Universal ขึ้นแท่นค่ายหนังค่ายแรกที่ทำรายได้ต่อปีถึง 3 พันล้านเหรียญหลังยุค COVID

หลังจาก COVID ระบาดจนเกิดผลกระทบทางสังคมและเศรษฐกิจไปทั่วโลก ซึ่งแน่นอนว่าในวงการภาพยนตร์ก็หนีไม่พ้นด้วยเช่นกัน หนังฟอร์มใหญ่หลายเรื่องต้องเลื่อนฉาย โรงภาพยนตร์ไม่สามารถเปิดทำการตามปกติได้อยู่นาน ส่งผลให้ตั้งแต่ปี 2019 ไม่มีค่ายหนังค่ายไหนที่สามารถทำรายได้จากหนังโรงทั่วโลกได้ถึง 3 พันล้านเหรียญอีกเลย แต่ในที่สุดเมื่อเข้าสู่ Q3 ของปี 2022 ก็มีค่ายหนังที่สามารถทลายกำแพง 3 พันล้านยุคหลัง COVID ได้สำเร็จเป็นค่ายแรกแล้วนั่นก็คือ Universal
 
แม้ค่ายลูกโลกจะดูไม่มีหนังหนังเต็งหรือหนังทำเงินที่น่าตื่นเต้นมากนักแต่ Universal ก็แทบจะไม่มีหนังใหญ่ที่เจ๊งเลยทุกเรื่องสามารถทำเงินได้ในระดับค่อนข้างดีขึ้นไปทั้งหมด โดยจากการสรุปรายได้หนังตลอดปี 2022 ถึงวันที่ 14 สิงหาคม ผลปรากฎว่าหนังของ Universal สามารถทำเงินทั่วโลกไปได้ถึง 3.02 พันล้านเหรียญแล้ว
 
หัวหอกในการทำเงินของ Universal มาจาก
- Jurassic World Dominion ที่แม้จะลุ่มๆดอนๆย่ำแย่กว่าทุกภาคในไตรภาค Requel แต่ก็ยังทำเงินไปแล้ว 974.5 ล้านเหรียญ ครองอันดับ 2 หนังทำเงินทั่วโลกประจำปีนี้อยู่ รวมทั้งสามารถทำเงินในจีนได้ 157 ล้านเหรียญซึ่งนับเป็นสถิติหนังต่างชาติที่ทำเงินสูงสุดประจำปีนี้นับถึงปัจจุบัน)

- Minions: Rise of Gru ที่ทำเงินไปแล้ว 790.4 ล้านเหรียญ รั้งอันดับที่ 4 หนังทำเงินสูงสุดทั่วโลกปี 2022 ในปัจจุบัน และยังมีกำหนดการเข้าฉายในจีนวันที่ 19 สิงหาคมนี้

- The Bad Guys อีกหนึ่ง Animation จากค่าย DreamWorks ที่ทำเงินทั่วโลกไป 246.8 ล้าน

- The Black Phone หนังสยองขวัญทุนต่ำที่ทำเงินไปทั่วโลก 152.7 ล้าน

- Nope ที่ปัจจุบันทำเงินไป 113.9 ล้าน และกำลังเริ่มโปรแกรมออกฉายในตลาดต่างประเทศ
- Ambulance ที่ทำเงินทั่วโลก 51.3 ล้านเหรียญ

- Marry Me ที่ทำรายได้ทั่วโลกไป 50 ล้านเหรียญ

 
ที่เหลือก็เป็นรายได้ของหนังปลายปี 2021 ที่ทำรายได้ในปี 2022 อย่าง No Time to Die และ Sing 2 โดยเฉพาะ Sing 2 ที่ออกฉายเกือบสิ้นปี 2021 รายได้ส่วนใหญ่จึงมาตกในปี 2022 แทน
 
หลังจากนี้ไปจนสิ้นปี Universal ยังมีภาพยนตร์ที่รอเข้าฉายอยู่อีคือ Beast, Bros., Halloween Ends, Ticket to Paradise, She Said และ The Fablemans
 
ส่วนค่ายอื่นในปีนี้ที่ยังมีลุ้นแซง Universal ได้ก็เห็นจะเหลือแค่ Disney ที่ยัมี See How They Run, Amsterdam, Black Panther: Wakanda Forever, Strange World และ Avatar: The Way of Water เท่านั้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่