จุดจบของผู้จัดการทีมที่เชื่อมั่นในตัว คูตินโญ่ และพยามยามดันให้เป็นแกนหลักของทีมคือการโดนปลด

เริ่มจากที่บาเยิร์น นิโก้ โควัช พยายามดันคูตี้สุดๆด้วยการดรอปมุลเลอร์เป็นสำรอง  โดยตอนนั้นโควัชเคยให้สัมภาษณ์ว่าจะไม่ส่งนักเตะทั้งสองรายนี้ลงเล่นพร้อมกันเพราะจะทำให้สมดุลของทีมเสีย   ซึ่งตอนนั่นฟอร์มของบาเยิร์นมันก็กระท่อนกระแท่นจริงๆ  ผมกลับว่ามองว่าในบางนัดที่คูตี้อยู่ในสนามนั่นแหละที่ทำให้สมดุลในเกมรับของทีมเสีย  นัดที่เห็นชัดเจนคือนัดที่เจอ แฟร้งค์เฟิร์ต  คูตี้เสียบอลจากกลางสนามหลุดทะลุถึงหลัง บัวเต็งวิ่งตามสกัดโดนใบแดงไล่ออกตั้งแต่ช่วงต้นเกมครึ่งแรก จบเกมบาเยิร์นแพ้ไป 1-5 ซึ่งเป็นการคุมนัดสุดท้ายของโควัชเพราะโดนปลดหลังจบเกมนั้น  แต่พอตั้งฟลิคมาคุมแกใช้มุลเลอร์กลับมาเป็นตัวหลักดรอปคูตี้เป็นสำรอง  จากนั้นสมดุลของทีมในเกมรุกและรับถึงกลับดีขึ้นมาเรื่อยๆ

 ฤดูกาลต่อมาบาเยิร์นส่งคูตี้กลับบาร์ซ่า ในยุคของคูมัน ซึ่งคูมันพยายามปรับระบบให้คูตี้เป็นแกนหลัก และเล่นได้อย่างมีอิสระเหมือนตอนอยู่ลิเวอร์พูล ซึ่งตอนแรกก็เหมือนจะดี แต่ผ่านไปไม่นานกลับทำให้ฟอร์มของทีมตกลงเรื่อยๆ สุดท้ายคูมันโดนปลด

มาถึงแอสตันวิลล่า ในยุคเจอร์ราร์ดที่ตกลงเซ็นคูตี้แบบถาวร ซึ่งตอนแรกฟอร์มของคูตี้ก็เหมือนจะดี แต่ผ่านไปไม่นานกลับทำให้ฟอร์มของทีมตกลงเรื่อยๆ ตอนนี้ก็กำลังจะโดนปลดเหมือน โควัช และ คูมัน

มุมมองของเด็กหงส์ที่ไม่ชื่นชอบรูปแบบการเล่นของลิเวอร์พูลในยุคที่มีคูติญโญ่เป็นหัวใจหลักของทีม
https://pantip.com/topic/38499827
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่