เราสงสัยอยู่ 2 เรื่องค่ะ
เรื่องแรก การจ่ายเงินเดือนในวันสิ้นเดือน ถ้าเรายังไม่ได้จ่ายในเดือนนี้แต่ไปจ่ายในเดือนหน้า จะต้องบันทึกบัญชีในทะเบียนจ่ายเช็คด้วยไหมคะ พอดีไปเห็นหมายเหตุในหนังสือ เค้าบอกว่า "กรณีจ่ายเงินเดือนในวันสิ้นเดือนนั้นให้บันทึกในทะเบียนจ่ายเช็คทันที" แล้วถ้าสมมติว่าต้องบันทึกในทะเบียนจ่ายเช็ค จะต้องบันทึกวันที่เป็นวันที่จ่ายเช็คหรือว่าวันสิ้นเดือนหรอคะ?
เรื่องที่สอง กรณีกิจการจ่ายภาษีหัก ณ ที่จ่ายให้พนักครึ่งหนึ่ง ที่เหลือพนักงานจ่ายเองจะต้องบันทึกบัญชีในสมุดรายวันทั่วไปยังไงหรอคะ??
สอบถามเรื่องการหักภาษี ณ ที่จ่าย และการจ่ายเงินเดือนในวันสิ้นเดือนค่ะ
เรื่องแรก การจ่ายเงินเดือนในวันสิ้นเดือน ถ้าเรายังไม่ได้จ่ายในเดือนนี้แต่ไปจ่ายในเดือนหน้า จะต้องบันทึกบัญชีในทะเบียนจ่ายเช็คด้วยไหมคะ พอดีไปเห็นหมายเหตุในหนังสือ เค้าบอกว่า "กรณีจ่ายเงินเดือนในวันสิ้นเดือนนั้นให้บันทึกในทะเบียนจ่ายเช็คทันที" แล้วถ้าสมมติว่าต้องบันทึกในทะเบียนจ่ายเช็ค จะต้องบันทึกวันที่เป็นวันที่จ่ายเช็คหรือว่าวันสิ้นเดือนหรอคะ?
เรื่องที่สอง กรณีกิจการจ่ายภาษีหัก ณ ที่จ่ายให้พนักครึ่งหนึ่ง ที่เหลือพนักงานจ่ายเองจะต้องบันทึกบัญชีในสมุดรายวันทั่วไปยังไงหรอคะ??