[CR] Awakenings (1990)... ทำให้คิดถึงใครบางคน 

Awakenings (1990)... ทำให้คิดถึงใครบางคน 


วันก่อนเปิดดูเรื่องนี้ ทาง Netflix เป็นหนังเก่าๆ ปี 90 ว่าด้วยคุณหมอที่ทำให้ผู้ป่วยที่อยู่ในอาการไม่สติมาหลายปี แต่ยังไม่เสียชีวิต ได้ฟื้นตื่นขึ้นมาอีกครั้งนึง บางคนหลับไปถึง 20-30ปีก็มี ตื่นขึ้นมาก็ต้องปรับตัวกันใหญ่ ทั้งร่างกายที่เปลี่ยนแปลงไป โลกที่เดินก้าวไปข้างหน้าแบบที่ไม่มีวันรอคนไข้ประเภทนี้อีกเลย
 
เหตุผลที่ลองดู ยอมรับเลยไม่เคยได้ยินชื่อหนังเรื่องนี้มาก่อน แต่เห็น Robert De Niro ที่เล่นเป็นคนไข้ ที่ไม่ได้สติไปตั้งแต่อายุ 20 ปี ตืนขึ้นมาอีกทีแก่เฉยเลย หนังได้เข้าชิงหลายเวทีหลายรางวัลมากๆ
 
แต่ที่ดูเสร็จแล้วทำให้อยากเขียนถึงกลับกลายเป็นผู้ชายคนนี้ Robin Williams ที่เล่นบทคุณหมอในเรื่องนี้ หลังจากที่ได้เห็น โรบิน เล่นอีกครั้งทำให้รู้เลยว่า โลกนี้เสียรอยยิ้มที่อบอุ่น และยิ่งใหญ่ที่สุดไปตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็นคุณครูไฟแรงจาก Dead Poets Society (1989) เด็กที่ไม่ยอมโต รอยยิ้มใสๆ (Hook, Jumanji,  Mrs. Doubtfire) และพอได้กลับไปดูถึงได้รู้ว่าแกเล่นเป็นคุณหมอเยอะโคตรๆ และที่สำคัญ แกเป็นคุณหมอที่รักษาใจคนทั้งโลกจริงๆ อบอุ่นสุดหัวใจ (Awakenings, Nine Months, Good Will Hunting, Patch Adams, Wilfred ไม่รู้มีอีกมั้ย) แสนจะเสียดายแทนโลกใบนี้จริงๆ 
ในชีวิตจริงของ Robin Williams จากบทบาทในหนังที่สร้างความสุขให้กับคนดู เขายังใช้พรสวรรค์ด้านการพูดสร้างเสียงหัวเราะ ความสุขให้กับคนรอบข้างในทุกๆ ครั้งที่มีโอกาส 
 


ช่วงที่ สตีเวน สปีลเบิร์ก ถ่ายทำเรื่อง Schindler’s List (1993) หนังสงครามสุดดาร์ก ที่ทำให้พ่อมดแห่งวงการฮอลลีวูดจิตตก ก็ได้ Robin Williams ที่คอยมาเยี่ยมเยียน พูดคุยให้สบายใจขึ้นอยู่หลายครั้ง, ในปี 1995 ที่ คริสโตเฟอร์ รีฟ ประสบอุบัติเหตุหนัก จนอาจจะกลับมาเป็นนักแสดงไม่ได้ Robin Williams ก็เป็นกำลังใจสำคัญให้กับ SUPER MAN  
 
มีอยู่ครั้งหนึ่งที่รู้ข่าวว่าแฟนคลับของเขาป่วยหนักใกล้เสียชีวิต Robin Williams ได้ไปเยี่ยมแฟนคลับคนนั้นด้วยตัวเองและใช้เวลา พูดคุย เพื่อให้แฟนคลับที่รักเขาได้มีเสียงหัวเราะขึ้นมาอีกครั้งในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต
 
อันนี้ที่เคยได้ยินมาคือตอนที่ ประธานาธิบดี โอบาม่า เชิญเค้าไปหาเป็นการส่วนตัว รวมทั้งการไปพูดให้กำลังใจทหารผ่านศึก
 
 
ให้ความสุขกับคนทั้งโลก แต่ตัวเค้าเองกลับจมอยู่ในความทุกข์กับโรคซึมเศร้า และฆ่าตัวตายในบ้านพักของเค้าเองในวัย 63 ปี วันที่ 11 สิงหาคม ปี 2557 ขอไว้อาลัยไว้นะตรงนี้เลยครับ
ชื่อสินค้า:   Robin Williams
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่