญิงสาวเลือดนักสู้แห่งชนเผ่าโคแมนชี จึงต้องทุ่มสุดกำลังและความสามารถเพื่อต่อกรกับ Predator พยายามปกป้องชนเผ่าของเธอให้รอดพ้นจากเงื้อมมือของนักล่าสายพันธุ์โฉดจากอวกาศ


👹👹👹
หนังมาแนว Survivor ที่จะเน้นไปทางการหลบหลีกเอาตัวรอดของตัวเอกและชนเผ่า บวกกับแนวไล่ล่าของเจ้า Predator ที่มาด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำเหมือนที่เรารู้กัน ความน่าสนใจของหนังคือ หนังจะมาแบบกดดัน และตึงเครียดเพื่อให้เราลุ้นอย่างหนักหน่วงว่า ด้วยมือเปล่าและอาวุธที่สร้างจากธรรมชาติล้วนๆ จะสามารถสู้กับเจ้านักล่าที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยี และจะรอดไปได้ยังไง ซึ่งตรงจุดนี้เป็นจุดแข็งมากๆ ของตัวหนังเลยทีเดียว


👹👹👹
หนังไม่ได้บู๊หนักหน่วงอะไรมากมาย เพราะอย่างที่บอกว่าหนังพยายามจะสร้างบรรยากาศให้ดูตื่นเต้นและกดดันตัวละครมากกว่า ฉากต่อสู้หลักๆ คือตอนท้าย ซึ่งเป็นการต่อสู้ด้วยไหวพริบของตัวนางเอก ซึ่งฉากต่อสู้ช่วงท้ายนี้ก็ทำออกมาได้อย่างสุดมันส์ และแปลกไปจากภาคก่อนๆ เยอะ เพราะเราจะไม่เห็นอาวุธปืน ระเบิด หรืออะไรก็ตามที่เป็นอาวุธเทคโนโลยีเลย ยิ่งทำให้เราอย่างรู้ว่า นางเอกจะรอดไปได้ไง


👹👹👹
หนังใช้โลเคชั่นเป็นป่าเขาและธรรมชาติ ทำให้นึกไปถึง Predator ภาคแรกที่ Arnold Schwarzenegger เป็นพระเอก ซึ่งภาคนั้นก็จะค้ลายกันตรงที่ต้องเอาตัวรอดจากในป่า และอาวุธก็จะมีแค่ ปืน กับพวกระเบิด และสิ่งต่างๆ รอบตัวในป่า ถึงแม้ว่าตอนท้ายจะมีบาซูก้าก็ตาม แต่ก็ทำให้เราลุ้นหนักอยู่ดี เพียงแต่ว่าใน PREY หนังจะเน้นความกดดันและตื่นเต้นมากกว่า


👹👹👹
ถามว่าความคลาสสิค คงสู้ภาคแรกที่เป็นหนังขึ้นหิ้งไปแล้วไม่ได้ แต่ถามว่าเป็นหนัง Predator ที่ดีกว่าภาคอื่นมั๊ย ต้องบอกว่าดีกว่ามาก และเสียดายที่หนังเรื่องนี้ไม่ได้ฉายบนจอใหญ่ ซึ่งแฟนๆ ของเจ้า Predatorยังไงก็ต้องดู คนที่ไม่ใช่แฟน ก็ดูได้ครับ หนังสนุกเลย

ชอบอ่านรีวิวหนัง แวะมาพูดคุยกันได้นะครับ >>> https://www.facebook.com/DooNangGunMai
ชื่อสินค้า:   Prey (2022)
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่