งานแต่งยุคโควิด พิธียกน้ำชา ต้องเปิดแมส บ่าวสาวกลัวติดโควิด จะต้องทำอย่างไรดีคะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือแสดงความคิดเห็นในด้านกันดีๆนะคะ ตอนนี้ปัญหาได้รับการแก้ไขแล้วค่ะ  สอบถามเเค่เรื่องการยกน่ำชาเฉยๆค่ะ
^/\^ ขอบคุณมากๆนะคะ
   เมื่อก่อนจขกท.อยู่กทม. ตรวจATKทุกวัน เพราะที่ทำงานติดโควิดอาทิตย์ละคน แต่พอกลับบ้านมาอยู่จตว.ยาวๆๆ ออกแนวที่บ้านไม่มีใครเคยตรวจโควิดกันเลย เค้าไม่ยอมตรวจ กลัวการแหย่จมูกมากๆ สอนการเทสผ่านน้ำลายก็ไม่ยอมทำกันเลย กลัวเจ็บ😂 ส่วนการเข้าร่วมงานในครั้งนี้อาจจะต้องบังคับเค้าATKผ่านน้ำลายกันแทนที่บ้านก่อนมางานค่ะ จริงๆหลายเคส ATKไม่เจอก็มีนะคะ แต่ผ่านไม่กี่วันติดโควิด 😅 เหมือนเคสพี่ชายของแฟน 2 คนเลย
   /// เนื่องจากงานนี้ เป็นงานที่เชิญแค่ญาติสนิท เพื่อนสนิทเฉพาะวงในมาค่ะ ไม่เกิน50 คน

    สรุปตกลงคุณป้าจะไม่ให้มีการดื่มน้ำชา(ในพิธียกย้ำชา)แบบเปิดแมสในงาน  แต่จะให้ยกเป็นขวดน้ำเล็กๆเป็นชากลับบ้านแทน เราโล่งใจเลยที่ป้าเค้าโอเค นอนไม่หลับมาหลายเดือนเพราะกังวล ไม่ใช่เรากับแฟนที่ติดนะ คนที่เรารักทั้งหมดจะติด เพราะรุ่นที่ยกน้ำชาให้ก็อายุ 60+++ -90+++ กัน กลัวเรื่องภูมิคุ้มกันเค้าด้วย ในงานมีการจำกัดคนเข้างานน้อยนะคะไม่เกิน50คน เพราะฝั่งแฟน พี่ชายติดโควิดกันไป 2 คนแล้ว งานอาจจะต้องกระชับเวลาให้สั้น รวดเร็ว ยกน้ำชา มอบอั่งเปาจบ ให้ของรับไหว้ แจกอาหารเซตกล่องกลับบ้าน คิดว่าสบายใจกว่าค่ะ  ในงานอาจจะต้องขอความร่วมมือให้ใส่เเมสกันทุกคน เราอาจจะเตรียมแมสไปให้แขกในงานด้วยกรณีแมสใครเปื้อนสายคล้องหลุด ฯลฯ จำเป็นต้องมีจุดล้างมือ เจลแอนกอฮอลก่อนเข้างาน ส่วนบ่าวสาวและคุณแม่ต้องตรวจก่อนเข้างานแน่นอนค่ะ เพราะช่างแต่งหน้าแจ้งแล้วว่า ต้องตรวจ และต้องส่งผลเทสให้เค้าค่า ส่วนบ่าวสาวถอดแมสต้องตรวจหนักเลยค่ะ เพราะเราไม่ได้ใส่แมส
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่