อยากเลิกกับแฟน โดยให้เขาเจ็บน้อยที่สุด ทำไงดี

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ จขกท อายุ 20+ เป็นเด็กจบใหม่ ส่วนแฟนอายุ 40 ไม่มีงานทำ ไม่มีภาระ (ตอนนี้อยู่ในช่วงหางาน) เราสองคนคบกันได้ 3 ปี ช่วงแรกๆเขาโกหกเราว่าทำงานตำแน่งXX แต่เรามาจับได้ทีหลังว่าเขาไม่มีงานประจำทำ  เขายังโกหกอีกว่าสมุดบัญชีหาย กดเงินไม่ได้บลาๆๆๆ เลยเป็น 2 เดือนเต็มๆที่เราจ่ายค่ากิน ค่าอยู่เองทุกอย่าง ซึ่งปกติเวลากินข้าว เราจะหารสองอยู่ตลอด ค่าห้องปกติเราจ่ายเอง พอพี่เขาย้ายเข้ามาอยู่กับเราพี่เขาสัญญาจะช่วยหารค่าห้อง อยู่มา3ปี พี่เขาจ่ายให้เราไม่ถึง 4 เดือนเลย   และตลอด 3 ปีที่ผ่านมาพี่เขาใช้ชีวิตสบายมากนอนดึกตื่นสาย + กินเหล้า จนมีคนถามเราว่าพี่เขาไม่ทำงานหรอ

มันทำให้เราเครียดมากๆเพราะเงินที่เราใช้ไปเป็นเงินที่เราทำงานพาทไทม์ที่ตั้งใจจะซื้อของที่อยากได้ แต่พอคุยเรื่องเงินทีไรเหมือนว่าเราผิดตลอด เราดูผิดมากที่เราทวงตังเขา ทั้งๆที่เขาเป็นขอยืมเอง  แต่เราก็พยายามคิดบวกว่าสักวันแกคงหางานทำบ้าง เพราะเขาสัญญากับเราว่าจะหามาคืนทุกบาททุกสตางค์ สัญญาว่าจะหางานทำให้เร็วที่สุด ให้เราไม่ต้องเหนื่อย 

จนถึงตอนนี้เรามีโอกาสมาทำงานตจว ไกลกับเขามาก เหตุผลที่เรามาไกลเพราะอยากเลิกกับพี่เขา จริงๆเราบอกเลิกพี่เขาหลายครั้งมาก แต่เขาไม่ยอมไปไหนเลย ขังเราไว้ในห้องไม่ให้เราออกไปไหน เราจะทำยังไงดีให้เขาเจ็บน้อยที่สุดคะเหมือนพี่เขาจะรู้ตัวแล้วว่าเราจะเลิกกับเขา  ที่เราคบเขามา 3 ปี เพราะว่ารักและเป็นห่วง  แต่เราเหนื่อยมาก ไม่รู้ว่าจะต้องหมดเงินไปกับเขาอีกเท่าไหร่ จนตอนนี้เราไม่หวังให้พี่เขาคืนตังเราแล้ว 

ปล.ครอบครัวเราคิดว่าพี่เขามีการงานมั่นคง ดูแลเราได้ (เราไม่กล้าบอกที่บ้านกลัวโดนแม่ดุหาว่าโง่)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่