ซื้อรถมือสองมาขี่ได้ 2 เดือน แล้วเกียร์พัง CVT Jazz GK อยากขายดาวน์ทำไงดีครับ กรณีรถยังติดไฟแนนซ์อยู่ !

พอดีซื้อรถมือสองมาครับ ขี่ได้ประมาน 2 เดือนครับหมดประกันคุ้มครองรถของทางเต้นท์พอดี ระยะประกันแค่ 1 เดือนครับ วันไปรับรถเช็คดู อะไรๆก็ดีขับหนุ่มมากจนทำให้เรากล้าตัดสินใจซื้อวันนั้นก็ได้ทำการเซ็นสัญญาเรียบร้อยขี่กลับบ้านแบบชื่นใจมาก
หลักจากผ่านมา 1 เดือน เริ่มส่งงวดที่ 1 ปกติ มีการถ่ายน้ำมันเครื่องปกติ ผมถ่ายน้ำทั้งน้ำมันเครื่องและเกียร์ ไม่เกิน 10 วันหลังจากส่งงวดแรกและถ่ายน้ำมันครับ อยู่ดีๆรถเริ่มมีอาการเข้าเกียร์แล้วดับ ไม่ว่าจะใส่เกียร์ R หรือ D ดับครับเวลารอบเดินเบาจะดับบ่อยมากบางทีก็ไม่ดับแต่มันบ่อยก็เลยกวนใจ แต่ยังสามารถขี่ได้อยู่ครับเพราะไม่ได้ใช้เดินทางไกลมาก ขี่ไปทำงานปกติจนมันเริ่มเป็นหนักขึ้นเลยตัดสินใจเข้าอู่และเช็คหาสาเหตุไล่เช็คทุกอย่าง
รายการมีดังนี้ครับที่เช็คไป (เข้าอู่รอบแรก)
-รีแมพกลับเดิม4500
-คอยหัวเทียนหัวล่ะ2850
-หัวเทียน1ชุด1500
-ถอดเช็คระบบสมองเกียร์
-รีเช็ดระบบลิ้นปีกผีเสื้อ
-ปรับตั้งวาล์ว
-รีเช็ดระบบckp
รีเช็ดระบบกล่องecu รวมค่าเช็ค2500
-ถอดยกเกียร์มาตรวจเช็ค2000
-ถอดเช็คกล่องecu คีอีโมใหม่3000
(ที่ทำทั้งหมดนี้ไม่หายครับ)
เลยตัดสินใจเช็คใหม่ลงลึก (เข้าอู่รอบสอง) ไปก็คือยกเกียร์ลงมาดู (Cvt jazz gk) พบว่าเกียร์มีปัญหาจริงๆและได้เจอสาเหตุครับจริงๆแล้วก็คือ ชุดมูเล่สายพานไม่ทำงานเกียร์ไม่เปลี่ยนอู่บอกเหมือนมันล็อคและเบรคไม่สามารถซ่อมได้ แผ่นคลัชก็หมด อู่บอกว่าต้องยกลูกอย่างเดียวครับ ไม่สามารถ Overhaul ได้ และอะไหล่ไม่มีแยกขายในส่วนตรงนั้น ต้องเบิกใหม่ทั้งลูกเกือบ 2 แสน อู่ถึงขั้นยอมสับเกียร์รถตัวเองเพื่อมาดูสาเหตุว่ามันเป็นที่เกียร์จริงๆไหม สับของลองแถบทุกอย่างตั้งแต่หน้ารถยันท้ายรถยอมใจแก อู่ก็เลยบอกว่ามีทางเดียวต้องเชียงกงครับถ้าไม่เบิก แต่ถ้าผมซ่อมมาแล้วไม่ช้าก็เร็วต้องมาเจอเกียร์พังอีกแน่ๆ ผมคงไม่ไหวแน่ๆเหนื่อยมากครับและรถเพิ่งขี่ได้ 2 เดือน รู้สึกไม่โอเครมากๆเลย อยากตัดสินใจจะขาย เลยอยากมาถามผู้รู้ครับ ถ้าซ่อมมาแล้ว แล้วเราอยากขายแต่ติดไฟแนนซ์สามารถขายได้ไหมครับ แบบขายดาวน์เปลี่ยนสัญญา
-ต้องขี่รถให้ถึง 1 ปีก่อนไหมครับ
-มีขั้นตอนทำยังไงบ้าง
-สามารถทำได้ไหม
เพราะอยากขายจริงครับ (เหนื่อยรบกวนช่วยหน่อยครับ) ขอบคุณครับ 😭😭😭

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Honda Jazz อู่ซ่อมรถ อะไหล่รถ ซ่อมบำรุงรถยนต์ รถยนต์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่