รีวิวการ์ตูนไทย Executional มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล

รีวิวการ์ตูนไทย Executional มหาสงครามออนไลน์ถล่มจักรวาล




ผู้เขียน ภานุวัฒน์ วัฒนนุกูล

แนวเรื่อง แอคชั่น ผจญภัย แฟนตาซี

จำนวนเล่ม 50 เล่ม(จบ) มีเล่มพิเศษและนิยาย ส่วนตัวไม่ได้ตามเลยไม่ทราบรายละเอียด(ใครมีข้อมูลก็เสริมได้นะครับ)

เนื้อเรื่อง (แบบไม่สปอย)
เรื่องของอนาคตอันใกล้ ที่มีเกม NEO UNIVERSE เกมออนไลน์ที่จะส่งจิตของผู้เล่นเข้าสู่ไซเบอร์สเปซ และผจญภัยในโลกแฟนตาซีเสมือนจริง "กานดา" หนุ่มน้อย(ที่ชื่อเหมือนผู้หญิง) ได้รับของขวัญเป็นเครื่องเล่นเกมนี้จากพี่ชายซึ่งมีตำแหน่งเป็น GM ของเกม แต่แทนที่จะเข้าเกมไปเป็น GM กับพี่ชาย พ่อหนุ่มกานดากลับจับพลัดจับผลูไปเข้าร่วม "กองกำลังต่อต้าน GM" แทนซะงั้น!

ข้อมูลเพิ่มเติม
https://th.m.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%84%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%A5

เนื้อเรื่องแบบสปอยหนักเพื่อเพิ่มความอยากอ่าน

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

สเกลพลังต้นเรื่อง ท้ายเรื่องต่างกันเห็นได้ชัด คือเป็นข้อดีอย่างนึง ช่วงแรกตีก๊อบลิน หลังๆยิงมิสไซล์ ซัดดาวใส่ ดาเมจหลักร้อยไปหลักล้าน

รีวิว
ผมให้เรื่องนี้เป็นการ์ตูนไทยที่ดีที่สุดเรื่องนึงเลยครับ(อ่านไม่เยอะนะ) เป็นหนึ่งเรื่องที่รอดจากการตัดจบในช่วงปิดตัวของนิตยสารการ์ตูนไทยด้วย อึดเป็นแมลงสาบตามพระเอกเลย

จุดด้อยของเรื่องหลักๆคือ ลายเส้น ลายเส้นจะยุ่งๆมั่วๆพิกล ตัดเส้นไม่คม เวลาดูแค่หน้าจะแยกตัวละครลำบาก
เนื้อเรื่องหลายๆจุด จะขาดความสมเหตุสมผลต้องมองข้ามๆไปหน่อย อย่างพวก key master ถูกเลือกมา ตายปุ๊ป เลิกเกมหมดเลยหรอ แปลกๆนะ กับ หลายๆอย่างที่รู้สึกว่าไม่เคลียร์หรือมีบทแปปเดียวก็หายไปเลยจะมีอยู่เยอะ

จุดเด่นของเรื่องคือ แสดงความเป็นไทยได้ดีนะ สมเป็นการ์ตูนไทย มีไปโรงเรียนใส่เสื้อคอซอง ผู้ปกครองมาเยี่ยม ทำการบ้านที่บ้านเพื่อน  รวมถึงเอาอะไรไทยๆใส่ไปในเกมอย่าง มานะ ปิติ เจ้าแกละ GT200(อยากให้เอานักการเมืองไปล้อด้วย แต่คนเขียนคงกลัวหลุมดำ)
สเกลใหญ่ดี การ์ตูนเกมออนไลน์หลายๆเรื่อง ทำเนื้อเรื่องแค่อยู่ในเกม แต่เรื่องนี้ทำให้มีผลกับนอกเกมด้วย เวลาอ่านเรารู้สึกว่าเดิมพันมันสูงกว่า อินกว่า ด้านพลังก็ยิ่งใหญ่ดี จักรวาลถล่ม ดวงดาวสลาย สู้กันเป็นกองทัพ มันส์ดี

ตอนจบ ไม่ตัดจบ แต่น่าจะเร่งจบ รู้สึกว่าช่วงท้าย น่าจะมันส์ได้กว่านี้ อยากให้มีการดวลตัวต่อตัวระหว่างตัวละครหลายๆตัวด้วย หลายตัวหมดบทไปเลย ทั้งที่เคยสำคัญสุดๆ

คะแนน 8/10 ครับ ถึงจะมีข้อด้อยไปบ้าง แต่การ์ตูนไทยแนวนี้ดีๆก็มีไม่บ่อยนะ อยากให้ช่วยอุดหนุนกัน ทุนหนังไทยอาจจะทำแนวนี้ไม่ได้ แต่ถ้าการ์ตูนไทย ยังได้อยู่นะ

ฝากเพจด้วยครับ

https://m.facebook.com/cavecatman
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่