คุณเชื่อในรักแรกพบหรือเปล่า? มันเป็นความรู้สึกแบบไหนคะ?

เรามักจะเจอคนทักมาในไอจี ว้อทแอป มาว่าอยากรู้จัก อยากสานสัมพันธ์ (ส่วนใหญ่เป็นต่างชาติ) พอเราลองคุยเพราะอยากฝึกภาษาอังกฤษด้วย และอีกอย่างลองเปิดใจคุยดู เพราะเห็นบางคนคุยกันในแอปต่าง ๆ แล้วก็กลายเป็นเพื่อนสนิท เป็นคนรัก เลยอยากลองดู แต่พอลองแล้วก็มักจะเจอแบบคล้าย ๆ โรแมนซ์สแกม แบบมักจะบอกเราว่าเห็นรูปก็ตกหลุมรักเลยอะไรแบบนี้ เราเจอแบบนี้ก็หยุดทันทีไม่คุยต่อเลย เพราะคิดว่ามันเร็วไปมั้ย แค่เห็นรูปก็ตกหลุมรักเลยเนี่ยนะ? มันจะมีจริงเหรอคนแบบนั้น? ขนาดคนที่เห็นหน้ากันทุกวันยังไว้ใจไม่ค่อยได้เลยนับประสาอะไรกับคนออนไลน์

เลยอยากจะรู้ว่ามันมีหรือคะคนที่ตกหลุมรักคนคนหนึ่งเพียงแค่ดูรูปโปรไฟล์...หรือแค่คุยกันผ่านตัวหนังสือ หรือใครที่เคยมีความรู้สึกแบบนี้ คุณรู้สึกยังไงหรอคะ? แล้วไอ้ความรู้สึกที่บอกว่าคนนี้แหละใช่มันคือยังไงเหรอคะ? ไม่จำเป็นต้องแค่ในรูปโปรไฟล์ก็ได้ แค่เดินผ่านมองหน้ากันแล้วตกหลุมรักกันเนี่ย ความรู้สึกมันเป็นยังไงคะ?

พอดีตอนนี้กำลังศึกษาเรื่องนี้และอยากได้ข้อมูลไปเขียนนิยายรักค่ะ (แต่ตัวเองยังไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องความรักเลย) และอยากจะรู้เอาไว้เพราะมันไม่มีตำราเล่มไหนที่จะให้ศึกษาเลยค่ะ

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่