เลห์ลุนตยา: มาๆ จะเล่าให้ฟัง😎😁😎

เนื้อหาจนถึงวันนี้ ตามความเข้าใจ...

เจ้าจา & เจ้าแสนดาว จะสร้างเมืองใหม่ ให้โหรหลวงทำพิธีลงเสาหลักเมือง สังหารฝายยาซาน( ขณะนั้นเป็นชาวบ้านตาดำๆ ) ตามพิธีโบราณ ผู้ตายแค้นแรงและสาปแช่ง

ต่อมาฝรั่งบุกเมือง ต้องจัดพิธีต้อนรับโดยจะมอบลุนตยากำนัลแขกบ้านแขกเมือง เจ้าแสนดามอบหน้าที่ให้เจ้าหญิงมินพยูทอผ้าให้ ด้วยนางเป็นญาติกันและฝีมือดีที่สุด

เจ้ายองตมานกับลูกสาว อิจฉาหนักมาก อยากได้รับเกียรติเชิดชูว่าเป็นผู้ทอผ้า แต่ไม่ได้เพราะนางไม่ใช้ใจทอ งานหยาบและไม่พัฒนา 555 เลยต้องกลั่นแกล้งเจ้าหญิงมินพยู ต่างๆ นาๆ ทั้งให้เจ้าแสนดาเข้าใจผิดและทางไสยศาสตร์ประกอบกัน

สองแม่ลูกรู้จักฝายยาซาน เลยทำพิธีสาปแช่งนางโดยนำลุนตยาบางผืนขององค์หญิงมินพยู บวกเข้ากับตราทองคำของเจ้าจา ซึ่งขโมยมาเช่นกัน เผาเพื่อให้เจ้าหญิงมินพยูเป็นตัวตายตัวแทน เฝ้าเสาหลักเมืองแทน ฝายยาซาน

เป้าหมายคนอยู่ขจัดศัตรูคนตายได้ไปเกิด win-win

อีกพิธี เป็นการบูชาลุนตยา ใครก็ตามที่ไม่มีเชื้อสายเจ้า เช่น ถูกอุปโลกน์มา หากได้ครอบครองลุนตยาจะต้องถูกสาปแช่งให้มีอันเป็นไป มีการร่ายรำบูชา พร้อมของเซ่นสังเวย ผลไม้ กล้วย มะพร้าว ธูปเทียนพร้อม เจ้าแสนดามาขัดขวาง สองแม่ลูกถูกนางตบตี ด้วยนางเป็นพระชายาไร้ที่มา สะกิดต่อมชาติกำเนิด โกรธจนปากสั่นน้ำตาคลอ

สองยองอยู่หน้าเตา ร่วมเผาพริกเผาเกลือสาปแช่งเจ้าหญิงมินพยู ส่งผลให้ตอนทอลุนตยา ต้องเจ็บตรงพระอุระจุดเดิมที่เคยสักยันต์กำบังกาย แล้วตัว อัพปลี มาสิง ทางการแพทย์คงว่าแผลติดเชื้อแหละ

องครักษ์ถา ยังเดินไปมาให้งุนงง จริงๆ คือตายไปนานหลายอีพีมากละ เอ๊ะ! ยังไง

จุ่น สาวใช้สปายนางมาเพื่อขยายความชั่วของสองยอง ไม่ไปรวมกลุ่มกับโฉม ฉิน ซะจะได้เป็นผีสามใบเถาไม่โดดเดี่ยว

เจ้าต้องแลกวิญญาณกับข้า ที่ฝายยาซานกล่าวไว้กับเจ้ายองตมาน คือเบนเข็มมาที่เจ้าหญิงมินพยูแทนละ จะเอาวิญญาณใครยังไม่กระจ่าง

เราว่านะ เรื่องนี้เขียนดี แต่ลำดับเหตุการณ์ ต้องปรับปรุงสักหน่อย สับสนมาก
......................................

อัพเดท: สถานการณ์ปัจจุบันดังนี้

หมอติณขอห่างสักพัก กับเอหละ เพราะต้องมนต์ชาเอื้องผึ้งถ้วยนั้น

สองยองหอบผ้าหนีอองสุรี ไปป๊ะเจ้ามินตยาในป่ายามดึก นางชวนไปอยู่บ้านพักด้วย สองนางเมื่อเช็คอินเรียบร้อย ตาพองอยากได้สมบัติพัสถานของพี่สาวต่างภพ ส่วนคุณพี่ทำหน้าเจ้าเล่ห์เล็กน้อยประหนึ่งหนูมาติดกับ ก็ต้องลุ้นให้นางฉลาดขึ้นนะ

พ่อหมอติณนั่งสมาธิ ได้เรื่องราวอดีต ตามเนื้อหาข้างบน เดินทางกลับเชียงพิณ ยังไม่เจอบันทึกคุณเทียดเดวิดแต่ประการใด

จบตอน พบกันใหม่วันจันทร์ค่ะ

"เพี้ยนสวัสดี
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่