[CR] ทำความสะอาด Sensor กล้องด้วยไม้เช็ดทำความสะอาดจากจีน

สวัสดีค่ะ เราไปเที่ยวอีสานทริปก่อนมา ถ่ายรูปออกมาโดยเฉพาะท้องฟ้า สีฟ้าจัดๆ เห็นรอยดำๆ เหมือนฝุ่น ตอนแรกเราคิดว่าเป็นเป็นเลนส์ ซึ่งเลนส์เราใส่ ฟิลเตอร์ ทุกอัน เราก็เริ่มจากลองเปลี่ยนเลนส์ก่อน รอยก็ไม่หาย และ ยังอยู่จุดเดิม ใจคิดแล้วละว่า Sensor แน่นอน แต่ก็ลอง ถอดเลนส์ ถอดฟิลเตอร์มาเช็ด มาเป่าก่อน และก็รอยดำๆ ในรูปก็ยังอยู่ 
สุดท้ายเราเลยลองเป่า Sensor รอยหายไประดับนึง แต่พอดูดีๆ ก็เห็นรอยฝุ่นมากมายบน Sensor ตอนแรกเรากะว่าจะส่งไปล้างที่ร้าน เลยลอง Google ดูเราก็ได้พบกับ "ไม้เช็ดทำความสะอาดเซ็นเซอร์" เราก็ดูหลายคลิปเลยค่ะ และก็ลองไปหาซื้อ ซึ่งราคาก็ อยู่ที่ หลัก 10 - หลักหลายร้อยบาท ตามขนาดของแพคเกจน้ำยา จำนวนไม้เช็ดแบบเปียก แบบแห้ง ซึ่งเราก็ยังไม่แน่ใจว่า เราจะกล้าเช็ดเอง และ เช็ดแล้วจะได้ผลจริงไหม

ส่วนตัวมีชุดทำความสะอาดกล้อง น้ำยา ผ้า ที่เป่าอยู่แล้ว ก็เลยหาไปเรื่อยๆ เราก็ไปเจอร้านราคาถูกจนแบบใช้ได้จริงไหมนะ นี้ก็ใจกล้าไง ลองสั่งมาใช้ในราคาชิ้นละ 7 บาท เท่านั้น ใช่ค่ะ 7 บาท เราสั่งมา 2 ชิ้น ก็คือกะว่าถ้าลองแล้วไม่รอด ก็คือส่งร้านแน่นอน สินค้ามาจากจีนเลย ข้ามน้ำข้ามทะเลมาเลย 7 วันโดยประมาณ เราก็ได้ของ 

ของมาถึงหน้าตาแบบนี้ค่ะ 

 - ฉีกซองมาเราก็ได้ไม้หน้าตาแบบนี้ค่ะ -

นี้คือ Sensor เราก็เช็ด คือสะเทือนใจมาก สกปรกมากจริงๆ ร่องรอย และ ฝุ่น กลัว sensor เป็นรอยไม่หายมากๆ ค่ะ

เราใช้น้ำยาสเปร์ทำความสะอาดกล้องเรา พ่นไปที่ไม้เช็ดตรงผ้าขาวๆ ด้านเดียว แบบไกลๆ เพื่อให้ละอองน้ำยาไปโดนไม่มาก ผ้าจะได้ไม่เปียเกินไป และเราก็เริ่มทำความสะอาดโดย เราไม่ได้เปิดกล้อง ถอดแบตออก แล้ว ใช้ไม้กวาดไปทางเดียวค่ะ คือ ลากจากทางซ้ายไปขวา ยกไม้ทำแบบเดินซ้ำๆ เบาๆ  กวาดไปให้ถึงขอบของด้านขวา ตรงไหนมีรอยติดแน่น เราก็ ซ้ำเบาๆ ค่ะ และสิ่งที่เราได้คือ สะอาดกริบ ประทับใจกับ นวัตกรรมไม้เช็ด sensor มากค่ะ

บางคลิปจะให้เราไป set ในกล้องเพื่อ lock sensor ก่อนอันนี้แล้วแต่ศึกษานะคะ ของเราไม่ได้ทำ


เราสั่งไม้มาจาก app ส้ม ใครอยากได้ link หลังไมล์มาขอ link ได้ค่ะ


ชื่อสินค้า:   sensor fuji xt10, sensor clean, ทำความสะอาดเซ็นเซอร์กล้อง
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่