เว็บไซต์ในเครือ
bloggang.com Bloggang pantown.com Pantown pantipmarket.com PantipMarket
maggang.com Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
Pantip Application Pantip iOS Pantip Android Pantip Android
เกี่ยวกับเรา

BLACKPINK: A Timeline บันทึกเส้นทางความสำเร็จในการสร้างประวัติศาสตร์ l 2016-2022 by billboard.com



BLACKPINK’s History-Making Accomplishments: A Timeline

“บันทึกทั้งหมดเป็นผลจากแฟนๆของเรา บลิ๊งค์ และการสนับสนุนอย่างไม่มีเงื่อนไขของพวกเขา” เจนนี่กล่าวถึงความสำเร็จของ Blackpink


26 พ.ย. 2016: เกิร์ลกรุ๊ป K-Pop วงแรกในรายการ Canadian Hot 100

“Playing With Fire” ของ BLACKPINK เปิดตัวที่อันดับ 92 ในชาร์ต Canadian Hot 100 ลงวันที่ 26 พ.ย. เพลงนี้ทำให้พวกเขาเป็นเกิร์ลกรุ๊ป K-pop วงแรกที่ติดชาร์ต Canadian Hot 100
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

30 มิถุนายน 2018: 3 Billboard Charts Records

BLACKPINK ได้อันดับหนึ่งในสามชาร์ตบิลบอร์ดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน :
Hot 100: “Ddu-Du Ddu-Du” เดบิวต์ในอันดับที่ 55 ทำให้เป็นเพลงฮิตสูงสุดในชาร์ตของเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปในชาร์ต
Billboard 200: Square Up เดบิวต์ในอันดับที่ 40 เพื่อเป็นอัลบั้มที่ชาร์ตสูงสุดโดยกลุ่ม K-pop หญิงล้วนในขณะนั้น
ศิลปินเกิดใหม่: พวกเขาเดบิวต์ที่อันดับ 1 ในชาร์ต กลายเป็นกลุ่มเคป๊อปหญิงกลุ่มแรกที่ทำได้
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

5 กรกฎาคม 2018: มิวสิควิดีโอเกาหลีที่มีคนดูมากที่สุดบน YouTube
วิดีโอสำหรับ “Ddu-Du Ddu-Du” มีผู้ชมถึง 36.2 ล้านครั้งใน 24 ชั่วโมงแรก และกลายเป็นมิวสิควิดีโอเกาหลีที่มีคนดูมากที่สุดในปี 2018 ณ จุดนั้น ตัวแทนของแพลตฟอร์มวิดีโอบอกกับ Billboard ในขณะนั้น บริการดังกล่าวยังระบุด้วยว่าวิดีโอดังกล่าวเป็นวิดีโอที่เร็วที่สุดของเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปที่มียอดดู 100 ล้านครั้ง ซึ่งทำได้สำเร็จในเวลาเพียง 10 วัน

21 ม.ค. 2019: วิดีโอที่มีคนดูมากที่สุดโดย K-Pop Group
“Ddu-Du Ddu-Du” วิดีโอดึงดูดสายตาจำนวนมาก “ด้วยจำนวนการดู 620.9 ล้านครั้ง 'Ddu-Du Ddu-Du' ของ BLACKPINK ตอนนี้เป็นมิวสิควิดีโอที่มีคนดูมากที่สุดโดยกลุ่ม K-pop” โฆษกของ YouTube กล่าวกับ Billboard ในเวลานั้น

2 มีนาคม 2019: ศิลปินเคป๊อปหญิงคนแรกบนปก Billboard
ถือเป็นครั้งแรกที่วงเคป๊อปหญิงขึ้นปกนิตยสาร Billboard ฉบับวันที่ 2 มีนาคม ฉบับนี้นำเสนอปกที่แตกต่างกันห้าแบบ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

21 มีนาคม 2019: กลุ่ม K-Pop วงแรกที่มีผู้ติดตาม YouTube ถึง 20 ล้านคน
เกิร์ลกรุ๊ปมีผู้ติดตาม 20 ล้านคนในช่อง YouTube อย่างเป็นทางการ ทำให้พวกเขากลายเป็นกลุ่ม K-pop หญิงกลุ่มแรกที่ได้ความสำเร็จนี้

8 เมษายน 2019: เปิดตัวมิวสิกวิดีโอที่ใหญ่ที่สุดบน YouTube
“Kill This Love” เป็นมิวสิกวิดีโอเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ YouTube ในขณะนั้น youtube ยืนยันกับ Billboard วิดีโอดังกล่าวซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 5 เมษายน มีผู้เข้าชม 56.7 ล้านครั้งใน 24 ชั่วโมงแรก และยังได้รับ 100 ล้านวิวในเวลาน้อยกว่าสามวัน และยังมียอดสูงสุดพร้อมกันถึง 979,000 ครั้งซึ่งสร้างสถิติสูงสุดในขณะนั้น
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


12 เมษายน 2019: เกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปวงแรกที่ไปแสดงที่ Coachella
เจนนี่, โรเซ่, ลิซ่า และจีซู ไม่เพียงแต่เป็นเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปกลุ่มแรกที่เล่นในเทศกาลดนตรีประจำปีเท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในการแสดงหลักในวันเปิดงานอีกด้วย 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

20 เมษายน 2019: อีก 2 Billboard Charts Records Set
Hot 100: “Kill This Love” ของกลุ่มเปิดตัวที่อันดับ 41 บนชาร์ตเมื่อ 20 เมษายน เพลงนี้ทำให้เพลงของ BLACKPINK ติดอันดับเพลง Hot 100 สูงสุดโดยเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อป บันทึกก่อนหน้านี้ไม่มีใครอื่นนอกจากตัวเอง เมื่อ “Ddu-Ddu Ddu-Du” เดบิวต์และขึ้นถึงอันดับที่ 55 ในเดือน
มิถุนายน 2018

Billboard 200: They Kill This Love EP เดบิวต์ในอันดับที่ 24 เมื่อวันที่ 20 เมษายน ทำให้เป็นชื่อที่ติดอันดับสูงสุดโดยกลุ่มเคป๊อปหญิง

15 ส.ค. 2019: เกิร์ลกรุ๊ป K-Pop วงแรกที่ได้รับการยอมรับจาก RIAA
 “Ddu-Du Ddu-Du” ของ BLACKPINK ได้รับการรับรองทองคำจากสมาคมอุตสาหกรรมแผ่นเสียงแห่งอเมริกา สี่คนนั้นกลายเป็นกลุ่มเคป๊อปหญิงกลุ่มแรกที่ได้รับการรับรองจาก RIAA

11 พ.ย. 2019: วิดีโอกลุ่ม K-Pop ครั้งแรกที่มียอดดู YouTube 1 พันล้านครั้ง
BLACKPINK กลายเป็น K-pop วงแรกที่มีมิวสิควิดีโอทะลุ 1 พันล้านวิวบน YouTube “Ddu-Du Ddu-Du” ซึ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2018 มาถึงหลักชัยในเวลาเพียงหนึ่งปี 

29 มิถุนายน 2020: มิวสิควิดีโอรอบปฐมทัศน์ที่ใหญ่ที่สุดบน YouTube — อีกครั้ง

หากมีคำถามใดๆ ว่า “How You Like That” จะได้รับความนิยมอย่างมาก วิดีโอดังกล่าวก็ขจัดข้อสงสัยทั้งหมดเมื่อเปิดตัวในวันที่ 26 มิ.ย. ด้วยยอดสูงสุด 1.66 ล้านครั้งบน YouTube

นอกจากนี้ยังเป็นมิวสิควิดีโอเปิดตัว 24 ชั่วโมงที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยมีผู้เข้าชมถึง 86.4 ล้านวิว ทำลายสถิติที่พวกเขาตั้งไว้เมื่อปีก่อนด้วยเพลง “Kill This Love”
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
30 มิถุนายน 2020: 3 Guinness World Records
คว้าสามรายการใน Guinness World Records ด้วยวิดีโอสำหรับซิงเกิ้ล "How You Like That" ด้วยจำนวนการดูมากกว่า 86 ล้านครั้งในวันแรกของการเปิดตัว

ทำให้ Guinness บันทึกเป็นวิดีโอ YouTube ที่มีคนดูมากที่สุดใน 24 ชั่วโมง มิวสิควิดีโอที่มีคนดูมากที่สุดบน YouTube ใน 24 ชั่วโมง และมิวสิกวิดีโอ YouTube ที่มีผู้ชมมากที่สุดใน 24 ชั่วโมงโดย K- pop 

8 กรกฎาคม 2020: มุมมองจากยอดวิวบน YouTube
BLACKPINK เมื่อต้นกรกฎาคมกลายเป็นวงที่หกที่มีผู้ติดตามเกิน 40 ล้านคน ทำให้พวกเขาเป็นหนึ่งในการแสดงดนตรีที่มีผู้ติดตามมากที่สุด พวกเขาตามรอย จัสติน บีเบอร์ (55.6 ล้าน) Marshmello (47.2 ล้าน) Ed Sheeran (45.1 ล้าน) และ Eminem (43.6 ล้าน)

11 กรกฎาคม 2020: ซิงเกิลชาร์ตสูงสุดของเกิร์ลกรุ๊ปในยอดขายเพลงดิจิตอล
“How You Like That” ของ BLACKPINK เดบิวต์ที่อันดับ 2 ในชาร์ต Digital Song Sales ของ Billboard เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ความสำเร็จนี้เชื่อมโยงพวกเขากับ The Pussycat Dolls และ The Chicks สำหรับซิงเกิลที่มีอันดับสูงสุดโดยกลุ่มผู้หญิงทั้งหมดในรายการนี้

30 ส.ค. 2020: กลุ่มเคป๊อปหญิงกลุ่มแรกที่ชนะ VMA
“How you Like that” ชัวร์! BLACKPINK กลายเป็นกลุ่มเคป๊อปหญิงล้วนกลุ่มแรกที่ชนะรางวัล MTV Video Music Award เพลงดังกล่าวนำ Moon Man กลับบ้านในเพลงประเภทฤดูร้อน สี่คนยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงกลุ่มที่ดีที่สุด ซึ่งตกเป็นของศิลปินเคป็อปอย่าง BTS

10 กันยายน 2021: ศิลปินที่มีผู้ติดตามมากที่สุดบน YouTube
BLACKPINK กลายเป็นศิลปินที่มีผู้ติดตามบน YouTube มากที่สุด เมื่อวง K-pop มีผู้ติดตามเกิน 65.5 ล้านคนอย่างเป็นทางการ “BLINK ของเรามีส่วนอย่างมากต่อความสำเร็จนี้ ดังนั้นเราหวังว่าพวกเขาจะได้รับเกียรตินี้เช่นกัน” BLACKPINK กล่าว “เราจะยังคงนำแง่บวกและพลังอันยิ่งใหญ่ผ่านเพลงและวิดีโอของเราต่อไป”

28 มิถุนายน 2022: ศิลปินคนแรกที่มีผู้ติดตาม YouTube ถึง 75 ล้านคน
How you like that! Star K-pop กลายเป็นการแสดงดนตรีครั้งแรกบน YouTube ที่มีผู้ติดตามถึง 75 ล้านคน ทำให้พวกเขาเป็นศิลปินที่มีผู้ติดตามมากที่สุด

22 ส.ค. 2022: เปิดตัวมิวสิกวิดีโอที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี (จนถึงปัจจุบัน)

One by one, then two by two ในการบันทึกความสำเร็จของ BLACKPINK ดาราดังระดับโลกประสบความสำเร็จในการเดบิวต์มิวสิกวิดีโอครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 24 ชั่วโมง (จนถึงตอนนี้) ในปี 2022 เมื่อพวกเขาปล่อยมิวสิควิดีโอสำหรับ “Pink Venom” ซึ่งเป็นซิงเกิลนำของอัลบั้มชุดที่สอง Born Pink YouTube ยืนยันหลังจากเปิดตัวอย่างงดงามในวันที่ 19 สิงหาคม โดยมีผู้ชมถึง 90.4 ล้านวิวในวันแรก 

ตัวเลขวันแรกบนSpotifyก็น่าประทับใจเช่นกัน “Pink Venom” กลายเป็นเพลงที่ศิลปินหญิงมีสตรีมสูงสุดในวันเดียวในปี 2022
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
23 ส.ค. 2022: ปรับแต่งครั้งแรกเพื่อเดบิวต์ที่อันดับ 1 บนชาร์ตเพลงที่กำลังมาแรง
อัด “Venom” ให้ติดชาร์ต! ซิงเกิลนำจาก Born Pink เดบิวต์ที่อันดับ 1 บนชาร์ต Hot Trending Songs ของ Billboard เมื่อวันที่ 27 ส.ค. กลายเป็นเพลงแรกที่เดบิวต์บนยอดรวม

29 ส.ค. 2022: ประวัติศาสตร์ชาร์ตของออสเตรเลีย
“Venom” ของ BLACKPINK สร้างประวัติศาสตร์ในชาร์ตเมื่อเดบิวต์ที่อันดับ 1 ในชาร์ตซิงเกิลของออสเตรเลียในวันที่ 29 สิงหาคม  Blackpink เป็นกลุ่มเคป๊อปกลุ่มแรกที่เปิดตัวบนชาร์ตนี้
 


29 ส.ค. 2022
BLACKPINK  the first K-Pop girl group to perform at the VMAs / Wins the VMAs for Best Metaverse Performance.
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

30 ส.ค. 2022 'PINK VENOM' make history on Billboard Charts!

👑 #22 Billboard Hot 100    
the highest solo entry by a female K-Pop act in the chart’s history!
the only girl group and Korean female act to chart on Billboard Hot 100 in 2022!
👑 #1 Billboard Global 200
the first girl group to reach #1 on the Billboard Global 200 singles chart!
👑 #1 Billboard Global Excluding US
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่