ยกเลิก E២០ E៨៥ จะทำให้ราคาเบนซิน ៩១,៩៥ แก๊สโซฮอล์ ៩១,៩៥ ลดราคาลงไหมครับ เพราะไม่ต้องหักภาษีไปอุ้มพวกนี้

สาเหตุที่เบนซิน ៩១ ៩៥ แก๊สโซฮอล์ ៩១ ៩៥ ต้องแพงจนน่าตกใจ เนื่องจากต้องหักภาษีไปอุ้มน้ำมันดีเซล และ ก๊าซLPG แล้ว ที่หลายคนยังไม่รู้คือ ที่เบนซินมันแพงเพราะต้องเอาไปอุ้ม E២០ E៨៥ ซ้ำร้ายน้ำมันสองตัวนี้ยังทำกองทุนติดลบอย่างย่อยยับ เป็นการนำเงินของผู้ใช้เบนซิน มาทำในสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ ต่อ ปชช.ส่วนใหญ่ของประเทศ ฝั่งดีเซล เขาก็ยกเลิก B១០ B៧ B២០ 
แล้ว เหลือแค่ B៥ แล้วเมื่อไหร่จะยกเลิกน้ำมัน ២ ชนิดนี้ครับ ผู้ใช้เบนซินทั่วประเทศไทย จะได้รับประโยชน์สูงสุด อย่างแท้จริง
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
" ที่หลายคนยังไม่รู้คือ ที่เบนซินมันแพงเพราะต้องเอาไปอุ้ม E២០ E៨៥ ซ้ำร้ายน้ำมันสองตัวนี้ยังทำกองทุนติดลบอย่างย่อยยับ เป็นการนำเงินของผู้ใช้เบนซิน มาทำในสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ ต่อ ปชช.ส่วนใหญ่ของประเทศ ฝั่งดีเซล เขาก็ยกเลิก B១០ B៧ B២០ "

555

มาว่าคนอื่นหลายๆ คนว่าเค้าไม่รู้ .. ทั้งที่ "ตัวคุณเอง" นั่นแหละที่โง่เง่าเต่าตุ่น

1. ที่ทุกวันนี้ กองทุนน้ำมันติดลบ เป็นหนี้แสนกว่าล้านบาทเข้าไปแล้ว เป็นเพราะนโยบายรัฐบาล ที่จะตั้งกำแพงราคาน้ำมันดีเซลหน้าปั๊ม ไม่ให้เกิน 35 บาท/ลิตร
--->  เป็นภาระหนักอึ้งสุด ของกองทุนน้ำมันแล้ว เพราะทุกๆ วัน คนไทยใช้ดีเซลวันละ 60-65 ล้านลิตร  สมมติ ถ้าชดเชยลิตรละ 1 บาท ก็ตกวันละ 65 ล้านบาท  หรือ  23,xxx ล้านบาท/ปี เข้าไปแล้ว
และเหตุผลที่ต้องชดเชยมากถึงลิตรละหลายบาท ก็เพราะราคาดีเซลตลาดสิงคโปร์ มันแพงขึ้นไปกว่าปกติมากๆ

2. กลุ่มเบนซิน รวมทุกเกรด มีปริมาณการใช้แค่ราว 30-33 ล้านลิตร/วัน เท่านั้น (แค่ราวๆ ครึ่งนึง - เกินครึ่งของดีเซลมานิดหน่อย) อีกทั้ง เงินที่เก็บจากเบนซิน/โซฮอลแต่ละชนิด มันถัวเฉลี่ย เก็บมาก-น้อย ชดเชยน้อย-มาก ให้แก่กันและกันเอง  มันมีผลให้ก่อหนี้กับกองทุนน้ำมันน้อยมาก

3. หนี้กองทุนฯ อีกตัว มาจากเงินที่ต้องไปชดเชยราคา LPG ภาคครัวเรือน ที่รัฐบาลอุ้มมานานมาก ราคาตลาดโลกมันกระโดดจาก 333 $/ตัน มาเป็น 7-900 $/ตัน ร่วม 10 กว่าปีแล้ว แต่รัฐบาลกดราคา LPG ในประเทศมาโดยตลอด แล้วก็ไปเก็บเงินจากพวกน้ำมันทุกชนิดเข้ากองทุน เพื่อไปจ่ายชดเชยราคา LPG นี่แหละ
--->  คุณไปเปิดไฟล์ โครงสร้างราคาน้ำมันรายวัน ย้อนหลังไปดูได้เลยว่า ตั้งแต่เมื่อไหร่ ที่ในช่องกองทุนน้ำมัน ตัวเลขมันติดลบหลายบาท

ไปดูเอาแล้วกัน ...


หมายเหตุ  ::  ผมถามอะไรคุณอย่างนะ .. คุณติดใจ / คาใจอะไรกันนักกันหนากับไอ้เรื่อง เอาเอทานอล กับไบโอดีเซล มาผสมในน้ำมันเชื้อเพลิงจากปิโตรเลี่ยมนักหนาวะ ???  เพราะผมเห็นคุณตั้งกระทู้เรื่องนี้ มาหลายรอบละ
ไอ้เรื่องที่จะคาใจ ไม่ถูกใจ อันนี้มันเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคลอยู่แล้วนะ ผมไม่ก้าวก่าย และไม่มีสิทธิไปห้ามคุณหรอก .. แต่การพยายามทำแบบนี้ นานวันเข้า มากเข้าๆ  มันก็เหมือน " การดื้อดึงดัน " ว่ะ ..

ถามหน่อยนะ ว่า .. ถ้ารัฐบาลเค้าออกนโยบายมาใหม่นะ เค้าคิดที่จะยึดประโยชน์ของประเทศไทยโดยรวมเป็นหลัก .. โดย .. "กำจัดคนไทยโง่เง่าดักดาน ออกไปให้หมดจากประเทศนี้"
แล้วเปิดประเทศ รับแรงงานต่างชาติเสรีเลย  แล้วใช้วิธีวัด IQ คนไทยคนไหน ต่ำกว่ามาตรฐานที่ต้องการ/กำหนด ก็ตัดสินไปเลย "โง่เกินจะให้มีชีวิตอยู่ต่อไป เพราะหนักแผ่นดินไทย เปลืองออกซิเจนโลก"

คุณจะรู้สึกยังไง ???
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่