รวมกระทู้ต่อเติมตกแต่งครัวในบ้าน 🍲🍴

เมื่อซื้อบ้านจัดสรร ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝดหรือบ้านทาวน์โฮม โครงการบ้านมักจะมีพื้นที่เพื่อให้ต่อเติมครัวหรือก็มีครัวบิวท์อินมาให้อยู่แล้ว แต่จะต่อเติมยังไงดีนะให้เหมาะกับความต้องการ 
มาแล้วจ้ะ มาแล้ว รอบรั้วชายคารวบรวมไอเดียต่อเติมตกแต่งครัวมาฝาก ตามมาอ่านกันเลย ครัว 10 แบบนี้เราหวังว่าคงมีซักกแบบที่ถูกใจเพื่อนๆ 

🍲ครัว + พื้นที่ซักล้าง🍴 
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ ⇒ https://pantip.com/s/vCqA3
โดยคุณสมาชิก petsoon 
 
ก่อนจะต่อเติมครัว จขกท. ได้ขออนุญาตโครงการและเว้นระยะตามกำหนดแล้ว พื้นที่ต่อเติมแบ่งเป็นครัว พื้นที่ซักล้างและที่วางแท็งค์น้ำ เริ่มจากงานโครงสร้าง ปูพื้นกระเบื้องลายไม้ ส่วนครัวทำเป็นบิวท์อิน เคาน์เตอร์สีขาว ตู้ชั้นลามิเนต ค่าใช้จ่ายทั้งห้องครัวและพื้นที่ซักล้างทั้งหมด  480,000 บาท 

🍲มินิมอล🍴  
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ ⇒ https://pantip.com/s/xCo1X
โดยคุณ สมาชิกหมายเลข 5436168
 
อยากได้ครัวที่มีไอส์แลนด์เกาะกลางไว้สำหรับเตรียมอาหารด้วย จขกท. เลยออกแบบครัวเองแล้วให้ช่างทำต่อ สำหรับท๊อปเคาน์เตอร์เป็นหินแกรนิต กระทู้ให้ความรู้เรื่องเลือกซื้อหินแกรนิตด้วย เสร็จแล้วเป็นครัวขาวสลับดำสไตล์มินิมอล 

🍲ปิดและเปิด🍴   
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ ⇒ https://pantip.com/s/0jJ6t
โดยคุณสมาชิก JPPK
 
ครัวทาวน์โฮมหลังกลาง ทางโครงการทำพื้นและผนังกำแพงไว้แล้ว เจ้าของบ้านอยากได้ครัวรับแดดรับฝนรับลมได้ พื้นที่แบ่งเป็นครัวปิดและพื้นที่เปิดสำหรับวางแท็งค์น้ำ ระหว่างการก่อสร้างมีการเปลี่ยนแปลงหน้างานบ้าง อย่างไรก็ตามก็เสร็จเรียบร้อยตามความต้องการของเจ้าของ 

🍲เรียบง่าย🍴  
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ ⇒ https://pantip.com/s/g3eJq
โดยคุณสมาชิกnotegeo 
 
โครงการบ้านปูพื้นออกไปแต่ไม่ได้ลงเสาเข็ม จขกท. ไม่ได้คิดต่อเติมถาวรเลยวางโครงเหล็ก ปูฝาไม้เฉอร่าและปูทับอีกทีด้วยกระเบื้องยางคลิ๊กล็อกป้องกันไม่ให้แมลงเข้า ใช้ซีเมนต์บอร์ดกั้นผนังภายใน ทาสีสไตล์ลอฟท์ สั่งทำซิงค์ล้างจานพิเศษ เพิ่มโต๊ะบาร์และโต๊ะทำอาหาร ครัวเรียบง่ายพร้อมใช้งานได้จริง  

🍲สีชานม🍴 
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ ⇒ https://pantip.com/s/h3I1t และ https://pantip.com/s/63KHw
โดยคุณสมาชิกmairuna 
 
เมื่อซื้อบ้านใหม่ สิ่งที่ทำอย่างแรกคือต่อเติมครัว เริ่มจากลงเสาเข็มขึ้นโครงสร้าง โครงผนังด้านไหนรับน้ำหนักมากจะเสริมด้วยเหล็กตัว C ปูไม้ระแนง กรุผนังภายใน ปิดผนังภายนอก เดินไฟ เดินน้ำ ปูกระเบื้อง ทาสีพื้นครัวเป็นสีน้ำตาลชานม ประกอบครัวบิวท์อิน กระทู้นี้ยังมีรีวิวต่อเติมโรงจอดรถให้ชมกันอีกด้วย 

🍲เปิดรับธรรมชาติ🍴  
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ ⇒ https://pantip.com/s/j0YG5
โดยคุณสมาชิกKwang_san 
 
จขกท. บอกว่าเป็นครัวบ้านที่ออกแบบเองอย่างตั้งใจและเหนื่อยมาก ครัวไทยขนาด 2x5 เมตร หลังคาใช้แบบใสเพื่อให้ห้องสว่าง สามารถตากผ้าได้ ครัวโล่งมีประตูหน้าต่างสำหรับระบายอากาศ ไฮไลท์อยู่ที่ฝักบัวชำระล้างก่อนเข้าบ้านและยังมีสวนเล็กที่ติดกับครัวด้วย 

🍲ครัวโบราณ🍴  
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ ⇒ https://pantip.com/s/0m0He
โดยคุณสมาชิกApple Devil
 
จากเรือนไทยเป็นเรือนโคราช เมื่อจะสร้างครัวก็ยังคงหลักการเดิมเป็นครัวไฟคล้ายเรือนหมู่ของบ้านไทยโบราณ ครัวขนาด 2.5 x 3 เมตร สูง 2 เมตร หลังคาจั่ว ตีผนังซ้อนเกล็ด ใช้หน้าต่างเก่า กรุฝาด้านในด้วยลำแพนอัด เคาน์เตอร์ครัวเป็นไม้ กระเบื้องปูลายไม้ ครัวไทยนอกบ้านที่แสดงเอกลัษณ์ความเป็นไทย  
🍲พื้นที่ว่าง🍴
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ ⇒ https://pantip.com/s/5Ad47
โดยคุณสมาชิกใบเขียวๆ ที่อยู่กับต้นกล้วย
 
พื้นที่หลังบ้านมีพื้นที่ไว้สำหรับทำครัวอยู่แล้ว ต่อเติมครัวปูนรูปตัว L ปูกระเบื้อง ติดโมเสก ติดเครื่องดูดควัน ซิงค์ล้างจาน ใส่บานตู้ เป็นครัวเรียบง่ายแต่อยากทำอาหารทุกวัน 

🍲สุนทรีย์🍴 
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ ⇒ https://pantip.com/s/lH8uy
โดยคุณสมาชิก keecheir
 
ครัวบิวท์อินที่มาพร้อมกับโครงการ  จขกท. เปลี่ยนสไตล์ให้เข้ากับบ้าน ติดชั้นด้านบน เปลี่ยนบานตู้ด้านล่าง เพิ่มไฟระย้า ใส่แอคเซสซอรี่ในครัว เพิ่มความสุนทรีย์ให้กับการทำอาหาร มีความคิดเห็นบอกว่า ไม่กล้าทอดปลาเลยเพราะกลัวครัวเลอะ ^__^

🍲ครัวน้อย 🍴
อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ ⇒ https://pantip.com/s/vHtdP
โดยคุณสมาชิกหมูชมพูบาน
 
โครงการแถมครัวให้โดยให้ช่างมาก่อเป็นครัวปูน เลือกครัวตัว L ไม่ฝังเตา มีหน้าต่างระบายควัน เหมาะกับพื้นที่น้อยๆ ในบ้าน ครัวดูเรียบง่ายธรรมดาแต่ก็ทำอาหารได้เหมือนกัน 
.
.
.
ไม่ว่าจะครัวปูน ครัวตัว L ครัวตัว I ครัวมีไอส์แลนด์ ครัวฝรั่ง หรือจครัวไทย ครัวไหนๆ ห้องชายคาก็มีกระทู้ให้เพื่อนให้อ่านเพิ่มความรู้ก่อนจะนำไปต่อเติมตกแต่งครัวในบ้านต่อไป 

แล้วถ้าเพื่อนๆ ต่อเติมครัวเสร็จแล้ว อย่ามีลืมลงรูปเขียนกระทู้ที่ห้องชายคาได้เหมือนเดิมนะ
พวกเรารออ่านอยู่จ้าา  
เพี้ยนจริงจัง
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่