เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อประมาณ ก.พ ปี 62 ผมมีความจำเป็นต้องใช้ใบอนุญาติ อ.5 เพื่อทำธุรกิจ เลยไปสอบถามคนรู้จักก็ได้รับคำแนะนำให้ติดต่อ หัวหน้า จ. ที่ทำงานอยู่ในกองช่าง เทศบาลเมือง อ. เค้าตกลงจะเดินเรื่องให้ภายใน 2 เดือน และขอค่าดำเนินการ 25,000 บ. ขอเบิกก่อนเริ่มงาน 12,500 บ และอีก 12,500 บ อีก 2 อาทิตย์หลังจากนั้น พอถึงเวลา 2 เดือนก็บ่ายเบี่ยงผลัดวันประกันพรุ่ง เรื่อยไป จนผมต้องเขียนจดหมายร้องเรียนถึง อดีตนายกเทศมนตรี ชื่อย่อ อ ถึง 2 ครั้ง แต่ก็ยังดำเนินการไม่สำเร็จ บ้างก็ว่าผมยังติดตั้งอุปกรณ์ไม่ครบ ไม่ได้ตามแปลน ผมก็พยายามแก้ไข จนเรียบร้อย ก็ไม่ดำเนินการให้ จนเมื่อต้นปีนี้ ผมไปร้องเรียนกับปลัดเทศบาลอีกครั้ง เค้าก็สั่งการให้เจ้าหน้ามาตรวจก็บอกว่าแปลนที่ช่าง จ. เขียนมันไม่ตรงกับแบบและให้รื้อถอนสิ่งปลุกสร้างที่ล้ำออกมา
คนที่มาตรวจก็เป็นหัวหน้าอีกคนชื่อ ผอ. น แกก็แนะนำผู้รับเหมาให้มารื้อถอนตามแบบที่แกแนะนำ แกพูดจาดีมากและบอกจะช่วยดำเนินเรื่องให้ แต่ต้องวาดแปลนใหม่หมดและขอค่าดำเนินการ 22,000 โดยแบ่งจ่าย 2 งวด ผมก็ไว้ใจเพราะแกเป็นถึงระดับ ผอ กองช่าง และแกรับปากว่าจะดำเนินการให้เสร็จภายใน 15 วันหลังจากแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ผมก็ดีใจมากๆ พอรื้อถอนทุกอย่างเสร็จตามคำแนะนำของท่าน ผอ (เสร็จสิ้นเดือน ม.ค.) ก็รอให้แกดำเนินการตอนแรกๆ ก็บอกว่าจะรีบจัดการให้ ติดต่อมาเป็นระยะ และขอเบิกค่าดำเนินการทั้ง 2 งวด จำนวน 22,000 บ ในต้นเดือน มี.ค 65 ผมก็เอะใจอยู่ว่าจะซ้ำรอยเก่ารึเปล่า แต่ก็เชื่อใจแกเพราะแกเป็น ผอ และแกก็น่าจะเห็นความเดือดร้อนของผม ก็เลยให้ไป แต่หลังจากนั้นแกก็บอกว่าลูกน้องทำเขียนแบบติดโควิด เลยล่าช้า ต่อมาอีกก็บอกว่าวิศวกรที่จะเซ็นใบอนุญาติหมดกำลังดำเนินการต่ออยู่ หลังจากนั้นก็หายไปเลย ตอนนี้ก็ 8 เดือนแล้วตั้งแต่ให้แกดำเนินการ
รู้สึกแย่มากครับ จะไปร้องเรียนกับนายกเทศมนตรีก็กลัวเป็นเหมือนเดิมเพราะเคยร้องเรียนไปแล้ว จะร้องเรียนปลัดอีก ก็ไม่รู้ว่าเรื่องจะจบรึเปล่า เลยอยากจะแชร์ให้เพื่อนๆ เป็นอุทาหรณ์ และอยากขอความเห็น คำแนะนำจากผู้รู้ครับ ว่าควรจะดำเนินการยังไงต่อไปดี
ขอบคุณมากๆ ครับ
ช
ขอใบอนุญาติ อ.5 เทศบาลเมืองดอกบัว 3 ปีครึ่งแล้วยังไม่ได้ทำยังไงดี ขอคำแนะนำหน่อยครับ
คนที่มาตรวจก็เป็นหัวหน้าอีกคนชื่อ ผอ. น แกก็แนะนำผู้รับเหมาให้มารื้อถอนตามแบบที่แกแนะนำ แกพูดจาดีมากและบอกจะช่วยดำเนินเรื่องให้ แต่ต้องวาดแปลนใหม่หมดและขอค่าดำเนินการ 22,000 โดยแบ่งจ่าย 2 งวด ผมก็ไว้ใจเพราะแกเป็นถึงระดับ ผอ กองช่าง และแกรับปากว่าจะดำเนินการให้เสร็จภายใน 15 วันหลังจากแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ผมก็ดีใจมากๆ พอรื้อถอนทุกอย่างเสร็จตามคำแนะนำของท่าน ผอ (เสร็จสิ้นเดือน ม.ค.) ก็รอให้แกดำเนินการตอนแรกๆ ก็บอกว่าจะรีบจัดการให้ ติดต่อมาเป็นระยะ และขอเบิกค่าดำเนินการทั้ง 2 งวด จำนวน 22,000 บ ในต้นเดือน มี.ค 65 ผมก็เอะใจอยู่ว่าจะซ้ำรอยเก่ารึเปล่า แต่ก็เชื่อใจแกเพราะแกเป็น ผอ และแกก็น่าจะเห็นความเดือดร้อนของผม ก็เลยให้ไป แต่หลังจากนั้นแกก็บอกว่าลูกน้องทำเขียนแบบติดโควิด เลยล่าช้า ต่อมาอีกก็บอกว่าวิศวกรที่จะเซ็นใบอนุญาติหมดกำลังดำเนินการต่ออยู่ หลังจากนั้นก็หายไปเลย ตอนนี้ก็ 8 เดือนแล้วตั้งแต่ให้แกดำเนินการ
รู้สึกแย่มากครับ จะไปร้องเรียนกับนายกเทศมนตรีก็กลัวเป็นเหมือนเดิมเพราะเคยร้องเรียนไปแล้ว จะร้องเรียนปลัดอีก ก็ไม่รู้ว่าเรื่องจะจบรึเปล่า เลยอยากจะแชร์ให้เพื่อนๆ เป็นอุทาหรณ์ และอยากขอความเห็น คำแนะนำจากผู้รู้ครับ ว่าควรจะดำเนินการยังไงต่อไปดี
ขอบคุณมากๆ ครับ
ช