[CR] [#Review] Thirteen Lives - หนัง 13 หมูป่า เรื่องล่าสุดที่กระแสดีจริงๆ ถึงจะรู้เรื่องราวแล้ว แต่ก็ลุ้นระทึกไปตามกัน


⚽️⚽️⚽️
เรียกว่าเป็นหนังเรื่องที่สามที่เอาเรื่องราวของ 13 หมูป่ามาทำเป็นหนังบอกเล่าเรื่องราวต่อจาก The Cave นางนอน เรื่องนี้กระแสค่อนข้างเงียบ แต่ออกมาเป็นเรื่องแรก และหนังสารคดี The Rescue ที่ออกมาเป็นแนวสารคดีที่กระแสตอบรับก็ถือว่าดีมากเช่นกัน ซึ่งเรื่องที่สองเป็นเรื่องที่ถูกเอามาเปรียบเทียบกับเรื่องล่าสุดนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้ เพียงแต่อารมณ์หนังมันต่างกันแค่นั้นเอง


⚽️⚽️⚽️
สำหรับเรื่องนี้ เรื่องย่อคงไม่ต้องเล่าอะไรมาก มันคือเรื่องราวของทีมฟุตบอล 13 หมูป่าที่เข้าไปติดอยู่ในถ้ำขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่โด่งดังไปทั่วโลก เพราะมีทีมกู้ภัยจากหลากหลายพื้นที่ทั่วโลกมาร่วมมือกันช่วยเหลือทั้ง 13 คนให้ออกมาแบบมีชีวิตรอดให้ได้


⚽️⚽️⚽️
หนังไม่ได้เล่าเรื่องราวของการเข้าไปติดถ้ำมากนัก เพราะหนังคงรู้แล้วว่าคนดูก็รู้เรื่องราวทั้งหมดจากการติดตามข่าวดีอยู่แล้ว เรื่องนี้เลยไปโฟกัสที่การทำงานของทีมกู้ภัยแต่ละฝ่ายแต่ละหน่อยงานแทน โดยทีมงานที่เป็นตัวเดินเรื่องหลักคือทีมงานของ Rick Stanton และ John Volanthen ที่เป็นตัวหลักของทีมงานกู้ภัยที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมา และได้รวบรวมทีมงานมาช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่


⚽️⚽️⚽️
บวกกับการบอกเล่าเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังในมุมมองที่ฝรั่งมองคนไทย มองภาพของระบบการทำงานแบบราชการไทย และมองถึงเรื่องของความเชื่อและวัฒนธรรมของคนไทย ซึ่งมันสะท้อนอะไรหลายๆ อย่างที่เรารู้ๆ กันอยู่ แต่มันก็มีเรื่องราวของน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ที่ถูกตีแผ่ออกมาในหนังด้วยเช่นกัน ซึ่งหนังไม่ได้ทำให้มันดูดราม่าจนเกินงาม แต่ดูแล้วก็ซึ้งใจในความร่วมมือร่วมใจกันเช่นกัน


⚽️⚽️⚽️
งานภาพและมุมกล้องต้องบอกว่าดีงามมากๆ ภาพที่ตัดต่อได้ดูสวยงาม ซึ่งถ้าบอกว่าหนังเรื่องนี้ถ่ายทำที่ต่างประเทศ ต้องบอกเลย ความเจ๋งในการจำลองสถานที่ของทีมงานนี่สุดยอดมากๆ บวกกับมุมกล้องหลายๆ มุมที่พาใหเราเหมือนอยู่ในสถานการณ์นั้นๆ กับตัวละครด้วย ยิ่งทำให้ลุ้นหนักขึ้นไปอีก โดยเฉพาะมุมกล้องใต้น้ำที่เสมือนกับว่าเราได้ดำน้ำร่วมทำภารกิจไปด้วยกันกับทีมกู้ภัย


⚽️⚽️⚽️
หนังเรื่องนี้ไม่ได้มีเฉพาะดาราไทยเท่านั้น ดาราฮอลลีวู้ดชื่อดังมากันหลายคนมาก ซึ่ง 4 คนที่เป็นตัวหลักนี่ก็เบอร์ใหญ่นะทั้ง Viggo Mortensen, Colin Farrell, Joel Edgerton, และ Tom Bateman ซึ่งทั้งสี่คนนี้คือตัวหลักของเรื่องเลย มาบวกกับทีมนักแสดงไทยอีกหลายคนที่พอมาผสมผสานกันแล้วมันลงตัวดีเหลือเกิน เพียงแต่ว่านักแสดงไทยอาจจะบทบาทน้อยไปนิด


⚽️⚽️⚽️
เอาเป็นว่าแนะนำเลยสำหรับหนังเรื่องรี้ ถึงแม้ว่าเราจะรู้เรื่องราวทั้งหมดแล้ว แต่หนังก็ยังมีเรื่องราวให้ได้ลุ้นระทึกและน่าติดตามตลอดทั้งเรื่อง ผมยังไม่ได้ดูทั้ง The Cave นางนอน และ The Rescue ซึ่งจะพยายามหาเวลาดูแล้วมาเล่าให้ฟังอีกทีครับ

ชอบอ่านรีวิวหนัง แวะมาพูดคุยกันได้นะครับ >>> https://www.facebook.com/DooNangGunMai
ชื่อสินค้า:   Thirteen Lives
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่