สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
เคสนี้กรมทางหลวงดำเนินการเอง และผู้รับผิดชอบจริงๆอย่าไปโยนให้พนักงานหรือคนงานที่ใช้เครื่องจักรเจาะผิวถนนเดิมออกที่ส่งผลให้ทั้งคานหล่นลงมา เพราะเขาเพียงทำตามคำสั่ง
แต่เป็นหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงของวิศวกรของกรมทางฯที่ควบคุมในไซต์งาน และไล่ไปถึงบรรดาผู้มีตำแหน่งสั่งการต่างๆในกรมทางหลวง เพราะกลุ่มเหล่านี้มีหน้าที่ต้องวิเคราะห์ประเมินว่าควรต้องดำเนินการแบบใดและควบคุมกำกับให้เป็นไปตามนั้น
เมื่อผลงานจากการวิเคราะห์และควบคุมสั่งการ ออกมาเป็นอย่างที่เห็น ก็แสดงว่าขาดประสิทธิภาพอย่างมาก(กากเลยแหละ555) ดังนั้นหน่วยงานราชการกรมทางหลวงก็ควรเจียมเนื้อเจียมตัว ต่อไปถ้าจะดำเนินการเองก็ทำแค่งานพื้นๆเช่นซ่อมแซมผิวจราจรตามถนนพื้นล่างทั่วไปก็พอ
ส่วนงานทางยกระดับต่างๆและงานสะพานทั่วไป ก็ควรให้เอกชนมาดำเนินการแทน ซึ่งเขาย่อมมีวิศวกรที่มีคุณภาพสูงกว่าเหมาะสมกับงานมากกว่า
แต่เป็นหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงของวิศวกรของกรมทางฯที่ควบคุมในไซต์งาน และไล่ไปถึงบรรดาผู้มีตำแหน่งสั่งการต่างๆในกรมทางหลวง เพราะกลุ่มเหล่านี้มีหน้าที่ต้องวิเคราะห์ประเมินว่าควรต้องดำเนินการแบบใดและควบคุมกำกับให้เป็นไปตามนั้น
เมื่อผลงานจากการวิเคราะห์และควบคุมสั่งการ ออกมาเป็นอย่างที่เห็น ก็แสดงว่าขาดประสิทธิภาพอย่างมาก(กากเลยแหละ555) ดังนั้นหน่วยงานราชการกรมทางหลวงก็ควรเจียมเนื้อเจียมตัว ต่อไปถ้าจะดำเนินการเองก็ทำแค่งานพื้นๆเช่นซ่อมแซมผิวจราจรตามถนนพื้นล่างทั่วไปก็พอ
ส่วนงานทางยกระดับต่างๆและงานสะพานทั่วไป ก็ควรให้เอกชนมาดำเนินการแทน ซึ่งเขาย่อมมีวิศวกรที่มีคุณภาพสูงกว่าเหมาะสมกับงานมากกว่า
แสดงความคิดเห็น
ทำไมไม่เอาวิศวสร้างBTSมาสร้างสะพานที่ถล่มครับ