ทีมบราซิลชายถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักแฟนออกมาไล่โค้ช Renan Dal Zotto



ในรอบก่อนรองชนะเลิศ บราซิลตกรอบก่อนเวลาอันควรจากการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022 ที่ประเทศอิตาลี และล้มเหลวในการทำงาน ทำให้แฟนๆเดือดจัดและก่อการจราจลบนเวบไซต์ เรียกร้องให้ปลดโค้ช Renan

ช่วงบ่ายของวันพุธที่ 20 นี้บราซิล ตกรอบในช่วงต้นของรายการ Volleyball Nations League หลังจากช่วงแรกที่เต็มไปด้วยการขึ้นๆ ลงๆ ทีมที่นำโดยโค้ชRenan Dal Zottoพยายามต่อสู้กับสหรัฐอเมริกาแต่จบลงด้วยการพ่ายแพ้ไปสามเซ็ตต่อหนึ่ง เซต และต้องอำลาการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ



ผลการแข่งขันทำให้แฟนบอลออกมาโวยวายทีมบราซิลทำผลงานได้อย่างยอดแย่

ผู้ชื่นชอบวอลเลย์บอลได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับช่วงเวลาที่ทีมได้รับประสบการณ์และเลือกโค้ช Renan Dal Zotto ว่าเป็น 'ผู้กระทำผิด'

ที่ทำให้การตกรอบที่น่าผิดหวังในการแข่งขันนี้ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์

“ เหนื่อยกับการรอคอยให้ทีมนี้นำเสนอวอลเลย์บอลที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่สามารถคว้าแชมป์ได้ในฐานะทีมและไม่ใช่คุณค่าส่วนบุคคล แย่จังและพวกเขาไม่สามารถโค่นล้มคู่ต่อสู้ของชนชั้นสูงของโลกได้… เขาแก่แล้ว! และเขาก็เอาจิตวิญญาณของผู้ที่ชื่นชอบกีฬาอย่างฉันไปด้วย” แฟนเพจ CBV  ออกมาโพสต์

“ การตกรอบแข่งขันกีฬาโอลิมปิก การตกใน League of Nations และการสูญเสียตำแหน่งในการจัดอันดับโลก เป็นเหตุผลเพียงพอสำหรับการเปลี่ยนโค้ช เราสนับสนุนเท่าที่เราจะทำได้ ไม่มีเวลาที่จะ 'ปรับตัว' อีกต่อไป การคัดเลือกไม่ใช่สถานที่สำหรับการฝึกงาน”

“ออกไปเรนัน! ไม่มีใครทนได้อีกแล้ว” แฟนคนหนึ่งกล่าวเสริม



ส่วนกัปตันบรูโน่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า

ทีมมีปัญหามากมายตลอดการแข่งขัน กัปตันกลุ่มยอมรับว่าระดับของสหรัฐฯเหนือกว่าของบราซิลมากในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งจบลงด้วยความพ่ายแพ้

ในการให้สัมภาษณ์กับช่อง SportTV บรูนินโญ่รู้สึกเสียใจที่ทีมบราซิลมีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บอย่างมากจากการแข่งขันวอลเลย์บอล สำหรับเขาผู้เล่นไม่สามารถฟื้นตัวจากสภาพรูปร่างที่สมบูรณ์ที่สุดได้

ด้วยเหตุนี้กัปตันจึงคาดการณ์การฟื้นตัวของทีมและการมีส่วนร่วมในรายการชิงแชมป์โลกที่กำลังจะมาถึง

“ มันเป็นความรู้สึกที่ไม่ดีใช่มั้ย? เราเริ่มต้นได้ดี บางทีเราอาจสูญเสียพลังงานไปมากที่นั่น แต่ผมคิดว่าสามเซตแรกเล่นกัน เรามีโอกาส เรารู้ว่าเป็นทีมที่คอยพยายามเสิร์ฟเพื่อสร้างความหลากหลายที่ดี ยากที่จะวิเคราะห์ให้สมบูรณ์แบบในตอนนี้ แต่พวกเขาทีม USAทำได้ดีกว่า และพวกเขาสมควร ได้รับชัยชนะ”
กัปตันบรูนินโญ่กล่าว


เขากล่าวต่อว่า

“ เรารู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นมากมาย สันนิบาตชาติเต็มไปด้วยความยากลำบาก เรามีอาการบาดเจ็บมากมาย นักตบที่เล่นในตำแหน่งกลางเราไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุดเสมอไป มีการเดินทางมากมาย เป็นการเรียนรู้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราตกรอบจากรอบรองชนะเลิศ VNL เราต้องเชื่อมั่นในกระบวนการนี้ต่อไป แต่เรารู้ว่าเราต้องเติบโตมากขึ้นหากเราต้องการไปถึงโพเดียมของชิงแชมป์โลก ” เขากล่าว


แม้จะมีความพยายามและความดิ้นรนของทีมบราซิล แต่สหรัฐอเมริกาก็ได้รับชัยชนะอีกครั้งและกำจัดออกจากการแข่งขัน ด้วยคะแนนขึ้นนำ 7 ต่อ 1  ในเซต 4 บราซิลประสบปัญหาการพลิกกลับหลังจากทำผิดพลาดและผิดพลาดหลายครั้งและถูกตัดสินด้วยคะแนน 25 ถึง 17 ในเซต 4 และเกมก็จบลงที่ 1-3


ที่มา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่