[CR] รีวิวการเดินทางไป "ห้วยกุ๊บกั๊บ" จ.เชียงใหม่ เที่ยวเชียงใหม่แบบไม่มีรถส่วนตัวง่ายๆ จากกรุงเทพ (แก้มกลมพาเที่ยว)

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้เราจะพาทุกคนไปขึ้นดอย(ห้วยกุ๊บกั๊บ จ.เชียงใหม่) กันนะคะ โดยการเดินทางในครั้งนี้ เราไปกันแบบไม่มีรถส่วนตัว ซึ่งการเดินทางก็ไม่ยากเลยค่ะ แถมยังสนุกมากๆอีกต่างหาก การเดินทางของเราเริ่มจากกรุงเทพฯนะคะ โดยรถไฟขบวนตู้นอน (ขบวน13) ค่ะ ทริปนี้เราเดินทางกันมา 3 คน ทั้ง 3 คน ขึ้นรถไฟกันคนละสถานีเลย(ตามความสะดวก) หัวลำโพง/บางซื่อ และรังสิตค่ะ (วันที่เราเดินทาง 26 กรกฎาคม 2565)


โดยการจองรถไฟขบวนตู้นอนไปเชียงใหม่ เราสามารถจองล่วงหน้าได้ 1 เดือน จองออนไลน์จาก https://www.dticket.railway.co.th/DTicketPublicWeb/home/Home นะคะ หรือจะจองจากตามสถานีรถไฟล่วงหน้าก็ได้นะคะ สามารถจองให้กันได้โดยใช้ข้อมูลบัตรประชาชนคะ เราเลือกเป็น เตียงล่าง 2 และเตียงบน 1 คนค่ะ ราคาเตียงล่าง 841 บาท เตียงบน 771 บาท (ด่วนพิเศษ ขบวนที่13 ชั้น2) 

เตียงล่าง 841 บาท เราชอบนะ นอนสบายดีเลยล่ะ ตอนกลางคืนมีมาม่า โอวัลติน กาแฟ ขายด้วยค่ะ(เผื่อใครหิว)

 
เตียงบน 771 บาท (เป็นแบบทึบไม่มีหน้าต่าง) เพื่อนที่นั่งมาบอกว่าแอร์เย็นมากๆๆๆ ถ้าเพื่อนๆไปอย่าลืมเตรียมเสื้อกันหนาวไปด้วยนะคะ

ออกจากสถานีหัวลำโพง 19:35 น. ถึงสถานีปลายทางเชียงใหม่เวลา 08:40 น. (ใช้เวลาประมาณ 13 ชั่วโมง) นอกจากรถไฟขบวน 13 ยังมีรถไฟขบวนใหม่ ด่วนพิเศษ CNR ด้วยนะคะ แต่เวลาเลิกงานของเราไปขึ้นไม่ทันค่ะ ขบวนนี้ออกจากสถานีหัวลำโพง 18:10 น. ถึงสถานีปลายทางเชียงใหม่เวลา 07:15 น. ส่วนราคาปรับอากาศชั้น 2 จะแพงกว่ากันนิดหน่อยนะคะ ราคาเตียงล่าง 998 บาท เตียงบน 898 บาท ค่ะ ไว้โอกาสหน้าค่อยลองขึ้นขบวนนี้ค่ะ

เพี้ยนสวัสดีเกริ่นนำซะยาว  เรามาเริ่มต้นการเดินทางกันดีกว่านะคะ (จะพยายามลงรูปต่อรูปโดยละเอียดประมาณนึง เพื่อให้ทุกคนได้เห็นภาพไปด้วยกันนะคะ) อิอิ หลังจากเลิกงานแล้วเราก็มีเวลาเหลือเล็กน้อย เลยรีบกลับมาอาบน้ำเปลี่ยนชุดและเก็บกระเป๋าที่เตรียมไว้ เพื่อไปสถานีรถไฟรังสิตค่ะ (มีเราคนเดียวที่มารอขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟรังสิต สมาชิกอีก 2 คนขึ้นมาแล้วค่ะ เดี๋ยวเราจะไปเจอกันบนรถไฟ)

จริงๆก็ตื่นเต้นเล็กน้อยนะคะ เพราะนี่ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ขึ้นรถไฟขบวนตู้นอนไปเชียงใหม่ (เคยขึ้นรถไฟจากโตเกียว แล้วไปต่อขบวนตู้นอนเพื่อไปฮอกไกโดมาแล้ว คือประทับใจและชอบมากๆๆๆ แต่ยังไม่เคยขึ้นขบวนตู้นอนในไทย) เลยรู้สึกตื่นเต้น นึกสนุกเหมือนเด็กได้เจอสิ่งใหม่ 

เรามาถึงสถานีรถไฟรังสิต ตอนประมาณเกือบๆ 2 ทุ่ม ที่สถานีรังสิตให้นั่งรอรถไฟด้านบน เมื่อใกล้เวลารถไฟมา พนักงานถึงจะเรีบกให้ผู้โดยสารลงไปรอข้างล่างค่ะ


สถานีรถไฟรังสิต เป็นที่เดียวกับที่ขึ้นรถไฟสายสีแดงไปบางซื่อค่ะ

นั่งรอเรียกกันไปเพลินๆ วันนี้รถไฟมาเลทนิดหน่อยค่ะ

 
ใกล้ถึงเวลา พนักงานเรียกลงมารอข้างล่างแล้วค่ะ

ได้ข้นรถไฟกันมาแล้ว ถึงสถานีนี้ที่นอนได้มีการจัดเตรียมปูไว้ให้เรียบร้อย เรามองเลขที่นั่งจากหน้าม่านนะคะ


(มีทีวีมือถือส่วนตัว เตรียมที่ติดมาด้วย อิอิ)

เดี๋ยวจะพาสำรวจห้องน้ำและอ่างล้างหน้ามาให้ดูนะคะ (ถ่ายแค่ด้านหน้าพอนะคะ อิอิ)


สำหรับเรา การเดินทางโดยรถไฟขบวนตู้นอนถือว่าโอเคมากๆเลยนะคะ เรานอนได้สบายไม่ติดปัญหาอะไรเลย เวลารถแล่นก็ไม่กระเทือนมากค่ะ เสียงก็ไม่ได้ดังจนเกินไป พอปิดม่านแล้วทุกอย่างก็เป็นส่วนตัว ส่วนไฟในรถก็จะเปิดไว้ตลอดนะคะ


พอช่วงสายพนักงานก็จะเริ่มมาเก็บที่นอน เพื่อเตรียมให้เป็นที่นั่งปกติค่ะ

เก็บภาพบรรยากาศบนรถไฟมาฝากกันเล็กน้อยนะคะ


ใกล้ถึงสถานีเชียงใหม่กันแล้ว เป็น 13 ชั่วโมงแบบไม่ได้มีเวลาเบื่อกันเลยสักนิด ชักจะเริ่มติดใจการเดินทางโดยรถไฟเข้าแล้วละคะ

นานาโอเคเดี๋ยวพอถึงสถานีรถไฟเชียงใหม่ ก่อนที่เราจะต่อรถเพื่อไป ห้วยกุ๊บกั๊บ เราก็จะไปหาร้านอาหารรับประทานก่อนนะคะ เดี๋ยวเราจะพาไปชมกันด้วยค่ะ จากสถานีรถไฟเดินไปได้ ประมาณ 500 เมตรค่ะ (เดี๋ยวกลับมาต่อนะคะ) ระหว่างนี้เพื่อนๆสามารถคอมเม้นท์มาคุยกันไว้ได้นะคะ ยิ้ม

ส่วนเพื่อนๆที่อยากเห็นการเดินทางชัดเจนกว่านี้ เรามีคลิปลง Youtube กันไว้ด้วย โดยในคลิปจะแบ่งเป็น 3 EP ตอนนี้เป็น EP.1 ค่ะ สนุกเห็นภาพกันไปอีกแบบ ครบรส ทางขึ้นห้วยกุ๊บกั๊บ เรียกกันได้ว่า ขำโหดดดด ใช้ขำกันเปลืองมากๆๆๆ 5555 ลองไปชมกันได้และอยากฝากติดตามจะได้ไม่พลาดตอนต่อไปนะคะ ติชมกันเข้ามาได้ (ติเพื่อก่อ ชมได้เพื่อเสริมกำลังใจของคนทำคลิปค่ะ อิอิ) กดติดตามกันได้น๊าา

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

Ep1 : กรุงเทพ-เชียงใหม่-ห้วยกุ๊บกั๊บ กับการเดินทางโดย รถสาธารณะ ใครไม่เคยไป ดูคลิปจบไปถูกแน่ๆ
Ep2 : ห้วยกุ๊บกั๊บ สัมผัสธรรมชาติ ขึ้นยอดดอยผาสามเหลี่ยม ชมวิว 360 องศา สุดฟินนน
Ep3 : เที่ยวเชียงใหม่ นอนเกสเฮ้าส์ราคาประหยัดแต่ห้องกว้างขวาง สะดวก ครบครัน ต้อนรับอบอุ่น กันเอง เหมือนไปนอนพักบ้านญาติ ก่อนกลับแวะเช็คอิน mars.cnx ร้านแกแฟที่กำลังนิยม

เพี้ยนปูเสื่อรอส่วนการเดินทางไปไปห้วยกุ๊บกั๊บโดยรถสาธารณะ ยังมีต่อนะคะ ตอนนี้เพิ่งมาถึงสถานีรถไฟเอง เดี๋ยวเราจะกลับมาต่อค่ะ

BY : แก้มกลมพาเที่ยว .... ไปเที่ยวด้วยกันน๊าาาา ชอบการเดินทางของเราสามารถติดตามเราได้
follow meFACEBOOK
                    YOUTUBE
ชื่อสินค้า:   ห้วยกุ๊บกั๊บ เชียงใหม่
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่