Samsung ซื้อของผิดทำไมไม่ให้เปลี่ยนครับ flip4

เปลี่ยนจาก iphone มาให้ samsung ครั้งแรกเพราะเห็นว่าดีไซนน่าสนใจ สั่ง Flip4 ช่วงพรีออเดอร์ มีให้เลือกในล้อปปี้ระหว่าง ฟรีอัพเกรดจาก 128 เป็น 256 หรือเอา กระเป๋าผู้หญิง ผมทำการสั่งซื้อสองสามครั้งเพราะช่วงวันที่สั่ง error บ่อย สุดท้ายไปจิ้มโดนลิ้งคแถมกระเป๋ามา(ไม่รู้ตัว) พอสินค้ามาถึงติดต่อขอเปลี่ยนเป็น 256 ได้มั้ย เพราะแบบนี่ใช้ไม่พอแน่ และเพื่งรู้ว่าตัวเองได้กระเป๋าแทนอัพเกรด samsung บอกเปลี่ยนไม่ได้ ห่วยแตกมากครับ ส่วนตัวผมใช้อัพเปิ้ลมาตลอด จะมาบอกว่าผมกดผิดเองก็ใช่ แต่ผมจะเอากระเป๋าไปทำไม ราคาของก็เท่าเดิม ถ้าเป็น apple ผมทำเรื่องคืนเงิน คืนของได้แล้ว หลังจากครั้งนี้คงกลับไปใช้ apple เหมือนเดิม เพราะบริการหลังการขายดีกว่าซัมซวย กระทู้บ่นครับ ไม่ประทับใจflip4
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
"ซื้อของผิดทำไมไม่ให้เปลี่ยน"  แล้วทำไมต้องให้เปลี่ยนล่ะครับ Samsung ผิดอะไรในเมื่อเป็นความผิดพลาดของผู้ซื้อเอง

ไม่แน่ใจว่าตอนวันที่เปิด Pre-order ใน Shopee คือก็เป็นแบบที่ขายอยู่นี้หรือเปล่านะครับ  ถ้าใช่นี่คือถือว่าเลือกสินค้าผิดตัวเลยนะครับ  ไม่ได้เป็น Option ให้กดในสินค้าตัวเดียวกัน  มันคือคุณเจ้าของกระทู้เข้าผิดอันเลย


แล้วหลังจากทำรายการสั่งซื้อเสร็จ  ไม่ได้เช็คหรือดูความถูกต้องใดๆ ในประวัติการสั่งซื้อหรืออีเมลล์ยืนยันคำสั่งซื้อบ้างเลยเหรอครับ  ถึงเพิ่งรู้ตัวตอนสินค้ามาส่งแล้ว

เคสนี้คงหาความเห็นเข้าข้างเจ้าของกระทู้ยากหน่อยครับ
แล้วก็ที่บอกในความเห็นที่ 6-1 ว่า "เขาไม่ให้ยกเลิกครับ ตัดผ่านบัตรไป จะคืนแค่ส่วนหนึ่ง"  คืนส่วนหนึ่งหมายถึงยังไงครับ  หมายถึงคืนเงินโดยเสียสิทธิ์ส่วนลด Pre-order ไปฟรีๆ แบบนั้นหรือเปล่า  ถ้าใช่ผมว่าก็เหมาะสมแล้วนะเพราะมันคือการเลือกสินค้าผิดตัวก็คืนเงินแค่เท่าที่จ่ายแล้วต้องสั่งใหม่เองในช่วงที่หมดระยะส่วนลด Pre-order แล้ว  หรือหมายถึงว่าคืนเงินแบบหักค่าของแถมครับ  อันนี้ไม่เข้าใจ


ถ้าจะไปเทียบกับ Apple นโยบายรับประกันความพอใจคืนสินค้าได้ใน 14 วัน  ต้องซื้อกับ Apple Store แค่ 2 สาขาในประเทศไทย หรือกับ Apple Store Online เท่านั้น  ซึ่งก็จะเป็นราคาเต็มๆ ไม่มีส่วนลดหรือโปรโมชั่นใดๆ ทั้งสิ้น  ไม่มีการอัพเกรดฟรีให้แบบนี้  ถ้าอยากได้ส่วนลดหรือโปรโมชั่นของแถมก็ต้องไปซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายต่างๆ หรือค่ายมือถือ  แบบนั้นบริการหลังการขายนี่โหดกว่า Samsung อีกนะครับ  แม้จะเป็นตัวแทนจำหน่าย Apple อย่างเป็นทางการ แค่ทันทีที่ก้าวเท้าออกจากร้านต่อให้เครื่องมีปัญหาพังมาจากโรงงานก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้ต้องส่งซ่อมเท่านั้น  ของ Samsung ยังเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ภายใน 7 วัน  ถ้าเครื่องมีปัญหาไม่ว่าจะซื้อจากไหนก็ตาม  ขอแค่ไม่ใช่เครื่องนอกหิ้วเข้ามาเป็นพอ

ส่วนความเห็นที่ 6-1 ที่บอกว่า "เขาไม่ให้ยกเลิกครับ ตัดผ่านบัตรไป จะคืนแค่ส่วนหนึ่ง"  ถ้าคำว่าส่วนหนึ่งหมายถึงคืนเงินแบบหักค่าของแถมหรือเสียสิทธิ์ส่วนลด Pre-order ไปฟรีๆ  อันนี้ Apple ก็เป็นครับ  สมมติว่าคุณสั่งสินค้า Apple โปร back to school สำหรับนักศึกษาที่แถม AirPod (โปรโมชั่นหนึ่งเดียวของ Apple ซึ่งมีเฉพาะกับ Mac และ iPad ไม่มีสำหรับ iPhone) ถ้าคุณสั่งสินค้ามาผิด  ก็ทำได้แค่ทำเรื่องขอคืนเงินซึ่งก็จะโดนหักเงินค่า AirPod ที่ได้มาเป็นของแถม  หรือถ้าหลังทำเรื่องคืนเงินหมดระยะเวลาโปรฯ แล้ว  คุณก็ต้องสั่งใหม่แบบปกติโดยไม่มีโปรฯ แถมให้แล้วเหมือนกัน


ป.ล. กันไว้ก่อน ผมไม่ใช่ติ่ง Samsung นะครับ  จริงๆ ผมเป็นติ่ง Apple ด้วยซ้ำ  โทรศัพท์ใช้ iPhone มาตลอดตั้งแต่ iPhone 3G / 3Gs / 4 / 5 / 6 Plus / 7 Plus / X / XS Max / 11 Pro Max / 12 Pro Max / 13 Pro Max  และ product Apple อีกเพียบทั้ง MacBook ที่เปลี่ยนมาหลายรุ่น / AirPod / iPad ฯลฯ  เพียงแต่กรณีเคสนี้  ผมไม่คิดว่า Samsung ผิดอะไรถึงต้องมาโดนด่าว่า "ห่วยแตกมาก" และถูกเรียกหยาบๆ ว่า "ซัมซวย" และก็ไม่ได้คิดว่า Apple จะดีเทพอะไรขนาดนั้นถึงต้องยกมาข่มแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่