จีนเสียหน้าอย่างรุนแรงกรณีข่มขู่ไม่ให้นางเปโลซี่ไปเยือนไต้หวันหรือไม่??? เหตุการณ์ลูกโซ่จากสงครามยูเครน

จีนขู่ไว้เยอะ  ห้ามนางเปโลซี่ไปเยือนไต้หวันโดยเด็ดขาด  มาดเข้ม เสียงแข็ง เฉียบขาด  
เคลื่อนกำลังพลมหาศาลเตรียมทำสงคราม  แบบส่งสัญญาณให้รู้ว่าเอาแน่   ท่าทีข่มขู่ขึงขังของจีน ทำเอาเมกาต้องทบทวนปรับแผนการเดินทางล่าช้าไปวันสองวันอยู่เหมือนกัน

แต่อนิจจา  พอเปโลซี่ไปเยือนไต้หวันจริงๆ  จีนก็ไม่กล้าทำอะไรรุนแรง  มีแต่มาตการแบบเบาๆเด็กๆออกมาแก้เกี้ยว  เช่น ซ้อมรบ  ส่งหนังสือประท้วง
การตอบโต้ที่แทบไม่มีสาระอะไร  เทียบกับคำขู่ที่ขึงขังก่อนหน้านี้  ทำให้จีนหน้าแตกอย่างยับเยิน  กลายเป็นตัวตลกที่น่าขบขันในเวทีโลกขึ้นมาทันที

แล้วจีนจะแก้หน้าอย่างไร นอกจากการซ้อมรบกับมาตการไร้สาระที่แทบไม่กระทบไต้หวันหรืออเมริกาเลย ?????????

ผมมองว่า  จีนก็ทำในสิ่งที่ตัวเองถนัดที่สุด  อยู่ในสายเลือดแบบจีนมาตั้งแต่โบราณคือ  โกหก หลอกลวง  ตลบแตลง  โฆษณาชวนเชื่อ ล้างสมอง  เพื่อรักษาหน้าของประเทศและสีจิ้นผิงที่ดีแต่ขู่ไม่กล้ารบ   จีนพยายามโหมกระแสปล่อยข่าว ปล่อยคลิปว่า  แผนของจีนและสีจิ้นผิงล้ำลึกมาก  คือหลอกให้เปโลซี่เดินทางมาไต้หวัน  ทุกอย่างเป็นแผนของจีนเองที่วางหมากไว้หลายชั้น   อเมริกามาไต้หวันคือการหลงกลของจีน    ตลกมาก   แก้ตัวแบบไม่กระดากปากเลย  มันเป็นวิธีสิ้นคิดหลังจากที่โดนทั่วโลกเยาะเย้ยว่าดีแต่เห่ากัดไม่เป็น   

ไม่ว่าเมกาจะเสื่อมถอยไปมากแค่ไหนในยุคโจ ไบเดน   แต่จีนก็ยังเกรงกลัวอเมริกาแบบหัวหดไม่กล้าตอแยแบบออกนอกหน้า  ยังต้องก้มหัวให้อเมริกาไปอีกนานแสนนาน  วิธีเจ้าเล่ห์ของจีนตอนนี้ก็คือให้เมกาชนกับของแท้รัสเซีย  ส่วนจีนยังเป็นหมีน้อยน่ารักของไบเดนและเปโลซี่ต่อไป  งุงิๆๆ  อ้วนๆกลมๆกลิ้งไปกลิ้งมาน่าเอ็นดู 


ยิ่งอีกสองปีข้างหน้าทรัมปืกับมาลงดาบต่อ  จีนกระอักแน่ๆมากกว่านี้เป็นร้อยเท่า   ไบเดนนโยบายต่อจีนถือว่าอ่อนสุดๆแล้ว  ไม่กล้าตอบโต้จีนมากมายเลย  ยุคทรัมป์จีนสั่งแอร์บัส300 เครื่อง ไม่มีโบอิ้งแม้แต่ลำเดียว  ทรัมป์ตอบโต้จนสินค้าจีนสูญพันธ์จากตลาดเมกาแน่  แต่ไบเดนจีนแคนเซิลสินค้าเมกามากมายไบเดนยังยกเลิก ลดภาษีสินค้าให้จีนมากมายหลายรายการ  สมแล้วที่จีนเลี้ยงต้อยครอบครัวไบเดนไว้ด้วยบริษัทผลประโยชน์ทางพลังงานร่วมกัน
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
เห็น​คน​ไทย​ดูถูก​จีน​ตั้งแต่​จีน​ยัง​จน
ดู​ถูก​จน​กระทั่ง​จีน​รวย​กว่า​ไทย​แล้ว
จน​กระทั่ง​จีน​มี​สถานี​อวกาศ, หุ่นยนต์​รถไปวื่ง​ด้าน​หลัง​ดวงจันทร์, หุ่นยนต์​รถ​ที่ดาวอังคาร,ก็​เห็น​คนไทย​ดูถูก​เหมือน​เดิม
จีนผลิต​รถยนต์​ได้, รถไฟ, เครื่อง​บิน, เครื่อง​ยนต์​เจ็ท,​ กังหัน​แก๊ซ, ระบบ​เครือข​่ายกมือ​5G, เครื่อง​ยนต์​จรวด, ซีพียู​28นาโนเมตร, โอเอส​ของ​ตัวเอง​  ไทยก็​ยัง​ดูถูก
ความคิดเห็นที่ 2
สีจิ้นผิง ฉลาดลุ่มลึก แกมีเล่นเกมยาว

จากที่ซ้อมแค่ถึงวันที่ 7 ส.ค. ล่าสุดพี่แกลากวันซ้อมยาวไปอีก ถึง 15 ส.ค.


ลองคิดเล่นๆว่าถ้าขยายวันไปเรื่อยๆ


ไต้หวันกระทบหนักแน่

เพี้ยนกู๊ดไนท์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่