เปลี่ยนใจไม่เอา Retention ธอส ยังทันไหมครับ?

พอดีผมผ่อนคอนโดกับ ธอส ครบ 3 ปีแล้ว (ยอดเงินกู้ประมาณ 3 ล้านบาท) ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยซึ่งเป็นอัตราตั้งแต่ปีที่ 4 เป็นต้นไปอยู่ที่ MRR - 1 ซึ่งสูงมาก
เมื่อวัน พฤ ที่ 11 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา เลยไปทำเรื่อง Retention ขอ แต่ยังไม่ทันได้ต่อรองดอกเบี้ยอะไร ทาง ธอส เสนอมาให้ใหม่เป็น 3 ปี โดยสองปีแรกอยู่ที่ MRR - 2 ส่วนปีที่สามเป็นต้นไปอยู่ที่ MRR - 1 ซึ่งเท่ากับปัจจุบันเลย และก็ได้มีลงนามเอกสารมากมาย และตัวผมก็พลาดลงนามเอกสารไปมากมายตามที่เจ้าหน้าที่ยื่นมาให้ (ยอมรับว่าสะเพร่าครับ) ผมเลยสงสัยว่า

1. วันนั้น ธอส ไม่ได้ให้เอกสารสัญญาอะไรอื่นมาเลยนอกจากใบนี้มา แสดงว่าผมยังมีโอกาสเปลี่ยนใจไหมครับ?
2. ปกติท่านอื่น ๆ Retention กับ ธอส ช่วงนี้ได้อัตราดอกเบี้ยเท่าใดกันบ้างครับ?

ขอบคุณทุกคำตอบล่วงหน้าครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
Update ครับทุกท่าน

สรุปคือทำเรื่องไถ่ถอนกับ ธอส. ละครับ เบื้องต้นทาง ธอส. แจ้งว่าวงเงินสำหรับนโยบายดอกเบี้ย retention ของไตรมาสที่ 3 (3rd Quater) ได้หมดลงไป ทำให้ผมได้ดอกเบี้ยปีแรกอยู่ที่ MRR - 2 ส่วนปีที่สามเป็นต้นไปอยู่ที่ MRR - 1 ตามต้นโพสเลย

และถ้าผมจะรอดอกเบี้ย Retention ที่น่าดึงดูดใจ (ประมาณ 3.5% สามปี) ก็ต้องรอไตรมาสที่ 4 (Q4) ซึ่งผมคงไม่อยากรอ เพราะก็ไม่มีอะไรรับประกัน (guarantee) ว่าผมจะได้ดอกเบี้ย retention ใหม่ด้วย

ดังนั้นผมกำลังทำเรื่อง Refinance ไปยังธนาคารออมสินละครับ โดยนัดทั้ง ธอส และออมสินไปที่กรมที่ดินปลายเดือน ก.ย. 2565 นี้ละครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่