เรื่องมีอยู่ว่า
ปะมาณ3ปีก่อน เคยมีพนง.ทรูเดินตามบ้านแนะนำติดตั้งเน็ตบ้านราคา399 เราก็ถามแล้วว่าจ่ายแค่ 399 จริงมั้ย บวกเพิ่มอะไรอีกรึป่าว ถ้าบวกเพิ่มไม่เอานะ.. ซึ่งเขาตอบว่า ไม่มีบวกเพิ่ม เราจึงตัดสินใจติดตั้ง แต่เขาไม่แจ้งถึงสัญญาอะไรเลย
จนกระทั่งจ่ายเดือนที่สอง มีค่าบริการ 400กว่าบาท จึงโทรไปคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งเขาบอกว่า 399 ยังไม่รวมvat ซึ่งเราก็ถามว่า อ้าว ไหนพนง.ที่มาติดตั้งบอกไม่บวกอะไรเพิ่มแล้วราคานี้ (จำไม่ได้ว่าทางนั้นพูดอะไรต่อ) ก็เลยปล่อยผ่านไป
จนผ่านมาน่าจะปีที่สอง เราลืมจ่าย ยอดประมาณ2000กว่าบาท เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์ว่าจะปิดจ่ายแล้วถอนการติดตั้ง ซึ่งนางก็ถามเหตุบลาๆๆ เราก็ยืนยันจะถอดออก นางบอกว่าเราไม่สามารถยกเลิกได้เนื่องจากยังไม่หมดสัญญา 1ปี
เราก็งงว่า นี่มันก็สองปีมาแล้ว ทำไมมีสัญญา1ปีคืออะไร นางให้คำตอบมาว่า "เนื่องจากมีการเพิ่มความแรงของสัญญาณ แต่ราคาโปรเท่าเดิม จึงได้มีการทำสัญญาไว้1ปี"
ซึ่งเราก็บอกว่า ไม่เคยรู้เรื่องเลย ทำไมไม่แจ้งอะไรให้ลูกค้าตัดสินใจเอง เท่ากับคุณมามัดมือชก นางก็อึกอักตอบไม่คลายสงสัย โมโหมากแต่ทำอะไรไม่ได้ ทางนั้นบอกสัญญาหมดเดือนกันยายน 2565 นางให้ไปติดต่อที่ศูนย์อีกครั้ง
จึงให้แม่เข้าไปติดต่อที่ศูนย์ ขอจ่ายปิดแล้วจะยกเลิกติดตั้งไปเลยแต่ทางศูนย์ก็บอกว่ายังไม่หมดสัญญายกเลิกไม่ได้เหมือนเดิม
หลังจากนั้นเราก็เลยลืมเรื่องนี้ไป และลืมจ่ายค่าบริการไปเลย และทางบริษัทได้ตัดสัญญาณไป แม่เลยถอดปลั้กอะไรออกหมดคิดว่ายอดจะค้างเท่าเดิม
แต่จนมาวันนี้ แม่ส่งใบแจ้งหนี้ น่าจะมาจากทนาย ยอด 1144.89
ให้ชำระภายใน 3วัน
เลยหาทางเช็คยอดเน็ตว่าค้างเท่าไหร่ สรุปยอดค้างขึ้นมา 8000 กว่าบาท (ซึ่งเราลองนับดู ค้างยังไม่ถึงปีด้วยซ้ำ ประมาณ8เดือน 399×8 คือยอดบวกลบจะไม่เกิน4500) คือตกใจมากว่ามันคือค่าอะไรอีก 4000กว่า แล้ว 1144.89 ที่เรียกเก็บคือค่าอะไร
โทรไปถามคอลเซ็นเตอร์(อันนี้บันทึกเสียงไว้เลย) ก็ได้แต่โยนสายไปมา พอถามว่าเช็คให้หน่อยว่าจ่ายล่าสุดเมื่อไร ก็คือเดือน 11/2564 ปัจจุบันคือเดือน 07/2565 พอถามว่ายอดมันไม่น่าจะเกิน4500 แล้วอีก 4000 คือค่าอะไร
พอเช็คให้ก็พูดไม่ชัดเจนว่าคือค่าอะไร บอกว่าประมาณวันที่ 14กรกฎา ลูกค้าได้ซื้อบริการเสริมอะไรมั้ย ซึ่งเราก็บอกว่าไม่เคยซื้ออะไรทั้งนั้น และถอดไวไฟไปตั้งแต่ปีที่แล้ว ไม่เคยเปิดใช้เลย นางก็ไม่ให้คำตอบว่าคือค่าอะไร ได้แต่บอกว่า ขอเช็คข้อมูลก่อน แล้วจะติดต่อกลับภายใน 24ชม.
คือสงสัยว่า ทางคอลเซ็นเตอร์ก็น่าจะเช็คได้ ว่าค่าบริการที่คิดว่ามันคือค่าอะไรๆบ้าง แต่ทำไมให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้
เราผิดจริงที่ไม่ได้จ่าย(เนื่องจากคิดไปเองว่าตัดสัญญาณ = ยอดไม่ขึ้น บวกกับลืมสนิทเลยและเป็นช่วงหางานยาก) แต่ถ้ามันสมเหตุสมผลตามจริง เราก็จะหามาจ่ายและพอกับค่ายนี้
ใครเคยเจอปัญหานี้ พอมีวิธีแนะนำมั้ยคะ ว่าจะทำอะไรได้บ้าง รู้สึกว่าโดนเอาเปรียบมากๆกับค่ายนี้ 😔
แปะรูปด้านล่างนะคะ
ติดเน็ตบ้านทรูเดือนละ 399 ค้างจ่ายโดนตัดสัญญาณไม่ได้ใช้เน็ตเลย แต่ยอดล่าสุด ยอดเยอะกว่ายอดหนี้จริงมาก
ปะมาณ3ปีก่อน เคยมีพนง.ทรูเดินตามบ้านแนะนำติดตั้งเน็ตบ้านราคา399 เราก็ถามแล้วว่าจ่ายแค่ 399 จริงมั้ย บวกเพิ่มอะไรอีกรึป่าว ถ้าบวกเพิ่มไม่เอานะ.. ซึ่งเขาตอบว่า ไม่มีบวกเพิ่ม เราจึงตัดสินใจติดตั้ง แต่เขาไม่แจ้งถึงสัญญาอะไรเลย
จนกระทั่งจ่ายเดือนที่สอง มีค่าบริการ 400กว่าบาท จึงโทรไปคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งเขาบอกว่า 399 ยังไม่รวมvat ซึ่งเราก็ถามว่า อ้าว ไหนพนง.ที่มาติดตั้งบอกไม่บวกอะไรเพิ่มแล้วราคานี้ (จำไม่ได้ว่าทางนั้นพูดอะไรต่อ) ก็เลยปล่อยผ่านไป
จนผ่านมาน่าจะปีที่สอง เราลืมจ่าย ยอดประมาณ2000กว่าบาท เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์ว่าจะปิดจ่ายแล้วถอนการติดตั้ง ซึ่งนางก็ถามเหตุบลาๆๆ เราก็ยืนยันจะถอดออก นางบอกว่าเราไม่สามารถยกเลิกได้เนื่องจากยังไม่หมดสัญญา 1ปี
เราก็งงว่า นี่มันก็สองปีมาแล้ว ทำไมมีสัญญา1ปีคืออะไร นางให้คำตอบมาว่า "เนื่องจากมีการเพิ่มความแรงของสัญญาณ แต่ราคาโปรเท่าเดิม จึงได้มีการทำสัญญาไว้1ปี"
ซึ่งเราก็บอกว่า ไม่เคยรู้เรื่องเลย ทำไมไม่แจ้งอะไรให้ลูกค้าตัดสินใจเอง เท่ากับคุณมามัดมือชก นางก็อึกอักตอบไม่คลายสงสัย โมโหมากแต่ทำอะไรไม่ได้ ทางนั้นบอกสัญญาหมดเดือนกันยายน 2565 นางให้ไปติดต่อที่ศูนย์อีกครั้ง
จึงให้แม่เข้าไปติดต่อที่ศูนย์ ขอจ่ายปิดแล้วจะยกเลิกติดตั้งไปเลยแต่ทางศูนย์ก็บอกว่ายังไม่หมดสัญญายกเลิกไม่ได้เหมือนเดิม
หลังจากนั้นเราก็เลยลืมเรื่องนี้ไป และลืมจ่ายค่าบริการไปเลย และทางบริษัทได้ตัดสัญญาณไป แม่เลยถอดปลั้กอะไรออกหมดคิดว่ายอดจะค้างเท่าเดิม
แต่จนมาวันนี้ แม่ส่งใบแจ้งหนี้ น่าจะมาจากทนาย ยอด 1144.89
ให้ชำระภายใน 3วัน
เลยหาทางเช็คยอดเน็ตว่าค้างเท่าไหร่ สรุปยอดค้างขึ้นมา 8000 กว่าบาท (ซึ่งเราลองนับดู ค้างยังไม่ถึงปีด้วยซ้ำ ประมาณ8เดือน 399×8 คือยอดบวกลบจะไม่เกิน4500) คือตกใจมากว่ามันคือค่าอะไรอีก 4000กว่า แล้ว 1144.89 ที่เรียกเก็บคือค่าอะไร
โทรไปถามคอลเซ็นเตอร์(อันนี้บันทึกเสียงไว้เลย) ก็ได้แต่โยนสายไปมา พอถามว่าเช็คให้หน่อยว่าจ่ายล่าสุดเมื่อไร ก็คือเดือน 11/2564 ปัจจุบันคือเดือน 07/2565 พอถามว่ายอดมันไม่น่าจะเกิน4500 แล้วอีก 4000 คือค่าอะไร
พอเช็คให้ก็พูดไม่ชัดเจนว่าคือค่าอะไร บอกว่าประมาณวันที่ 14กรกฎา ลูกค้าได้ซื้อบริการเสริมอะไรมั้ย ซึ่งเราก็บอกว่าไม่เคยซื้ออะไรทั้งนั้น และถอดไวไฟไปตั้งแต่ปีที่แล้ว ไม่เคยเปิดใช้เลย นางก็ไม่ให้คำตอบว่าคือค่าอะไร ได้แต่บอกว่า ขอเช็คข้อมูลก่อน แล้วจะติดต่อกลับภายใน 24ชม.
คือสงสัยว่า ทางคอลเซ็นเตอร์ก็น่าจะเช็คได้ ว่าค่าบริการที่คิดว่ามันคือค่าอะไรๆบ้าง แต่ทำไมให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้
เราผิดจริงที่ไม่ได้จ่าย(เนื่องจากคิดไปเองว่าตัดสัญญาณ = ยอดไม่ขึ้น บวกกับลืมสนิทเลยและเป็นช่วงหางานยาก) แต่ถ้ามันสมเหตุสมผลตามจริง เราก็จะหามาจ่ายและพอกับค่ายนี้
ใครเคยเจอปัญหานี้ พอมีวิธีแนะนำมั้ยคะ ว่าจะทำอะไรได้บ้าง รู้สึกว่าโดนเอาเปรียบมากๆกับค่ายนี้ 😔
แปะรูปด้านล่างนะคะ