วีซ่าท่องเที่ยวอังกฤษ ตม.อังกฤษ

ผมจะไปดูบอลที่อังกฤษ ไปดูแมนนยูครับ แต่ผมเคยอยู๋ออสเตรเลีย 6 ปี เป็นวีซ่านักเรียน 4 ปี และวีซ่าลี้ภัย 2 ปี จะขอวีซ่าเข้าอังกฤษได้ไหมครับ 
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ว่าจะตอบตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เพียงแต่ว่า ไม่อยากจะวกไปสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับกระทู้ แต่เห็นหลายคนถามมาแล้ว เลยจะมาเล่าให้ฟัง

ปกติ เวลาคนต่างชาติขอวีซ่านักเรียนไปประเทศออสเตรเลีย วีซ่าจะออกตามเวลาของคอร์ส (อาจจะมีแถมมาให้นิดหน่อย เพื่อให้เตรียมตัวเก็บของกลับบ้าน)

ทีนี้ หลายคนก็ติดใจอยากอยู่ต่อ ซึ่งก็มีหลายวิธี เช่น สมัครเรียนอีกคอร์สนึง เพื่อให้ได้วีซ่านักเรียนอีกตัวนึงมา extend เวลาอยู่ต่อ บางคน เรียนคอร์สที่ต่อวีซ่า Post Graduate ได้ ก็สมัครวีซ่าตัวนั้น หรือบางคนมีนายจ้างสปอนเซอร์ ก็จะขอวีซ่าทำงานหรือ PR ไป บางคนมีคุณสมบัติพอขอ PR เองได้ ก็ขอเองไป

ทีนี้ บางคนไม่มีทางเลือก อยากอยู่ต่อแต่ก็ไม่อยากเรียน คุณสมบัติตัวเองก็ขอ PR ไม่ได้ ไม่มีนายจ้างสปอนเซอร์ ก็จะใช้วิธีขอวีซ่าลี้ภัย Protection Visa หลอกๆ เพื่อให้ได้ Bridgng Visa มา สำหรับอยู่รอวีซ่าตัวจริง (เวลายื่นต่อวีซ่าอะไรก็ตามในประเทศ ทางรัฐบาลจะออก Bridging Visa มาใช้สำหรับอยู่รอวีซ่าตัวจริง กรณีวีซ่าตัวเก่าหมดอายุก่อนวีซ่าใหม่จะออก)

แต่ทีนี้ วีซ่าลี้ภัยมันไม่ผ่านอยู่แล้ว (เพราะไม่มีเหตุให้ต้องลี้ภัยจริงๆ) หลายคนก็ยื่นอุทรณ์ต่อ เพื่อให้เรื่องไปอยู่ในศาล ตัว Briding ก็จะโดนต่ออายุไปด้วย ทำให้อยู่ได้ มีสิทธิ์ทำงาน ถูกกฏหมาย แต่สุดท้าย อุทรณ์ก็จะไม่ผ่านอยู่ดี เพราะมันไม่มีเรื่องให้ต้องลี้ภัยจริงๆ

สำหรับคำถาม จขกท อันนี้ไม่รู้ อาจจะผ่านหรือไม่ผ่านก็ได้ แต่น้ำหนักไปทางไม่ผ่านสูงกว่า เพราะสองประเทศแชร์ข้อมูลกัน และทางอัอกฤษก็คงกลัว จขกท จะไปยื่นขอลี้ภัยที่อังกฤษอืก

ส่วนออสเตรเลีย ก็ตามนั้น หมดสิทธิ์ไปตลอดชีวิต ทางกฏหมายบอกแบน 3 ปี ก็จริง แต่ทางปฏิบัติยากมาก ยกเว้นการยื่นขอ PR ทางช่องต่างๆ
ความคิดเห็นที่ 6
เริ่มต้นวีซ่าเรียนภาษา
ต่อมาวีซ่านักเรียนสายอาชีพ
ต่อมาก็วีซ่าผู้ลี้ภัย
สุดท้ายไม่อนุมัติวีซ่าผู้ลี้ภัย


สรุปว่าคุณไม่ได้อยู่เมืองไทยหลายปี ตั้งแต่วีซ่าเรียนภาษา > วีซ่านักเรียนสายอาชีพ  
ช่วงหลายปีนั้นคุณจะมีปัญหาในเมืองไทยอะไรหรือครับ ถึงกับต้องขอวีซ่าลี้ภัย ?

ดูแล้วเป็นขั้นเป็นตอนดี ทางสถานทูตอังกฤษก็คงพิจารณาในประเด็นนี้เหมือนกัน . . . .
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่