โรวเรียนเก็บโทรศัพท์นักเรียนสมควรไหม

ผมเป็นเด็กใหม่เพิ่งย้ายมาโรงเรียนแห่งหนึ่งครับ(ขอไม่ระบุชื่อโรงเรียน/จังหวัด) โรงเรียนมีมาตรการเก็บโทรศัพท์นักเรียนตั้งแต่คาบแรกยันคาบสุดท้ายโดยที่พักเที่ยงก็ยังไม่คืนครับ ตัวผมที่ย้ายโรงเรียนค่อนข้างบ่อยก็เพิ่งเจอโรงเรียนนี้โรงเรียนแรกเลยครับที่เก็บซึ่งก็เป็นโรงเรียนที่สอนตั้งแต่ อ.1-ม.6 ครับ แม้แต่ ม.6 ยังเก็บ โดยตอนแรกผมก็ไม่ยอมรับครับ

จนเมื่อไม่นานอาจารย์คนนึงก็ได้บอกเหตุผลว่ากลัวกรณีเพื่อนชายหญิงหรือชายชาย หญิงหญิง เวลาเดินกอดคอกัน กลัวว่าจะมีคนเอาไปโพสต์ทำให้เกิดการเข้าใจผิดกัน เหตุผลนี้ทำผมหลุดขำเลยครับ เป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้นเลย

และมีกรณีนึงที่เพื่อนๆเล่าให้ฟังว่าแต่ก่อน รร.ก็ไม่ได้เก็บมือถือจนเคยมีเด็กประถมทะเลาะกันเเล้วอัดคลิปลงโซเชียลสร้างความเสื่อมเสียให้ทาง รร. จนต้องเก็บมือถือนักเรียน

ซึ่งตอนเปิดเทอมช่วงแรกๆผมก็ฝากมือถือตามกฏจนตอนเย็นวันนึงผมไปรับมือถือคืนกลับเห็นว่าฟิล์มมีรอยร้าวด้วย ซึ่งผมมั่นใจมากๆว่าก่อนหน้านี้มันไม่มี แน่นอน แต่เถียงอาจารย์ไม่ได้ครับเพราะผมไม่มีหลักฐานว่าก่อนหน้านี้มันมีรอยร้าวหรือป่าว จบด้วยการที่ผมต้องไปเสียเงินเปลี่ยนฟิล์มเอง

เสริม
และช่วงเดือนหน้ามีการไปเข้าค่ายค้างแรมและเหมือนจะให้เก็บ ทรศ.ด้วย และยังมีการตรวจค้นกระเป๋านักเรียน ซึ่งผมไม่โอเคมากๆตอนที่เพื่อนผมเล่าให้ฟังว่าบางทีเพื่อนผู้หญิงก็โดนตรวจยันเห็นชุดชั้นใน ผมช้อคมากและไม่โอเคเลย ด้วยความที่ผมเพิ่งย้ายบ้าน+รร.มา ผมยังไม่คุ้นเส้นทางเท่าไร ถ้าไม่มีมือถือและเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมาจะทำยังไง ขอความช่วยเหลือยังไงได้บ้าง จนผมไม่อยากเข้าค่ายเลย

ตามหัวข้อเลยครับ ผมอยากรู้ว่ามันละเมิดสิทธิส่วนบุคคลไปไหม ทั้งๆที่ ทรศ.ก็เป็นของส่วนตัว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่