สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
" ที่หลายคนยังไม่รู้คือ ที่เบนซินมันแพงเพราะต้องเอาไปอุ้ม E២០ E៨៥ ซ้ำร้ายน้ำมันสองตัวนี้ยังทำกองทุนติดลบอย่างย่อยยับ เป็นการนำเงินของผู้ใช้เบนซิน มาทำในสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ ต่อ ปชช.ส่วนใหญ่ของประเทศ ฝั่งดีเซล เขาก็ยกเลิก B១០ B៧ B២០ "
555
มาว่าคนอื่นหลายๆ คนว่าเค้าไม่รู้ .. ทั้งที่ "ตัวคุณเอง" นั่นแหละที่โง่เง่าเต่าตุ่น
1. ที่ทุกวันนี้ กองทุนน้ำมันติดลบ เป็นหนี้แสนกว่าล้านบาทเข้าไปแล้ว เป็นเพราะนโยบายรัฐบาล ที่จะตั้งกำแพงราคาน้ำมันดีเซลหน้าปั๊ม ไม่ให้เกิน 35 บาท/ลิตร
---> เป็นภาระหนักอึ้งสุด ของกองทุนน้ำมันแล้ว เพราะทุกๆ วัน คนไทยใช้ดีเซลวันละ 60-65 ล้านลิตร สมมติ ถ้าชดเชยลิตรละ 1 บาท ก็ตกวันละ 65 ล้านบาท หรือ 23,xxx ล้านบาท/ปี เข้าไปแล้ว
และเหตุผลที่ต้องชดเชยมากถึงลิตรละหลายบาท ก็เพราะราคาดีเซลตลาดสิงคโปร์ มันแพงขึ้นไปกว่าปกติมากๆ
2. กลุ่มเบนซิน รวมทุกเกรด มีปริมาณการใช้แค่ราว 30-33 ล้านลิตร/วัน เท่านั้น (แค่ราวๆ ครึ่งนึง - เกินครึ่งของดีเซลมานิดหน่อย) อีกทั้ง เงินที่เก็บจากเบนซิน/โซฮอลแต่ละชนิด มันถัวเฉลี่ย เก็บมาก-น้อย ชดเชยน้อย-มาก ให้แก่กันและกันเอง มันมีผลให้ก่อหนี้กับกองทุนน้ำมันน้อยมาก
3. หนี้กองทุนฯ อีกตัว มาจากเงินที่ต้องไปชดเชยราคา LPG ภาคครัวเรือน ที่รัฐบาลอุ้มมานานมาก ราคาตลาดโลกมันกระโดดจาก 333 $/ตัน มาเป็น 7-900 $/ตัน ร่วม 10 กว่าปีแล้ว แต่รัฐบาลกดราคา LPG ในประเทศมาโดยตลอด แล้วก็ไปเก็บเงินจากพวกน้ำมันทุกชนิดเข้ากองทุน เพื่อไปจ่ายชดเชยราคา LPG นี่แหละ
---> คุณไปเปิดไฟล์ โครงสร้างราคาน้ำมันรายวัน ย้อนหลังไปดูได้เลยว่า ตั้งแต่เมื่อไหร่ ที่ในช่องกองทุนน้ำมัน ตัวเลขมันติดลบหลายบาท
ไปดูเอาแล้วกัน ...
หมายเหตุ :: ผมถามอะไรคุณอย่างนะ .. คุณติดใจ / คาใจอะไรกันนักกันหนากับไอ้เรื่อง เอาเอทานอล กับไบโอดีเซล มาผสมในน้ำมันเชื้อเพลิงจากปิโตรเลี่ยมนักหนาวะ ??? เพราะผมเห็นคุณตั้งกระทู้เรื่องนี้ มาหลายรอบละ
ไอ้เรื่องที่จะคาใจ ไม่ถูกใจ อันนี้มันเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคลอยู่แล้วนะ ผมไม่ก้าวก่าย และไม่มีสิทธิไปห้ามคุณหรอก .. แต่การพยายามทำแบบนี้ นานวันเข้า มากเข้าๆ มันก็เหมือน " การดื้อดึงดัน " ว่ะ ..
ถามหน่อยนะ ว่า .. ถ้ารัฐบาลเค้าออกนโยบายมาใหม่นะ เค้าคิดที่จะยึดประโยชน์ของประเทศไทยโดยรวมเป็นหลัก .. โดย .. "กำจัดคนไทยโง่เง่าดักดาน ออกไปให้หมดจากประเทศนี้"
แล้วเปิดประเทศ รับแรงงานต่างชาติเสรีเลย แล้วใช้วิธีวัด IQ คนไทยคนไหน ต่ำกว่ามาตรฐานที่ต้องการ/กำหนด ก็ตัดสินไปเลย "โง่เกินจะให้มีชีวิตอยู่ต่อไป เพราะหนักแผ่นดินไทย เปลืองออกซิเจนโลก"
คุณจะรู้สึกยังไง ???
555
มาว่าคนอื่นหลายๆ คนว่าเค้าไม่รู้ .. ทั้งที่ "ตัวคุณเอง" นั่นแหละที่โง่เง่าเต่าตุ่น
1. ที่ทุกวันนี้ กองทุนน้ำมันติดลบ เป็นหนี้แสนกว่าล้านบาทเข้าไปแล้ว เป็นเพราะนโยบายรัฐบาล ที่จะตั้งกำแพงราคาน้ำมันดีเซลหน้าปั๊ม ไม่ให้เกิน 35 บาท/ลิตร
---> เป็นภาระหนักอึ้งสุด ของกองทุนน้ำมันแล้ว เพราะทุกๆ วัน คนไทยใช้ดีเซลวันละ 60-65 ล้านลิตร สมมติ ถ้าชดเชยลิตรละ 1 บาท ก็ตกวันละ 65 ล้านบาท หรือ 23,xxx ล้านบาท/ปี เข้าไปแล้ว
และเหตุผลที่ต้องชดเชยมากถึงลิตรละหลายบาท ก็เพราะราคาดีเซลตลาดสิงคโปร์ มันแพงขึ้นไปกว่าปกติมากๆ
2. กลุ่มเบนซิน รวมทุกเกรด มีปริมาณการใช้แค่ราว 30-33 ล้านลิตร/วัน เท่านั้น (แค่ราวๆ ครึ่งนึง - เกินครึ่งของดีเซลมานิดหน่อย) อีกทั้ง เงินที่เก็บจากเบนซิน/โซฮอลแต่ละชนิด มันถัวเฉลี่ย เก็บมาก-น้อย ชดเชยน้อย-มาก ให้แก่กันและกันเอง มันมีผลให้ก่อหนี้กับกองทุนน้ำมันน้อยมาก
3. หนี้กองทุนฯ อีกตัว มาจากเงินที่ต้องไปชดเชยราคา LPG ภาคครัวเรือน ที่รัฐบาลอุ้มมานานมาก ราคาตลาดโลกมันกระโดดจาก 333 $/ตัน มาเป็น 7-900 $/ตัน ร่วม 10 กว่าปีแล้ว แต่รัฐบาลกดราคา LPG ในประเทศมาโดยตลอด แล้วก็ไปเก็บเงินจากพวกน้ำมันทุกชนิดเข้ากองทุน เพื่อไปจ่ายชดเชยราคา LPG นี่แหละ
---> คุณไปเปิดไฟล์ โครงสร้างราคาน้ำมันรายวัน ย้อนหลังไปดูได้เลยว่า ตั้งแต่เมื่อไหร่ ที่ในช่องกองทุนน้ำมัน ตัวเลขมันติดลบหลายบาท
ไปดูเอาแล้วกัน ...
หมายเหตุ :: ผมถามอะไรคุณอย่างนะ .. คุณติดใจ / คาใจอะไรกันนักกันหนากับไอ้เรื่อง เอาเอทานอล กับไบโอดีเซล มาผสมในน้ำมันเชื้อเพลิงจากปิโตรเลี่ยมนักหนาวะ ??? เพราะผมเห็นคุณตั้งกระทู้เรื่องนี้ มาหลายรอบละ
ไอ้เรื่องที่จะคาใจ ไม่ถูกใจ อันนี้มันเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคลอยู่แล้วนะ ผมไม่ก้าวก่าย และไม่มีสิทธิไปห้ามคุณหรอก .. แต่การพยายามทำแบบนี้ นานวันเข้า มากเข้าๆ มันก็เหมือน " การดื้อดึงดัน " ว่ะ ..
ถามหน่อยนะ ว่า .. ถ้ารัฐบาลเค้าออกนโยบายมาใหม่นะ เค้าคิดที่จะยึดประโยชน์ของประเทศไทยโดยรวมเป็นหลัก .. โดย .. "กำจัดคนไทยโง่เง่าดักดาน ออกไปให้หมดจากประเทศนี้"
แล้วเปิดประเทศ รับแรงงานต่างชาติเสรีเลย แล้วใช้วิธีวัด IQ คนไทยคนไหน ต่ำกว่ามาตรฐานที่ต้องการ/กำหนด ก็ตัดสินไปเลย "โง่เกินจะให้มีชีวิตอยู่ต่อไป เพราะหนักแผ่นดินไทย เปลืองออกซิเจนโลก"
คุณจะรู้สึกยังไง ???
แสดงความคิดเห็น
ยกเลิก E២០ E៨៥ จะทำให้ราคาเบนซิน ៩១,៩៥ แก๊สโซฮอล์ ៩១,៩៥ ลดราคาลงไหมครับ เพราะไม่ต้องหักภาษีไปอุ้มพวกนี้
แล้ว เหลือแค่ B៥ แล้วเมื่อไหร่จะยกเลิกน้ำมัน ២ ชนิดนี้ครับ ผู้ใช้เบนซินทั่วประเทศไทย จะได้รับประโยชน์สูงสุด อย่างแท้จริง