[KOR] คังโซฮวี อีโซยอง จองโฮยอง และจองจียุนถอนตัวจากแคมป์ทีมชาติเนื่องจากอาการบาดเจ็บ

หลังจากที่สมาคมวอลเลย์บอลเกาหลีได้มีการประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลก 16 คน

ข่าวเพิ่มเติม: https://pantip.com/topic/41534116



ตามรายงานของสมาคมวอลเลย์บอลเกาหลีในวันที่ 4 สิงหาคม อีโซยอง จองโฮยอง (สโมสร KGC อินซัมกงซา) และจองจียุน (สโมสรฮยอนแด) ได้ออกจากแคมป์ทีมชาติที่หมู่บ้านนักกีฬาจินชอนเนื่องจากอาการบาดเจ็บ

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเกาหลีใต้นำโดยโค้ช Cesar Hernández González จะเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เนเธอร์แลนด์และโปแลนด์ ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายนถึง 15 ตุลาคม

ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2022 เกาหลีอยู่ในสาย B ร่วมกับสาธารณรัฐโดมินิกัน ทูร์เคีย โปแลนด์ ไทย และโครเอเชีย

นักกีฬาเกาหลีถูกเรียกเข้าฝึกซ้อมที่หมู่บ้านนักกีฬา จินชอนในวันที่ 1 สิงหาคมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลก

อย่างไรก็ตาม นอกจากคังโซฮวี (OH) ที่ไม่สามารถเข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติได้จากการผ่าตัดเมื่อเร็ว ๆ นี้แล้ว ผู้เล่นอีกสามคนก็ต้องออกจากแคมป์เนื่องจากได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

อีโซยอง (OH) จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดเนื่องจากมีการฉีกขาดของข้อไหล่ขวา จองโฮยอง (MB) กำลังเข้ารับการฟื้นฟูหลังจากได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า (เอ็นฉีก) ระหว่างการแข่งขัน Volleyball Nations League (VNL) 2022 ส่วนในกรณีของจองจียุน (OP/OH) คาดว่าจะใช้เวลาประมาณสองเดือนในการฟื้นตัวจากการแตกหักของกระดูกหน้าแข้งด้านซ้าย

นักกีฬาทั้ง 3 คนได้รับการประเมินร่างกายจากโรงพยาบาลว่าการฝึกซ้อมกับทีมตามปกติเป็นเรื่องที่ยาก

สมาคมวอลเลย์บอลเกาหลีมีแผนที่จะเรียกตัวสำรองเข้ามาทดแทนคนที่บาดเจ็บเร็ว ๆ นี้ โดยตัวสำรองจะถูกเลือกจาก Candidate 22 คน อย่างไรก็ตาม รายชื่อ Candidate ที่กำหนดในปัจจุบันอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ก่อนถึงกำหนดการส่งรายชื่อให้ FIVB ในวันที่ 19 สิงหาคม

ตามมาตรา 33 ของข้อบังคับการคัดเลือกและการปฏิบัติงานของสมาคมวอลเลย์บอลแห่งชาติ (การจำกัดการเข้าร่วมการแข่งขันในประเทศและการจัดการผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อม) ผู้เล่นที่ถอนตัวจากทีมชาติจะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันในประเทศได้จนกว่าทีมชาติจะเดินทางกลับมาสู่ประเทศของตนหลังการแข่งขันชิงแชมป์โลก ด้วยเหตุนี้การแข่งขัน KOVO Cup ที่จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ ผู้เล่นเหล่านี้จะไม่สามารถลงสนามได้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่