ขอคำปรึกษารับราชการระหว่าง กกต ปปช ปลัดอำเภอ ศาลยุติธรรม อันไหนดีกว่ากันคะ

จขกท. ได้สอบหน่วยงานราชการไว้ ตั้งแต่ปี 63 เป็นต้นมา ได้ขึ้นบัญชีไว้ อีกไม่กี่ลำดับน่าจะเรียกถึง ซึ่งน่าจะเรียกใกล้ๆกัน (เดาว่าเรียกช่วง ต.ค. ปีงบประมาณใหม่ค่ะ) จึงอยากจะขอคำปรึกษาพี่ๆที่มีประสบการณ์ในหน่วยงานราชการว่าที่ไหนดีกว่ากัน (ในแง่ของเงินเดือน ความก้าวหน้า การเติบโตยากไหม แข่งขันกันสูงแค่ไหน รวมทั้งความคุ้มค่าในแง่ของความหนักของงาน เวลาว่างค่ะ)

1. ปลัดอำเภอ
    เท่าที่ทราบเงินเดือน 15000 เงินพิเศษ 5000 (รวมเงินเดือน 20000) มีความก้าวหน้าพอสมควร แอบทราบว่างานค่อนข้างหนักทำให้ไม่ค่อยมีเวลาให้ครอบครัว และผู้หญิงจะโตยากกว่าผู้ชาย อันนี้จริงไหมคะ แล้วก็มีแต่คนบอกว่าโตได้ถึงผู้ว่า แต่เพราะตำแหน่งมีมากปลัดบางคนก็ตันที่ปลัดอาวุโส
- เป็นตำแหน่งที่มีเกียรติเป็นที่นับถือจากชาวบ้าน งานมีหลากหลายหน้า ปรับวุฒิป.โทได้ เพียงแต่ จขกท.เป็นผู้หญิง จึงกลัวว่าจะได้ไปบรรจุจังหวัดไกลๆ

2. ศาลยุติธรรม
    เงินเดือน15000 เงินพิเศษ 6000
-  คิดว่าเป็นงานที่ดูเป็นลักษณะ Routine แต่พอรู้มาว่าตัวองค์กรดูแลข้าราชการดี ระบบทันสมัย

3. เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริต ปปช. (องค์กรอิสระ)
    เงินเดือน 15000 เงินพิเศษ 6000 (รวมเงินเดือน 21000) เท่าที่ทราบจากคนรู้จัก คือใช้วุฒิ ป.โท ปรับชำนาญการไม่ได้
- ลักษณะงานมีการลงพื้นที่ มีงานเอกสาร อันนี้แอบเสียดายที่ปรับวุฒิป.โทไม่ได้ค่ะ ต้องอยู่ระดับชำนาญการถึง 6 ปี ดูจากโครงสร้างน่าจะเป็นองค์กรที่ไม่ใหญ่มาก และตำแหน่งหลักน่าจะเป็นพนักงานไต่สวน ตรวจสอบหรือเปล่าคะ และได้ข่าวว่ามีคนลาออกจาก ปปช. ไปหน่วยงานอื่นเยอะ

4. พนักงานการเลือกตั้ง กกต. (องค์กรอิสระ)
    เงินเดือน 19500 เงินพิเศษ 7500 เงินค่าครองชีพ 4000 (รวมเงินเดือน 31000) ไม่ใช่ราชการไม่มีบำนาญ เกษียณแล้วมีบำเหน็จกับกองทุนสมทบ 15% 
- เดาเองว่างานน่าจะหนักเฉพาะช่วงเลือกตั้ง อันนี้ปรับวุฒิ ป.โทได้ค่ะ เท่าที่ทราบคร่าวๆยังเป็นเงินเดือนแบบแท่งของหน่วยงานเอง เห็นว่ารุ่นที่บรรจุปี54เป็นชำนาญการพิเศษไปแล้ว จึงคิดว่าน่าจะเติบโตเร็ว สิทธิเบิกค่ารักษาพยาบาลเหมือนข้าราชการแต่ตัดตอนเกษียณ 60ปี (น่าจะคล้ายๆรัฐวิสาหกิจค่ะ)

ป.ล. จขกทเป็นผู้หญิง อายุ 25 ปี จบรัฐศาสตร์ จบบริหาร และจบป.โทแล้วค่ะ พ่อแม่รับราชการ ไม่มีภาระ
ป.ล.2 มีเพื่อนเชียร์ ปลัด กับ กกต ค่อนข้างเยอะค่ะ โดยบอกว่าปลัดงานสนุกได้สังคมได้เพื่อนเยอะ ส่วนเพื่อนที่เชียร์ กกต เชียร์เพราะเงินเดือนสูง กองทุนสมทบเยอะ และบอกว่าความมั่นคงคือเงินตอนนี้ไม่ใช่อนาคตค่ะ5555

จขกท ยังตัดสินใจไม่ได้เลย อยากทราบข้อมูลหน่วยงานเชิงลึก และขอคำปรึกษาพี่ๆชาวพันทิปหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่