ยื่นภาษี

ขอสอบถามท่านที่ ทำงาน สรรพกร,บัญชี ฯ (คือผมได้ไปขอคำปรึกษาสรรพกรจังหวัด เขาไม่ให้คำปรึกษา บอกว่าเราไม่ได้อยู่ได้พื้นที่รับผิดชอบของเขาต้องไปอีกที่)
-ผมออกจากงานประจำ เมื่อปลายปีที่แล้ว (ตอนทำงาน บ.ยื่นภาษีให้)
-ปีนี้ 65 ต้องยื่นเองล่ะ  (อาชีพอิสระ ,นายหน้า)
-เงินที่ได้ตอนนี้คือ เงินจากนายหน้า เงินส่วนต่างจากการสั่งของ ค่าคอม ค่าจ้าง
   *เข้าเรื่อง*
    1. ผมทำหน้าที่สั่งสินค้า หาสินค้าตามที่ บ.ต้องการ เช่น  บ.A ต้องการโทรศัพท์ รุ่น AB จำนวน 30 เครื่อง ตกลงราคากัน เครื่องล่ะ 15,600    บ.จะโอนเงินเข้า บช.ผม 468,000  และผมโอนออกไปจ่ายให้ ร้านค้า บุคคล ต่างๆ ที่สั่งของ
*เอกสารที่ผมต้องแจ้ง สรรพกร มีอะไรบ้าง  ตอนนี้ที่ผมทำมี
       -.สลิปโอนเงินเข้า จาก บ.A
       -.บิลเงินสดที่ผมขายให้ บ.A  (จะเขียนโน็ตไว้กำไรเท่าไหร่)
       -.สลิปโอนเงินออกเพื่อซื้อสินค้ามา  ตามรูป


2.รับค่าคอม ค่านายหน้า สั่งของออนไลน์
 -ปริ้นโอนเงินเข้า  เช่น โอนเข้า 500,000
 -สลิป ชำระสินค้า เช่น จะโอนจ่าย ตัดบัตรตัวเอง แล้วโอนเงินเข้าบัตรคืน ก็จะโน็ตไว้ว่า ชำระสินค้าให้ บ. จนครบ 50000
 -คำสั่งซื้อ จากเว็บออนไลน์

3.เงินผ่าน บัญชี  อันนี้จะแปลกๆหน่อย (ทำไม บ.ไม่โอนให้คนขายเอง(ความน่าเชื่อถือ))
  มีเงินโอนผ่าน บช.เพื่อชำระสินค้า ให้ บ. เอกสาร ที่เตรียม  (ได้ค่าคอม)
  -สลิปโอนเงินเข้า
  -สลิปโอนออกไปยังผู้ขาย

ทั้ง 3 ข้อนี้ เอกสารผมทำถูกไหมครับ หรือต้องมีเพิ่มส่วนไหน  จากคนที่ มีรายได้ต่อปี 2-3 แสน  แต่ทุกวันนี้ เงินเข้า บช.20กว่าล้านอมยิ้ม01
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่