แชร์ประสบการณ์ซื้อ Samsung S21 FE 5G กล้องหน้ามีอาการกระตุก

แชร์ประสบการณ์ซื้อ Samsung S21 FE 5G กล้องหน้ามีอาการกระตุก

จากการที่เราเคยใช้โทรศัพท์ค่ายจีนมาเป็นเวลานาน และอยากลองของใหม่ ด้วยฟังก์ชั่นกล้องความเทพต่างๆและราคาจับต้องถึงเลยเลือกไว้ใจแบรนด์ซัมซุง ตัวเครื่องและการใช้งานถือว่าลื่นไหลเลยทีเดียว หลังออกจากศูนย์และใช้งานมา 2- 3 วัน เริ่มเห็นความผิดปกติของตัวกล้องหน้า มีอาการกระตุกเวลาเซลฟี่หนักสุดคือค้างไปเลย ตัวกล้องขึ้นว่ามีความผิดพลาด จึงได้ทำการอัดคลิปวิดิโอที่มีการกระตุกส่งเข้าร้าน ทางร้านแนะนำว่าต้องทำการอัพเดตซอฟต์แวร์ เนื่องจากวันที่ไปซื้อเป็นเวลาเย็นร้านใกล้จะปิด จึงไม่ได้ทำการอัพเดตให้ แต่พอกลับมาก็เป็นเหมือนเดิม ครั้งนี้เราต้องไป samsung customer service ให้ช่างเช็คอาการ ซึ่งเกือบจะเป็นวันสุดท้ายของประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ 7 วัน ซึ่งหากมีอาการผิดปกติจริงจะได้ใบรับรองเปลี่ยนเครื่องใหม่ ช่างได้ทำการล้างเครื่องและลงข้อมูลซอฟต์แวร์ให้ใหม่ เราลองใช้ก็พบว่ายังไม่เห็นอาการที่เป็นคิดว่าคงโอเคแล้ว อาจจะเป็นที่ตัวซอฟต์แวร์จริงๆ แล้ววันนั้นเองก็กลับมามีอาการกระตุกและค้างหนักกว่าเดิม ซึ่งเราก็อยากรู้ว่ามันเป็นอาการปกติจริงๆใช่มั้ย และเริ่มยอมรับแล้วว่าโอเคมันคงจะทำอะไรไม่ได้แล้วเพราะใกล้เลยประกัน 7 วัน หลังจากนี้ก็อาจจะติดต่อร้านเคลมอะไหล่ใหม่หรืออะไรก็ได้ที่ทำให้อาการนี้หายไป แอบเฟลนิดๆเพราะราคาตัวเครื่องก็ไม่ควรจะมาเจอปัญหาอะไรแบบนี้ ยิ่งตอนไลฟ์สดกล้องหน้าคือไม่ไหวเลย เราเลยอัดคลิปแจ้งทางร้านว่าหลังจากไปที่ samsung customer service กลับมาก็ยังอาการเหมือนเดิม และเราก็อยากรู้ว่ามันคือปกติทั่วไป หรือว่าเพราะสาเหตุอื่น ทางร้านจึงให้เรานำตัวเครื่อง กล่อง และใบเสร็จกลับไปที่ร้าน และทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้แบบงงๆ (ร้านแจ้งว่ายังไม่ทราบสาเหตุ ต้องส่งให้ช่างเช็ค) ซึ่งเราก็รู้สึกพอใจในการบริการ ตอนแรกเราคิดแค่ว่าอยากรู้สาเหตุเพื่อจะเคลมอะไหล่เพราะมันทำอะไรไม่ได้แล้ว และเป็นวันอาทิตย์ซึ่งศูนย์ออกใบรับรองเปลี่ยนเครื่องปิดทำการ ในการเปลี่ยนเครื่องสามารถเปลี่ยนได้แค่ครั้งเดียว และไม่มีประกัน 7 วันให้แล้ว เราก็ได้แต่ภาวนาว่าเครื่องใหม่จะไม่มีความผิดปกติอีก ถือว่าบริการหลังการขายค่อนข้างโอเค แต่แอบเสียเวลางานที่เราจะต้องไปทำเรื่องเอาเครื่องไปเช็ค และปัญหานี้อาจเกิดขึ้นได้กับเครื่องใหม่ ไม่ว่าจะเป็นซอฟต์แวร์ หรือตัวเครื่องเอง แนะนำให้เพื่อนๆที่ซื้อเครื่องมาใหม่เฝ้าระวังดูอาการระหว่าง 7 วันในประกัน เพราะถ้ามีความผิดปกติจริงจะสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่