“อู๋-ธนากร” นั่งแท่นผู้กำกับซีรีส์ “สัตย์เสือ” รับโจทย์ยากไม่หวั่นตั้งใจทุ่มสุดตัว


เป็นครั้งแรกของนักแสดงมากฝีมือที่คลุกคลีในวงการบันเทิง และมีประสบการณ์ทางการแสดงมานับสิบปี สำหรับ อู๋-ธนากร โปษยานนท์ ที่วันนี้มานั่งแท่นผู้กำกับ โดยประเดิมกำกับเรื่องแรกกับซีรีส์ “สัตย์เสือ” ซึ่ง หนุ่มอู๋ ยังเป็นผู้พล็อตเรื่องนี้ขึ้นมาเองกับมือด้วย

เจ้าตัวเผยว่า “สำหรับซีรีส์สัตย์เสือ เป็นเรื่องที่ผมพล็อตเอาไว้นานแล้ว และเป็นจังหวะที่พี่แดง (ธัญญา วชิรบรรจง) เข้ามาทำงานที่โมโน ผมจึงเสนอเรื่องนี้ให้กับพี่แดงและพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ได้อ่าน  ซึ่งทางผู้ใหญ่ได้อ่านพล็อตเรื่องนี้ก็ชอบและให้การตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยซีรีส์แนวบู๊แอ็กชัน เรื่องราวผจญภัยน่าสนใจ เกี่ยวกับเสือที่มีคุณธรรมในอดีต ซึ่งเราต้องเข้าใจว่าในสมัยหนึ่ง เหล่าเสือจะเหมือนโรบินฮู้ด คือเป็นโจรที่มีคุณธรรม ไปปล้นคนรวยหรือคนไม่ดี เพื่อมาช่วยคนจน และเป็นโจรที่มีสัจจะ มีน้ำใจ ซึ่งเสือสมัยนั้นที่เห็นเยอะ ๆ เลย คือ การมีคาถาอาคม โดย เป็นสิ่งที่อยู่คู่คนไทยมานานและเข้าถึงง่าย ในเนื้อเรื่องที่มีความละเอียดซับซ้อนการทำพล็อตเรื่อง รวมไปถึงการเตรียมงานในด้านโปรดักชั่นที่ใหญ่ ตัวละครในเรื่องที่มีจำนวนมากกว่าจะคัดเลือกและรวบรวมได้ จึงใช้เวลาศึกษาค่อนข้างนานพอสมควร และกลายมาเป็นซีรีส์สัตย์เสือและเปิดกล้องถ่ายทำได้ในที่สุดครับ

ส่วนการเป็นผู้กำกับยอมรับ ว่าเหนื่อยมากครับ (หัวเราะ) แต่เหนื่อยบนความสนุกเช่นกัน เพราะถ้าเราเป็นนักแสดง เราก็จะเอ็นจอยสนุกกับตัวบทที่เรา ได้รับเล่น แต่พอมาเป็นผู้กำกับเราจะได้ลงไปเล่นทุกตัวละคร จึงทำให้เหนื่อยกว่าการเป็นนักแสดงร้อยเท่าพันเท่า เพราะ เราต้องเตรียมงาน เตรียมทุกอย่าง ต้องเห็นภาพมาก่อน เพื่อไปอธิบายให้ทุกฝ่ายเข้าใจในหน้างาน ซึ่งซีรีส์สัตย์เสือได้ดาราแม่เหล็กที่ฝีมือเฉียบมารับบทนำมากมาย ทั้ง ชาคริต เต๋า-สมชาย ภีม-ธนบดี มุก-พิชานา, เอ็กซ์-ธิตินันท์ และ ซิดนีย์-สุพิชชา สังขจินดา ตอนนี้ก็เร่งถ่ายทำกันสุดชีวิตครับ ผมในฐานะผู้กำกับและคิดพล็อตเรื่องนี้ รวมถึงได้เห็นความทุ่มเทของทีมงาน และนักแสดงขอฝากผลงานซีรีส์สัตย์เสือ ให้ทุกคนได้ติดตามชมกันด้วยนะครับ” ติดตามซีรีส์ “สัตย์เสือ” ทางช่อง MONO29 และ MONOMAX เร็วๆ นี้


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่