ตามหัวข้อเลยครับ ผมไปเจอมาใน Facebook
ทั้งรถแต่ง รถเดิมโรงงาน ผมเลยมีข้อสงสัยครับ
รถแต่ง ในที่นี้หมายถึง เปลี่ยนล้อ โช๊ค ช่วงล่าง
โหลดเตี้ยอะไรพวกนี้นะครับ ผมเลยเลื่อนอ่าน
ไปเจอถึงตั้งศูนย์ล้อ ปรับ toe-camber อะไรพวกนี้
เลยมีข้อสงสะยครับ ตย.3คัน
คันแรก camber ล้อซ้าย -1.0(ไม่ใช่0.1นะครับ)
ล้อขวา 0.0
คันสอง ล้อซ้าย 0.0 ล้อขวา 0.0
(คันนี้เข้าใจ เพราะหน้ายางจะกินสม่ำเสมอกัน)
คันสาม ล้อซ้าย -1.0 ล้อขวา -1.0
(คันนี้เข้าใจ ตั้งให้ล้อหลบตัวถังหรือซุ้มล้อ)
ผมเลยมีคำถามว่า
1. ทำไมคันแรก ถึงตั้งไม่เท่ากันทั้งซ้าย-ขวาครับ
2. camber - และ camber + มีผลในการขับเวลาเข้าโค้งไหม
3. camber มีผลทำให้รถส่ายหรือศูนย์ไม่ตรงไหมเวลาขับ(อันนี้น่าจะเกี่ยวกับมุม toe)
4. camber มีผลไหมในความเร็วสูง(หลัง200km/hr.+)
5. camber มีผลไหมในขณะใช้ความเร็วแล้วโยกซ้าย-ขวา(หรือที่วัยรุ่นเรียกมุด)
รบกวนพี่ๆหรือท่านไหนที่มีความรู้ด้านนี้ชี้แนะทีครับ
เผื่อกระทู้นี้ มีประโยชน์สำหรับคนสงสัยแบบผมครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้าครับผม
สอบถามเรื่องมุม camber ครับ
ทั้งรถแต่ง รถเดิมโรงงาน ผมเลยมีข้อสงสัยครับ
รถแต่ง ในที่นี้หมายถึง เปลี่ยนล้อ โช๊ค ช่วงล่าง
โหลดเตี้ยอะไรพวกนี้นะครับ ผมเลยเลื่อนอ่าน
ไปเจอถึงตั้งศูนย์ล้อ ปรับ toe-camber อะไรพวกนี้
เลยมีข้อสงสะยครับ ตย.3คัน
คันแรก camber ล้อซ้าย -1.0(ไม่ใช่0.1นะครับ)
ล้อขวา 0.0
คันสอง ล้อซ้าย 0.0 ล้อขวา 0.0
(คันนี้เข้าใจ เพราะหน้ายางจะกินสม่ำเสมอกัน)
คันสาม ล้อซ้าย -1.0 ล้อขวา -1.0
(คันนี้เข้าใจ ตั้งให้ล้อหลบตัวถังหรือซุ้มล้อ)
ผมเลยมีคำถามว่า
1. ทำไมคันแรก ถึงตั้งไม่เท่ากันทั้งซ้าย-ขวาครับ
2. camber - และ camber + มีผลในการขับเวลาเข้าโค้งไหม
3. camber มีผลทำให้รถส่ายหรือศูนย์ไม่ตรงไหมเวลาขับ(อันนี้น่าจะเกี่ยวกับมุม toe)
4. camber มีผลไหมในความเร็วสูง(หลัง200km/hr.+)
5. camber มีผลไหมในขณะใช้ความเร็วแล้วโยกซ้าย-ขวา(หรือที่วัยรุ่นเรียกมุด)
รบกวนพี่ๆหรือท่านไหนที่มีความรู้ด้านนี้ชี้แนะทีครับ
เผื่อกระทู้นี้ มีประโยชน์สำหรับคนสงสัยแบบผมครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้าครับผม