ติดโควิด 19 รักษาที่ไหนได้บ้าง ❓❓

'ติดโควิด 19 รักษาที่ไหนได้บ้าง ❓❓'

 📣📣 สิทธิบัตรทอง
📍  รักษาที่ : ศูนย์บริการสาธารณสุข กทม., คลินิกชุมชนอบอุ่น, หน่วยบริการปฐมภูมิของโรงพยาบาล ตามนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่, สถานพยาบาลที่ท่านลงทะเบียนไว้, ร้านยาในโครงการ “เจอ แจก จบ”
📍 ขั้นตอนรับการรักษา : หากอาการไม่รุนแรง (ผู้ป่วยสีเขียว) ให้รับยาจำเป็นได้ที่ร้านยาในโครงการ “เจอ แจก จบ” ใกล้บ้าน โดยร้านยาจะให้แอดไลน์เพื่อส่งผลตรวจ ATK คู่กับบัตรประชาชน พร้อมซักประวัติข้อมูลคนไข้ แนะนำใหคำปรึกษาการใช้ยา ทั้งนี้ ผู้ป่วยไม่ควรมารับยาเอง ควรให้ญาติ หรือเพื่อนมารับยาแทน 
📍 หากอาการรุนแรง (ผู้ป่วยสีเหลือง/แดง) ให้ไปที่โรงพยาบาลตามนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ สำหรับกรณีเป็นกลุ่มเสี่ยง กลุ่ม 608 รับการรักษาตามดุลพินิจแพทย์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และถ้าเจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤติ มีสิทธิรักษาในโรงพยาบาลได้ทุกที่ที่ใกล้ที่สุด โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
📞 โทร. 1669 กด 2 หรือ สายด่วน สปสช. 📞 โทร. 1330 สำหรับประชาชนทั่วไป ให้กด 14 ส่วนกลุ่ม 608, ผู้ป่วยติดเตียง, ผู้พิการ ให้กด 18.

📣📣 สิทธิประกันสังคม
📍 รักษาที่ : สถานพยาบาลคู่สัญญาตามสิทธิในระบบประกันสังคม, สถานพยาบาลที่ร่วมให้บริการทุกแห่ง, คลินิก/ร้านยา ที่ขึ้นทะเบียนกับ สปสช.
📍 ขั้นตอนรับการรักษา : หากอาการไม่รุนแรง สามารถรักษาตามแนวทาง "เจอ-แจก-จบ" ณ โรงพยาบาลในสิทธิประกันสังคม และสถานพยาบาลรัฐ/เอกชนที่ร่วมให้บริการทุกแห่ง และคลินิก/ร้านยา ที่ขึ้นทะเบียนกับ สปสช. ทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 
📍 หากมีอาการรุนแรง (สีเหลือง/แดง) หากอาการป่วยแย่ลง หรือจำเป็นต้องนอนโรงพยาบาล ให้เข้ารับรักษาตามดุลพินิจของแพทย์ ณ โรงพยาบาลตามสิทธิประกันสังคม และสถานพยาบาลรัฐ/เอกชนที่ร่วมให้บริการทุกแห่ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ถ้าเจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤติ สามารถใช้สิทธิ UCEP Plus ณ สถานพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุด ได้ทุกแห่งทั้งสังกัดรัฐและเอกชน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
📞 โทร. 1506 กด 6 และ กด 7.

📣 สิทธิข้าราชการ
📍 สถานพยาบาลของรัฐทุกแห่ง.

กลุ่มเสี่ยง กลุ่ม 608 หรือมีอาการรุนแรง
รับการรักษาตามดุลพินิจแพทย์ฟรี หรือหน่วยบริการประจำ หรือหน่วยบริการปฐมภูมิตามนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่
หากฉุกเฉินวิกฤติฉุกเฉิน ได้แก่ หอบเหนื่อยหนักมาก พูดไม่เป็นประโยค แน่นหน้าอก หายใจเจ็บหน้าอก ปอดอักเสบรุนแรง อ่อนเพลีย ตอบสนองช้า ไม่รู้สึกตัว มีภาวะช็อก/โคม่า ซึมลง ไข้สูงกว่า 39 องศาเซลเซียส ค่าออกซิเจนต่ำกว่า 94.

สามารถใช้สิทธิ UCEP เจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤติมีสิทธิทุกที่ เข้ารักษาโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดได้ฟรี
โทร. สายด่วน 1669 กด 2 📞 หรือ สายด่วน สปสช. 1330 กด 18 📞 สำหรับกลุ่ม 608, ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการ.

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่