AIS - ไม่มียอดเงินแต่ยังสามารถที่จะหักยอดเงินได้ทั้งที่ไม่ได้สมัครบริการใดๆ

ปัจจุบันเบอร์นี้เป็นเบอร์ของน้าสาว+แม่ใช้ (ซึ่งเรามีหน้าที่เติมเงินให้ในทุกๆ เดือน)
เนื่องจากปัญหาคุณภาพสัญญาณ  AIS ที่รับสัญญาณได้ 1-2 ขีด และ ความเร็ว 4G
ก็วิ่งได้ไม่ถึงกับที่โฆษณาไว้ แต่ ที่บ้านก็ติด Wi-Fi ของค่ายแดง ไว้ให้แม่ใช้อยู่แล้ว
หลักๆ ที่ใช้โปรนี้คือ "การโทรออก" เราจึงทำการกดย้ายค่าย เพื่อจะไปอยู่ True 
แต่โดน AIS ยื้อให้อยู่ด้วย "โปรเดียวกัน" เราก็ไม่เป็นไร จัดการเปลี่ยนให้แค่เดือนละ 100
แลกกับการโทรไม่อั้นทุกเครือข่าย ไม่จำกัด ไว้โทรหากัน เพราะเราทำงาน ตจว.

ในเงื่อนใขเราทราบดีว่า "กรณีโทรเกิน 15 นาทีจะไม่ตัดค่าบริการเหมือนค่ายอื่น และ จะคิดค่าบริการเท่าแพ็คเก็ตหลัก"
เราจึงทำการเติมเงินเท่ากับค่าโปรคือ "100 บาท" ในทุกๆ เดือน ตั้งแต่ใช้งานมา เมื่อ เมษายน 2565
ที่ผ่านมาหากไม่มียอดเงินเพียงพอ ระบบจะตัดอัตโนมัติ อยู่แล้ว "ซึ่งเราเข้าใจในจุดนี้ดี" พอโทรออกไม่ได้
น้าสาวก็จะยัง line call ผ่าน wi-fi ที่บ้าน มาบอกเติมเงินให้ด้วย เราก็เติมเงินเข้าระบบโปรฯ ให้อัตโนมัติ


แต่มาวันนี้ ระบบ ดันมีค่าบริการติดลบ -20 บาท
ด้วยความสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น เราจึงโทร 1175 ได้ความว่า ระบบคิดค่าบริการจากการโทรเกินอัตโนมัติ
จากบริการ "ให้ยืมนะ" ซึ่งเป็นการสมัครอัตโนมัติ วันที่เปิดบริการใช้ซิมการ์ด

เราก็เลยไล่ดูประวัติการโทรย้อนหลังของน้าสาวมีการโทรเกิน 15 นาทีจริง
และไม่ใช่เพิ่งโทรเมื่อวันนี้ ก่อนหน้านี้เป็นเดือน สองเดือน ประวัติ ก็จะยังมีคงค้างอยู่ในเครื่อง
ยอดเงินก็ไม่มีให้ตัด และ น้าสาวบอกว่า พอครบ 15 นาที มันก็ตัดเองอยู่แล้วตั้งแต่สมัคร และ ใช้โปรนี้
เหตุผลใด ระบบถึง"จงใจที่จะหักค่าบริการเพียงแค่ในวันนี้"  เราจึงสอบถามไปทาง 1175
ไม่มีคำอธิบายใดๆ มีแต่แจ้งยอดเงินคืน ตามที่เราทักท้วงไป


พนง. 1175 แจ้งให้เรากด *602*1# เพื่อทำการยกเลิกบริการ 

แต่หน้าจอก็ฟ้องกลับมาว่ายังคงมีบริการเดิมอยู่
"เราเข้าใจละว่า CC ใช้การแก้ปัญหาด้วยการตอบตามฐานข้อมูล ที่ทางบริษัทฯ เขียนให้พูดตามสคริป"


ซึ่งพอได้ยอดเงินคืน  ก็ให้น้าสาวเช็คที่ myAIS อีกรอบ ก็ปรากฎยอดเงินติดลบ เช่นเดิม



เราจึงเกิดคำถามที่ทาง AIS จะต้องชี้แจงความผิดปกติไปว่า

1. ก่อนหน้านี้ที่ใช้โปรฯ นี้มาหลายต่อหลายเดือนไม่มียอดเงินเลย
พอครบ 15 นาที ก็จะตัดอัตโนมัติ และ ไม่มีการหักติดลบค่าบริการใดๆ เกิดขึ้น

2. ทำไม ณ รอบการใช้งานเดือนนี้ มีค่าบริการแอบแฝง "ให้ยืมนะ"
หักเป็นยอดเงินติดลบแสดงใน app myAIS

3. เบอร์ *602*1# ที่ จนท. ให้กดเพื่อยกเลิกบริการ สามารถใช้งานได้จริงหรือไม่

4. สำหรับท่านอื่นๆ ที่ใช้โปรฯ นี้ จะโดนเรียกเก็บค่าบริการ แบบกรณึเราหรือไม่
และ AIS จะมีแนวทางในการแก้ใขปัญหาให้เฉพาะคนที่ พบเจอ หรือ แก้ใข ให้กับหมายเลขอื่นๆ ที่ไม่ได้แจ้งด้วย

5. ในเมื่อมี myAIS แล้ว ทาง AIS เอง ควรจริงใจกับลูกค้าด้วยการแสดง "บริการเสริม" ที่คิดค่าบริการเกิดขึ้น
ให้ลูกค้าได้รับทราบ และ ตรวจสอบได้ด้วยตัวเอง
ไม่ใช่จะต้องรอให้เกิดปัญหาเกิดขึ้นแล้วทางลูกค้าจะต้องโทรเข้าไปให้ จนท.CC ส่งเรื่องให้อีกหน่วยงานดำเนินการ
ซึ่งใช้เวลาไม่น้อยกว่า 5 ชม. ตาม ที่ cc แจ้งมา

และหวังว่าท้ายที่สุดแล้วทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะรับทราบ และ ชี้แจ้งในกรณีที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน

ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่